Tình hình là thấy có bạn đi thay lọc nhớt ở Su Việt Lâm-Việt Trì-Phú Thọ kêu tụi KTV lắp ngược cái lọc nhớt, với lại thấy mấy người kêu KTV ở đây tay nghề kém quá. Vậy kính mong các bác co em hỏi thăm tí: - Sau khi rodai xong thì tụi KTV nó bảo dưỡng và cân chỉnh những gì ở xe mình ạ? em nghe nói là thay nhớt, lọc nhớt, chỉnh lại xăng gió, xúc bxc, còn gì không ạ? - thay lọc nhớt sao vậy? em nhìn xuống chỗ lắp cái lọc nhớt mà không bít tháo làm sao ai có thể chỉ cho mình không? Cám ơn cả nhà! Có hình ảnh càng tốt nha, tại mình gà về xe lắm
Đính chính chính xác với bạn là sau khi Rodai xong đi bảo trì, Head Suzuki sẽ thay nhớt (có thể tính phí hoặc không nếu bạn được hưởng chương trình khuyến mãi) ; vệ sinh pô air, canh chỉnh xăng gió. Quy trình đúng như bạn đã nghe nói nhưng không có xúc bxc nha bạn. Còn về vấn đề thay lọc nhớt thì bạn có thể tham khảo trong tài liệu hướng dẫn sử dụng xe Axelo 125 đính kèm theo xe (nếu có) hoặc có thể tham khảo kinh nghiệm đúc kết của ae diễn đàn tại đây : http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/282997-N%C3%AAn-d%C3%B9ng-d%E1%BA%A7u-nh%E1%BB%9Bt-h%C3%A3ng-n%C3%A0o-t%E1%BB%91t-cho-XBIKE?p=7142273#post7142273 Thanks bạn. Chúc bạn bảo quản xe tốt. Thân chào...
nguyên tắc thay lọc nhớt vô cùng đơn giản: - sau khi xả nhớt cũ xong dùng T8 tháo nắp lọc nhớt ra. nghiêng xe về phía ko có lọc nhớt đề nhớt trong lọc chảy ra hết. - đổ 1 ít nhớt vào cái lọc, cái lọc có 2 đầu - 1 đầu có lỗ cạn và 1 đầu có lỗ sâu, đổ ít nhớt vào cái lỗ sâu. - lắp lọc nhớt vào. lúc tháo ra thì lỗ cạn hay lỗ sâu quay ra ngoài thì lắp vào y chang như thế. http://nu8.upanh.com/b1.s33.d3/1d43d986a8e0988f8e2220a20768fc63_53058558.img0081.jpg mượn cái hình chút nhé. trong hình cái lọc còn mới có cái lỗ cạn quay lên trên trời đó bạn. xe nào cũng theo nguyên tắc là lỗ cạn đưa vào trong và lỗ sâu đưa ra ngoài. lắp vào sẽ thấy hơi lỏng lẽo, chỉnh cho cái nắp lọc vừa khít với thân máy cho có thẩm mỹ và nhớt qua lọc cũng tốt hơn. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA LỌC NHỚT LÀ NHỚT ĐI TỪ MÁY VÀO LỌC BẰNG NHIỀU LỖ. NHỚT QUA LỌC ĐI VÀO MÁY THÌ CHỈ ĐI QUA ... 1 LỖ. VÀ NHỚT TỪ MÁY ĐI VÀO TRỤC CỦA LỌC RỒI MỚI ĐI RA NGOÀI QUA THÀNH TẤM LỌC. TỨC LÀ NHỚT TỪ MÁY ĐI QUA NHIỀU LỖ THÀNH DÒNG VA CHẠM VÀO NẮP LỌC --- > ĐI VÀO TRỤC LỌC ---- > CHẢY QUA THÀNH TẤM LỌC ---- > VÀO LẠI MÁY. NÓI TỚI ĐÂY LÀ CÁC BÁC HIỂU PHẢI LẮP CÁI LỌC NHỚT THEO CHIỀU NÀO RỒI. MÀ BÁC THỚT CÓ NÓI QUÁ KO CHỨ NẾU LẮP NGƯỢC CHIỀU LỌC NHỚT THÌ KHÔNG THỂ VẶN NẮP LỌC NHỚT VÀO ĐƯỢC ĐÂU.
B Bác nói thế nào chw,, lắp ngược vẫn vặn ốc đc mà,ttôi bị dính rồi,, ra chỉ mặt thằng thợ nó kêu tương như íc sai,, ức quá trời