Yamaha vừa ra mắt hai mẫu xe điện mới, có tên là Booster và Booster Easy. Năm ngoái, Yamaha ra mắt dòng e-bike với các mẫu xe chạy đường đá, đường đất, và đô thị, nhưng dòng Booster mới năm nay của Yamaha khác với các mẫu xe 2022.
Trong khi Booster Easy chắc chắn là một chiếc e-bike, Booster là một chiếc xe có bàn đạp (S-pedelec). S-pedelec được xếp vào nhóm xe moped, với công suất động cơ tối đa là 4.000 watts, và bàn đạp hỗ trợ tốc độ lên tới 45 km/h. Như vậy, Booster là một chiếc moped điện, có thể đạt tốc độ 45 km/h, trong khi đó, chiếc Booster Easy chạy với tốc độ tối đa 25 km/h.
Về mặt thiết kế, cả hai chiếc xe này có nhiều điểm giống với chiếc Issimo của hãng Fantic, với khung đúc và lốp xe to béo (đường kính 20 inch) (Fantic và Yamaha hợp tác làm xe chạy đường đất). Thông số kỹ thuật của hai dòng xe Booster và Issimo khá khác nhau. Ví dụ, các mẫu Booster dùng bộ truyền động PW-S2, với mô men xoắn 75Nm, trong khi đó mô tơ của Issimo tạo ra tới 95 Nm. Yamaha không nói rõ thông số kỹ thuật của dàn phuộc, nhưng phuộc trước của dòng Booster khá giống với dòng Issimo. Đĩa trước có đường kính 180 mm. Cả hai chiếc Booster đều dùng khối pin 630Wh 36V.
Hiệu năng của Booster và Booster Easy khá tương đồng, sự khác biệt lớn nhất là quãng đường đi được. Đối với Booster Easy, 120 km mỗi lần sạc, trong khi đó với Booster là 110 km. Điều này tùy thuộc vào chế độ lái. Có 5 chế độ lái: +ECO, ECO, STD, HIGH và AUTO, với +ECO đi được quãng đường dài nhất, và HIGH mang đến hiệu năng cao nhất. Các chế độ lái thay đổi mức độ sức mạnh của động cơ.
Cả hai xe đều có màn hình TFT 2.8 inch, hiển thị đầy đủ mức pin, tốc độ và các thông tin khác.
Yamaha ra mắt xe điện e-bike Booster và Booster Easy
Article written by lequockhanh, published 7/5/23.
Chủ đề