Hết Honda Vision đến Yamaha Nozza loạn giá Cập nhật lúc 06h45" , ngày 14/09/2011 - (VnMedia)- Dường như 'thói quen' loạn giá đã lan từ Honda sang Yamaha. Vì thế, ngay cả ở thời điểm thị trường xe máy vẫn còn đang rất khó khăn, hai mẫu xe tay ga mới của hai nhà sản xuất tới từ Nhật Bản vẫn đua nhau đẩy giá bán cao hơn giá niêm yết. Vision - Nozza đua bán giá cao Câu chuyện xe máy Honda loạn giá dường như là chuyện bình thường, đã thành một đặc điểm song hành của khâu bán hàng ở các đại lý của thương hiệu này. Nhìn theo khía cạnh này, việc mẫu xe tay ga Vision mới ra mắt có giá bán cao hơn giá đề xuất chẳng qua cũng là cách lập lại trật tự bình thường đó, sau khoảng 2 tháng thị trường xe máy tay ga nói chung ế ẩm, nhiều mẫu xe ăn khách nhất cũng phải bán dưới giá đề xuất. Ở trường hợp cụ thể này, mẫu xe tay ga Honda Vision được hãng thông báo là 28,5 triệu đồng nhưng ra các đại lý luôn có giá 31 triệu đồng, hoặc thậm chí có nơi lên đến 33 triệu đồng, đắt hơn giá đề xuất tới 5 triệu đồng. Nhân viên bán hàng ở các đại lý quảng cáo rằng: “Đây là mẫu SH thu nhỏ, rất nhiều tính năng ưu việt, giá thành lại không quá cao nên nhiều người mua, khan hàng”. Chia sẻ với chúng tôi tại một đại lý Honda ở quận Đống Đa, anh Phong, nhà ở Hồ Đắc Di – Đống Đa quệt mồ hôi rồi cho biết: “Mới lượn đi tham khảo giá vài vòng đã phát mệt, chóng cả mặt, cứ loạn cào cào mỗi nơi 1 giá. Thôi thì tự an ủi là mình chạy từ cửa hàng này qua cửa hàng khác là đã mua rẻ được hẳn 2 triệu, từ 33 triệu xuống 31 triệu đồng. Còn bị mua chênh giá gần 3 triệu đồng thôi thì cũng lại an ủi là ít ra nó còn bị chênh ít hơn PCX hay Air Blade mới dạo trước”. được. Mẫu xe mới Yamaha Nozza cũng loạn giá Trong khi đó, thương hiệu Yamaha cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi ít loạn giá hơn, khách hàng đi mua xe đỡ bị bực mình hơn, thì giờ đây cũng loạn giá cháy hàng tùm lum. Khi mẫu xe máy mới Yamaha Nozza ra mắt, Yamaha đã có một động thái rất ưu ái người tiêu dùng, đối tượng khách hàng nữ mà họ hướng đến là tuyên bố sẽ bán mẫu xe mới với mức giá khuyến mãi mẫu xe này là 31,9 triệu đồng, tức là giảm 2 triệu đồng so với mức giá ban đầu là 33,9 triệu đồng. Nhưng trên thực tế, có “khuyến” mà không có “mại”, xe được bán đúng với mức giá ban đầu hay thậm chí còn cao hơn. Mẫu xe nhở Nozza vừa chính thức xuất hiện trên thị trường đã lập tức cháy hàng, không có hàng để bán. Theo khảo sát của VnMedia tại 3 đại lý chính hãng của Yamaha ở Khâm Thiên, Bà Triệu và phố Huế thì mỗi nơi 1 mức giá, nơi thì 34 triệu, nơi thì 35 triệu đồng, chênh nhau cả triệu đồng, cũng cao hơn tới 3 triệu đồng so với giá đề xuất. Khi chúng tôi hỏi giá xe tại cửa hàng trên phố Bà Triệu thì nhận được câu trả lời là giá xe là 32 triệu đồng, nhưng đi kèm theo đó là thông tin “Không có xe để bán”. Cứ xe mới là loạn Vấn đề đặt ra là một mẫu xe thường loạn giá, cháy hàng khi mẫu xe đó mang nhiều những đặc điểm tính năng ưu việt, có ngoại hình thực sự hấp dẫn và bắt mắt hoặc có một mức giá bán thực sự mang tính cạnh tranh, đột phá. Mẫu xe Piaggio Liberty ie phun xăng điện tử, sản xuất trong nước với mức giá 54 triệu đồng thời gian trước mang đủ những đặc điểm trên nên loạn giá là điều dễ hiểu. Đánh giá chủ quan của chúng tôi là mẫu xe Nozza không thể là một mẫu xe như vậy. Nozza cũng khó mà tạo nên một cơn sốt mua từ người tiêu dùng, nhưng không hiểu sao vẫn cứ cháy hàng, không có hàng để bán ??! Mẫu xe nhỏ Nozza được nhiều người nhận xét rằng không có nhiều ưu điểm như nhiều phần nhựa giống với mẫu Cuxi, không có chân chống điện tự tắt máy khi gạt chống, kiểu dáng na ná với mẫu xe Atilla Elizaberth của SYM hay có một vài nét bo tròn giống với mẫu xe Mio Classico của chính Yamaha. Thêm nữa, Nozza sẽ chịu sự cạnh tranh rất lớn khi ra mắt cùng thời điểm với mẫu xe Honda Vision. Tuy nhiên, điều khó tin là mẫu xe nhỏ này lại đang loạn giá. Câu hỏi đặt ra vẫn "xưa như trái đất" là xe máy loạn giá do đâu ? Phải chăng khi thị trường xe tay ga còn đang ế ẩm, các đại lý chính hãng tranh thủ kiếm lời trên mẫu xe mới vừa ra mắt khi nhu cầu mẫu xe này đang cao, nguồn hàng từ nhà máy chưa về nhiều ? Phải chăng nhà sản xuất đang 'bắt tay' với đại lý để tạo cơn sốt ảo với các mẫu xe mới của mình, nhằm tạo tiền đề ấn tượng và sức mua lâu dài hơn ?... Có lẽ những câu hỏi này cần được chính các đại lý, nhà sản xuất trả lời. Chỉ có điều, nếu người tiêu dùng không chấp thuận sự loạn giá, có lẽ, họ có muốn loạn cũng chẳng được.
Xe theo hình cũng khá đẹp, tuy nhiên thực tình tôi chưa hiểu nổi cách kinh doanh gây bực mình của mấy cty bán xe Nhật bổn này lắm. Nếu hết xe thì kêu hết, nếu muốn bán giá cao thì niêm yết giá cao. Sao lại bắt người mua làm trò hối lộ (đưa tiền nhiều hơn giá trên giấy tờ) này hoài vậy. Hay ở Nhật cũng toàn văn hóa mua bán kiểu đó thôi ? Cứ thích muốn hạ thấp người khác xuống là nghĩa làm sao vậy ta, hay tại Nhật lùn nên cứ muốn người V phải lúc nào cũng lom khom để họ trông có vẻ cao hơn ?
Không phải Nhật bổn đâu, toàn là người Việt làm giá với nhau thôi. Bọn Nhật bổn bán xe ở nhiều nước chứ đâu riêng VN nhưng chắc chỉ có ở VN mới có tình trạng này. ===== Bổ sung vào lúc 17:29 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 17:25 ===== Bức xúc vì Yamaha Nozza đội giá lên 39 triệu đồng Cập nhật lúc 06h34" , ngày 15/09/2011 - (VnMedia)- Hàng trăm độc giả VnMedia đã bày tỏ bức xúc về tình trạng các mẫu xe tay ga mới là Honda Vision và Yamaha Nozza loạn giá. Thậm chí độc giả ở Lào Cai cho biết đến tối 14/9, mẫu xe này mới có mặt tại đây với giá trên trời: 39 triệu đồng ! >> Hết Honda Vision đến Yamaha Nozza loạn giá >> Vừa ra mắt, Honda Vision đã đội giá hơn 2 triệu đồng Càng xa càng loạn Ngay khi VnMedia phản ánh tình hình loạn giá xe Vision, Nozza tại Hà Nội, nhiều độc giả ở các tỉnh thành khác trên cả nước đã phản hồi cho biết, những mẫu xe này cũng đua nhau đội giá ở địa phương. Bạn Võ Thị Tuyết Mai ([email protected]) cho biết: "Đúng là thị trường thời giá, hôm 9/9 tôi vào đại lý Honda tại Tây Ninh thì xe máy Vision mới về giá là 32 triệu. Các đại lý tự đẩy giá lên so với giá công ty, nếu nói theo cơ chế thì trường thì phải ghi đúng giá bán. Đừng bán một đằng mà bắt đóng thuế một nẻo làm cho người tiêu dùng hoang mang hơn". Hồi hộp chờ đợi mẫu Vision và ngay khi xe được bán trên thị trường, bạn Trịnh Trung ([email protected] ) đã cất công tìm mua. Tuy nhiên, chạy lòng vòng tới các đại lý Honda ở Hạ Long, Uông Bí (Quảng Ninh), giá Vision bị "hét" tới 32-33 triệu đồng. Vì thế, bạn Trung đã quyết định về tận TP.Hải Dương để mua được một chiếc ưng ý, sau khi mất thêm 200 nghìn chi phí đi lại. Giá Nozza tại Lào Cai bị hét tới 39 triệu đồng. Độc giả Tâm Phùng ([email protected]) ở Quảng Bình Gửi cho biết, đại lý Honda cũng nói hết hàng nhưng xem kỹ thì loại Vision làm hàng mẫu bày rất nhiều, 3 hôm chỉ bán được có 2 xe. Tới đại lý Yamaha, chiếc Nozza khi được hỏi thì đại lý nói chỉ có 1 xe mới về, nhưng khi nói cần lấy ngay thì họ "xuất kho' ngay lập tức: có xe... Bất ngờ và bức xúc với giá Nozza là tâm trạng của bạn mang nickname Mèo Con ([email protected]) tại Lào Cai. Độc giả này cho biết: "Không thể tưởng tượng được lại loạn giá đến thế. Em đợi mẫu xe này dài cổ, tối 14/9 mới có mặt tại Lào Cai, duy nhất 1 xe Nozza màu hồng. Đại lý hét giá 39 triệu đồng. Tưởng ở Hà Nội 34-35 triệu đã đã là quá lắm rồi. Quyết không mua. Tẩy chay! " Cùng chung tâm trạng, độc giả Thơ Đào([email protected]) tại Thanh Hóa chia sẻ: "Tôi cũng đã ngắm em nozza này từ khi mới có thông tin hé lộ hình ảnh xe mới của Yamaha, mình đã tin rằng Yamaha không làm giá giống Honda nên đang tín mua em này. Tuy nhiên, Yamaha cũng học theo Honda - không tôn trọng người tiêu dùng". Theo bạn Du-ita-nt ([email protected]) tại Nha Trang, xe Yamaha không thể đáp ứng đủ nhu cầu sau khi mới xuất Xưởng cũng là một điều thông cảm được, nhưng việc các đại lý "vớ vẩn" đội giá lên thì không thể chấp nhận. Vì đâu nên nỗi ? Theo nhiều độc giả, tình trạng loạn giá các mẫu xe mới có nguyên nhân của các đại lý Honda, Yamaha; nhưng cũng có sự tiếp sức của chính đông đảo người tiêu dùng, sự thờ ơ của cơ quan quản lý thị trường...Bạn Diệp Ái Như ( [email protected] ) tại Hà Nội, nhận định: "Ai bảo người tiêu dùng cứ đổ xô đi mua cho bằng được chiếc xe để rồi chúng nó bán giá xe trên trời cho, cứ từ từ mà mua thì chết ai. Một phần lỗi là cũng do người tiêu dùng mà thôi". Honda Vision mới ra mắt Phân tích một cách khá kỹ, độc giả Denny Kim ([email protected]) cũng tại Hà Nội cho rằng ở Việt Nam, tình trạng loạn giá do 3 yếu tố: Thị hiếu người tiêu dùng, thấy đẹp và nhiều người mua là đổ xô đi mua, càng đông người mua thì càng thích mua; Chính công ty sản xuất ra xe đã tạo dựng ra cảnh bán nhiều và hàng có số lượng ít, thực chất là không phải; Cơ quan quản lý thị trường, thuế không trách nhiệm trong việc kiểm tra điều chỉnh giá của các hãng xe. Các bạn Huyền (Hải Phòng), Nhân Vũ (TP.HCM) cho rằng thời buổi văn minh bán hàng, văn minh tiêu dùng như bây giờ mà các hãng lại thi nhau làm giá thế này thì thị trường xe máy còn lâu mới phát triển lành mạnh được. Người tiêu dùng phải tự bảo vệ mình bằng cách loại bỏ thói sĩ diện ham hàng nóng góp phần cho tình trạng này. Tại sao phải dành nhau mua ngay sản phẩm như vậy mà không chờ đúng giá rồi mua?
Xe tay ga mới: Chỉ toàn sự cắt ghép đơn giản Cập nhật lúc 15h43" , ngày 17/09/2011 - (VnMedia) - Có một thực tế không khó nhận thấy là từ khá lâu rồi thị trường xe máy trong nước hầu như không có một mẫu xe nào có sự đột phá về kiểu dáng. Phải chăng các nhà sản xuất xe máy đang cạn dần ý tưởng thiết kế, hay họ ngày một lười sáng tạo? >> Honda Việt Nam trình làng xe tay ga Vision mới >> Yamaha ra xe tay ga mới giá 33,9 triệu đồng Mỗi khi một hãng xe máy nào đó ra mắt một mẫu xe mới, rất nhiều người lại háo hức đón chào và tìm mua cho bằng được. Với họ, xe mới luôn đồng nghĩa với thiết kế mới, xu hướng mới và phong cách mới. Song đối với những ai thực sự rành về xe máy, dễ dàng nhận thấy một thực tế là thời gian gần đây mặc dù rất nhiều mẫu xe mới liên tiếp xuất hiện nhưng thiết kế của chúng thì hầu như không mấy cải tiến là bao. Mỗi chiếc xe dường như lại là một sự cóp nhặt ý tưởng từ những chiếc xe khác ra đời trước nó. Cách đây khá lâu, nhà sản xuất đến từ Đài Loan SYM từng gây khá nhiều tranh cãi khi đưa ra thị trường chiếc Attila với thiết kế giống như đúc với chiếc Honda Spacy nhập từ Nhật Bản. Một thời gian sau, nhà sản xuất này lại gây ra một cuộc tranh cãi mới với mẫu Attila Elizabeth, chiếc xe có vóc dáng rất giống với mẫu Vespa LX của Piaggio Việt Nam, và mẫu Shark với thiết kế khá giống với mẫu Honda SH. Trường hợp thu hút được sự quan tâm của dư luận hơn cả là chiếc xe Diamond Blue do công ty cổ phần Lisohaka nhập khẩu và lắp ráp. Được khẳng định là sử dụng máy của Honda, chiếc xe này có thiết kế giống đến 99% so với Vespa LX. Piaggio Việt Nam đã đưa vụ việc này ra pháp luật nhưng không chứng tỏ được Lisohaka vi phạm luật bản quyền do hãng xe Ý không đăng ký kiểu dáng độc quyền tại Việt Nam. Diamond Blue sau đó vẫn tiếp tục lưu hành trên thị trường. Không khó để nhận ra sự giống nhau giữa Nozza với Vespa LX và Attila Elizabeth Trường hợp “đạo” ý tưởng của SYM và Lisohaka dù không bị tẩy chay nhưng ít nhiều đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thị trường xe máy tại Việt Nam, nhất là về vấn đề bản quyền thiết kế. Nó đã dần tạo ra một hiện tượng không có lợi cho người tiêu dùng, đó là các nhà sản xuất bắt đầu quay sang cóp nhặt ý tưởng thiết kế của nhau thay vì tự sáng tạo để đưa ra những ý tưởng mới, mang lại giá trị mới cho người tiêu dùng. Điển hình cho xu hướng này thời gian gần đây là mẫu xe tay ga Nozza của Yamaha Việt Nam. Dù cho Yamaha có khẳng định rằng chiếc xe của họ là một sự đột phá trong thiết kế thì đối với bất kỳ ai luôn theo dõi sát sao thị trường xe máy, không khó để có thể nhận thấy dáng dấp của những chiếc Vespa LX và Attila Elizabeth (cũng lại lấy ý tưởng từ Vespa LX) thấp thoáng trong từng đường nét của nó. Mẫu Vision của Honda Việt Nam dù không bị nghi “đạo” ý tưởng thiết kế của một hãng xe nào khác nhưng cũng bị đánh giá là không có sự đột phá về kiểu dáng. Rất nhiều người đồng tình cho rằng Vision chẳng qua là một sự xào nấu đơn giản về thiết kế với nguyên liệu chính là SH và Click. Hầu như bất kỳ một đường nét thiết kế nào của Vision cũng có thể được bắt gặp trên hai chiếc xe kia. Vision được cho là một sự kết hợp đơn giản về thiết kế giữa SH và Click Trong khi người mua xe, nhất là giới trẻ, trông đợi rất nhiều mỗi khi một nhà sản xuất nào đó ra mắt một sản phẩm mới thì những chiếc xe như Yamaha Nozza hay Honda Vision với ý tưởng thiết kế đã cũ ít nhiều đã khiến cho nhiều người cảm thấy thất vọng. Sự thất vọng này càng lớn hơn khi giá bán thực tế trên thị trường của chúng cao hơn quá nhiều so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Nhiều người thậm chí bắt đầu đặt ra câu hỏi là mỗi lần ra xe mới các nhà sản xuất mang đến cho người tiêu dùng cái gì? Phải chăng những chiếc xe mới cũng chỉ là bình mới rượu cũ, là một chiêu bài để ngầm nâng giá sản phẩm và lôi kéo người tiêu dùng? Về diễn tiến của thị trường xe máy trong nước, chắc chắn trong tương lai sẽ còn rất nhiều mẫu xe mới nữa được ra mắt, song với thực trạng “lười sáng tạo” của các nhà sản xuất như thế này thì không biết thị trường xe máy sẽ đi về đâu. Rất có thể đến một lúc nào đó người tiêu dùng sẽ cảm thấy chán ngán. Nhưng vấn đề là ở chỗ dù có chán thì họ cũng có thể quay sang sản phẩm nào khác khi mà thị trường chỉ là cuộc chơi của một số ít hãng lớn? Phải chăng đã đến lúc thị trường cần phải có sự tác động kép của cả người tiêu dùng lẫn cơ quan chức năng? http://vnmedia.vn/VN/xe_tay_ga_moi_chi_toan_su_cat_ghep_don_gian_305_245354.html
các xe cùng một phân khúc thị trường thường giống nhau vì cái concept, đối tượng và thị hiếu khách hàng của chúng đã gần như nhau rồi. phê phán các mẫu xe mới là sự cắt ghép thì hơi phiến diện
Hổm rày thấy có nhiều bác chê mẫu xe Nozza chẳng qua là 1 thiết kế lắp ghép của nhiều sản phẩm trên thị trường ngày nay . Riêng giamacdich lại nghĩ đôi khi con người ta không nhất thiết phải cần cú "đột phá" nào vì có nhiều cái rất giản dị lại là thứ "chết người" đối với đại đa số đầy đủ ... đầu, mình và tứ chi . Lấy cái mái tóc của phụ nữ làm thí dụ chẳng hạn : chẳng hiểu sao ngày nay có rất nhiều cô gái lại thích để kiểu này kiểu kia , nhuộm màu này màu nọ mà họ không chịu hiểu với phần đông dân húi cua thì chỉ cần 1 mái tóc đen suôn ngang vai là dư sức qua cầu để cho mấy chàng (lun cả mấy khứa lão như giamacdich) ... ngủm củ tỏi rồi !!! Vậy sao các bác lại bắt con Nozza này phải làm cú "đột phá" trong khi số doanh thu của em Cuxi phải gọi là thất vọng "chàn chề" cho nhà sản xuất lớn thứ 2 trên thị trường ??? Đồng ý rằng em nó không được đẳng cấp như đàn anh Piaggio, nhưng đối với những người bị viêm màng túi mãn tính như giamacdich thì bất cứ sản phẩm nào "rẻ, đẹp & bền" cũng đáng được hoan nghênh cả !!!
mới mua em nozza xong,cảm giác chạy đầu tiên là xe rất nhẹ nên không được đầm và chắc chắn lắm.đầu xe mặc dù đi chậm nhưng giác hơi rung(chắc phải lắp thêm trợ lực wa) .máy êm nhưng yếu và rung. nhân đây pác giamacdich và mọi người cho em hỏi lun: - Tại xe mới đang roda hay sao mà máy chạy không được êm lắm mặc dù tiếng động cơ rất êm??? - Thay nhớt và bảo dưỡng ntn trong thời gian roda? nhớt thì thay loại gì ? thanks mọi người