Thruxton là dòng xe ra đời lần đầu tiên vào năm 2004 lấy cảm hứng từ những chiếc cafe racer của Triumph đua ở giải độ bền Thruxton 500 ở trường đua Thruxton, nước Anh, trong những năm 1960 của thế kỷ trước. Dòng Thruxton của Triumph là sự kết hợp giữa phong cách retro, hiệu năng vừa đủ, tính thực tế cao cùng với đó là một mức giá dễ tiếp cận.
Từ 2004 đến nay, Thruxton đã trải qua ba thế hệ: Bonneville, 900, và hiện nay là 1200. Chiếc xe trong bài này là bản RS, sau khi Triumph bỏ bản base và bản R.
Ấn tượng đầu tiên với Thruxton RS là sự gọn gàng và mức độ hoàn thiện. Yên xe và bình xăng chỗ người ngồi khá hẹp, giúp người chạy có một tư thế ngồi thoải mái và không bị cấn. Bề ngang hẹp còn giúp chiếc xe luồn lách dễ dàng hơn cho dù khối lượng ướt của xe hơn 200kg.
Vẻ ngoài Thruxton RS dễ gây ấn tượng với người xem với phong cách cafe racer. Chiếc xe các bạn đang thấy ở đây có bình xăng màu xanh rêu/xám với chỉ trắng rất đẹp. Yên solo phía sau cùng màu với bình xăng làm cho chiếc xe nuột nà về màu sắc từ đầu đến đuôi.
Màu đen làm nền cho tổng thể chiếc xe được thể hiện trên động cơ, bộ khung, ốp hông, dè trước sau, mâm xe và phuộc sau. Ống xả đôi, nắp bình xăng đặt lệch bên phải và đai bình xăng được hoàn thiện xước với màu bạc. Gắp sau được xi mạ (anodized) màu bạc. Phuộc trước màu vàng cùng tông với bình gas trên phuộc sau. Nhiều màu sắc và mảng miếng như thế nhưng Triumph đã làm cho mọi thứ trở nên hài hòa và cân bằng với nhau.
Động cơ được nâng cấp so với thế hệ trước với mục tiêu giảm khối lượng. Điều này làm cho Thruxton RS mạnh hơn thế hệ trước 8 mã lực, với công suất 103 mã lực ở vòng tua 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 112 Nm ở vòng tua 4.250 vòng/phút, thấp hơn 700 vòng/phút so với thế hệ trước.
Hệ thống thắng của Brembo, gồm heo M50, đĩa 320mm và tay thắng.
Phuộc sau Ohlins, hành trình 120mm, có thể điều chỉnh được toàn bộ thông số. Cặp phuộc sau Ohlins cũng làm phần sau xe đẹp hơn rất nhiều.
Phuộc trước Showa có đường kính 43mm, hành trình 120mm, cũng có thể điều chỉnh được toàn bộ thông số.
Mâm căm với lốp Metzeler Racetec RR.
Thruxton RS có ba chế độ lái: Road (đường phố), Rain (đi mưa), và Sport (thể thao), phù hợp với nhiều điều kiện đường sá, thời tiết khác nhau. Triumph rất tinh tế khi giấu đi những tính năng hiện đại của chiếc xe với màn hình LCD nhỏ được đặt ở phía dưới đồng hồ kim truyền thống. Chế độ lái, ABS, kiểm soát lực kéo lùi vào đằng sau để nhường chỗ cho dấu ấn của quá khứ.
Nếu cần một chiếc xe để thể hiện phong cách của bản thân hay đang tìm một chiếc cafe racer với vẻ ngoài bắt mắt, độ hoàn thiện miễn chê và nhiều công nghệ hiện đại, Triumph Thruxton RS chắc chắn nằm trong danh sách của anh em. Cảm ơn Triumph Việt Nam đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.
Video
Hình ảnh khác
Cảm ơn Triumph Việt Nam đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.
Triumph Thruxton RS: Chiếc cafe racer hài hòa giữa quá khứ và hiện tại
Article written by lequockhanh, published 1/10/22.
Chủ đề