Mình cũng tính mua cho bà xã nhưng sợ nhất là cái giảm xóc của con mio, nhà giờ có cái mio hầu như ko ai dám đi vì quá xóc. Nhà e đường rất xóc luôn (Lĩnh Nam - HN) nên họa hoằn lắm mới chạy. Thêm 1 vấn đề nữa là rung và ì khi chạy chậm, đi khi đường tắc. Cái này đàn ông còn giữ nổi chứ phụ nữ đi thì mệt lắm (e đang chạy Hayate nên rất cảm nhận rõ vấn đề này - dù rất yêu Su).
xe ga tan nhiệt = quat gió ỏn chứ bạn, bạn ko biết dòng mio đời đàu và đời 2 trăm năm chạy vãn ok mà , quan trọng dừng làm giá ok, ko biết xe này máy có mạnh như mio đời đàu ko nhỉ , mà ko có xe chạy thử nhỉ
ya hao xang kinh khủng con số 52km/l@-) là k tin dc.đi trog tp hơn 35km/l là mừng thấy pà ùi..8-| mà mấy thằng trong ya,hon,su VN toàn là đàn bà k thì fai.làm tay ga k,xe phổ thông VN có mõi con ex là có côn.chán
xe đẹp quá , tiên dụng quá, ko bít máy có mạnh như mio đời đầu ko , giá cao qua nhỉ, ko có xe chạy thử nhỉ
Khám phá Yamaha Nozza - mẫu xe đô thị cho nữ giới Thanh Long Cập nhật 13:48 PM, Thứ hai Ngày 12, tháng 9, 2011 - Hôm nay 12/09, mẫu xe tay ga Yamaha Nozza chính thức có mặt tại các đại lý của Yamaha với giá bán ưu đãi 31,9 triệu đồng và cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision. Ngoại hình: Mẫu xe tay ga đa dụng của Yamaha sở hữu chiều dài 1.795mm, rộng 685mm và cao 1.080mm. Nếu như Honda Vision sở hữu ngoại hình được cho là phù hợp với mọi lứa tuổi thì ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ thấy Yamaha Nozza xác định ngay được đối tượng khách hàng của mình là nữ giới. Và cũng khác với mẫu xe tay ga Cuxi được Yamaha ra mắt cách đây một năm chủ yếu nhắm vào khách hàng lứa tuổi “teen” thì Nozza lại phân vùng rộng hơn là nữ giới có độ tuổi từ 18 trở đi, phù hợp cho cả người nội trợ và chị em văn phòng. Ngoại hình được thiết kế với những đường cong lịch sự, sang trọng mang âm hưởng của Châu Âu, đặc biệt phần đầu xe khá "na ná" mẫu xe Liberty tại cụm đèn pha xe tròn cộng với hai xi nhan theo kiểu mắt xếch gắn liền thân xe. Hai bên thân được dập nổi với đường gân vuốt cong cùng với dòng chữ Nozza đơn giản, không có tem trang trí. Cụm đèn hậu sau thiết kế với đèn hậu ở giữa và cụm xi nhan hai bên được đặt đối xứng xa rời không có sự hòa hợp. Khác với những mẫu xe thường thấy trên thị trường khi chắn bùn sau được nối liền từ đuôi xe xuống thì tại mẫu xe Nozza, Yamaha quyết định chọn cách thiết kế một chắn bún sau trùm sát lốp sau của xe. Tuy nhiên, sự phá cách này không mấy hiệu quả, nếu nhìn từ đằng sau bạn sẽ thấy sự thô kệch và làm giảm thẩm mỹ của chiếc xe. Cụm đèn pha với các chi tiết mạ chrome được tạo với bảng đồng hồ hiển thị thành một khối. Yamaha đã lựa chọn thiết kế mặt đồng hồ với hai đường tròn có kích cỡ khác nhau bao gồm đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ báo xăng dạng kim truyền thống giúp người điều khiển dễ dàng quan sát. Các nút bấm trên tay lái được bố trí theo kiểu truyền thống, đơn giản và không có gì nổi bật. Yamaha Nozza là một mẫu xe tay ga được Yamaha nghiên cứu và sản xuất theo nhu cầu sử dụng của người phụ nữ Việt Nam nên chính vì vậy mọi thao tác được cho là phức tạp hay rườm rà trên một chiếc xe bình thường đều được Yamaha cố gắng loại bỏ và thêm vào những chi tiết phù hợp nhu cầu hàng ngày. Đầu tiên chính là sàn để chân khá rộng rãi được tích hợp ngay móc treo đồ. Tiếp theo, thay vì bạn phải xuống xe thực hiển thao tác mở cốp để đổ xăng thì nắp bình xăng có dung tích 4,4l được bố trí ngay đằng trước, sử dụng khóa chính để mở và thậm trí bạn còn không phải cúi người xuống. Một ổ khóa đa năng cũng được Yamaha trang bị cho chiếc xe tích hợp nhiều công năng như mở khóa yên, nắp bình xăng, khóa cổ… Ngay dưới ổ khóa là một ngăn chứa đồ nhỏ được đặt đối xứng nắp bình xăng tiện dụng để đựng các vật dụng cá nhân như khẩu trang, kính mắt. Yamaha Nozza được thiết kế với khung sườn thép mang lại sự ổn định, vững chắc đồng thời vẫn cho hiệu quả không gian với cốp chứa đồ có thể đựng được hai mũ bảo hiểm cỡ trung. Tuy nhiên Yamaha Nozza lại không được trang bị chân chống điện, thiết bị an toàn mà hầu hết các mẫu xe tay ga đa dụng trên thị trường đều có. Động cơ: Yamaha Nozza sở hữu động cơ 4 kỳ có dung tích 113ccc, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử YMJET để giúp chiếc xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Khối động cơ mà Nozza sử dụng có tỷ số nén 9,3:1. Đạt công suất cực đại 7,3 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại ở mức 7,7Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Để kìm hãm chiếc xe Yamaha sử dụng phanh trước đĩa thủy lực, phanh sau là phanh thường. Đây là điểm Yamaha Nozza thua kém khi Honda Vision được trang bị hệ thống phanh Combi Brake cho phép người điều khiển thì cần bóp phanh trái lực phanh sẽ tác động lên cả phanh trước lẫn phanh sau. Vành đúc 3nan có đường kính 12 inches giúp chiếc xe trông thời trang hơn kết hợp với lốp không săm có kích thước lốp trước và lốp sau lần lượt là 90/90-12 44J, 90/90-12 54J. Giảm xóc trước của Yamaha Nozza cũng được trang bị ống lồng giảm chấn và giảm xóc sau với lò xo đơn, giảm chấn dầu. Khả năng vận hành: Với chiều cao yên xe 755mm kết hợp với sàn để chân rộng rãi cho thấy rất phù hợp với vóc dáng của người phụ nữ Việt. Yên xe to bản, cảm giác đầu tiên là êm và ôm mông. Khởi động thông qua nút bấm, không cần phải giữ lâu động cơ đã hoạt động và êm ái. Có lẽ do được sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên Yamaha Nozza cho thấy sự bất ngờ về tiếng ồn động cơ hầu như không có. Tăng ga và di chuyển chiếc xe tại tốc độ 20 km/h, động cơ vẫn êm mà không có bất kỳ sự gầm rú nào thường thấy trên những chiếc xe ga khác của Yamaha. Tuy nhiên, bạn sẽ lại thấy ngay nhược điểm khi tăng ga qua mốc 20 km/h. Nếu ga nhẹ thì chiếc xe vẫn có độ êm nhưng tăng tốc theo kiểu “rùa bò”. Còn nếu ga lớn động cơ lập tức gào rú chẳng khác gì bạn đang đi chiếc xe Nouvo, gây tiếng ồn khó chịu những cũng phải mất tới 5 giây để chạm mức 50 km/h và ì ạch khoảng 12-15 giây để đạt con số 80 km/h. Tuy nhiên, là một chiếc xe dành cho phụ nữ, thiết nghĩ không cần quá quan tâm tới khả năng gia tốc của Nozza. Tại tốc độ 40 km/h trong nội thành, chiếc xe thể hiên khả năng vào cua tốt. Tuy nhiên lúc đầu bạn sẽ cảm thấy hơi sợ bởi khi cua chiếc xe sẽ nghiêng về bên cua nhưng bạn sẽ quen sau khoảng 5 lần cua như vậy và làm chủ được chiếc xe. Yamaha Nozza cũng thể hiện khả năng phanh tốt tại tốc độ 50 km/h nhưng ở dải tốc độ 80 km/h khi bóp phanh có phần hơi ghê tay kèm theo cảm giác bồng bềnh nên chiếc xe có khả năng bị trượt lốp nếu bạn không vững tay lái. Nhưng ưu điểm của chiếc xe chính là dù bạn có đang chạy ở tốc độ 60-80 km/h thì tần số rung lắc tay lái không đáng kể và chấp nhận được. Với nhu cầu của người Việt thì việc chạy trong nội thành với chiếc xe Yamaha Nozza là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được còn nếu bạn là người mua chiếc xe để chạy đường dài thì đây là điều phải xem xét. Với mức giá ưu đãi 31,9 triệu được Yamaha đưa ra đến hết năm 2011 thay cho con số 33,9 triệu được đưa ra ban đầu thì Yamaha Nozza vẫn còn phải cạnh tranh khá vất vả với đối thủ Honda Vision của mình. Một số hình ảnh chi tiết xe: http://autopro.com.vn/20110912013315362ca3850/kham-pha-yamaha-nozza-mau-xe-do-thi-cho-nu-gioi.chn#ixzz1XjOLSp9P
hên xui thui bạn ơi,,,nó niêm giá hãng vậy chứ có mấy người mua được giá như vậy đâu,,,đang thời buổi loạn giá cả mù