Brembo Stylema đang dần dần trở thành con heo thắng (brake caliper: kẹp phanh) quốc dân cho giới chơi xe mô tô phân khối lớn, thay thế dần Brembo M50 nhờ vào kiểu dáng gọn gàng và hiệu năng tốt. Stylema là tên gọi kết hợp giữa hai từ “style” (phong cách) và “stilema” (một từ tiếng Ý mô tả những đặc điểm nổi bật của một ai đó. Vậy Brembo Stylema có gì khác biệt?
Các mục tiêu của Brembo với Stylema là giảm khối lượng, cải thiện luồng khí, và giảm lượng dầu thắng bên trong. Chúng ta chỉ đủ cần lượng dầu, không hơn không kém, trong hệ thống thủy lực để truyền lực từ tay thắng xuống con heo. Dư dầu là điều không thật sự cần thiết, cho dù nhiều dầu thắng hơn có thể dùng để tích nhiệt nhiều hơn và qua đó giảm nhiệt độ dầu thắng. Brembo giải quyết vấn đề này thông qua việc cải thiện luồng gió làm mát xung quanh má phanh và con heo. Trên Stylema, điều này đạt được nhờ khe hút gió thêm ở khu vực bắc cầu, và luồng gió được điều hướng qua đĩa và má phanh.
Stylema có khối lượng giảm 7%, và thiết kế của nó cũng giúp con ốc gắn nó với chân phuộc ngắn đi 5mm, nghĩa là giảm thêm được một chút khối lượng nữa.
Hai khu vực dập nổi vừa là điểm nhấn cấu trúc vừa tạo khả năng nhận diện của sản phẩm với logo Brembo sơn đỏ.
Hiện tại, Stylema được gắn mặc định trên rất nhiều dòng xe cao cấp của các hãng, chẳng hạn như dòng Panigale V4 của Ducati, hay RSV4 của Aprilia, hay Ninja H2 của Kawasaki. Điều đó chứng tỏ con heo này đủ sức kìm hãm sức mạnh của những cỗ máy này, và chắc chắn Stylema cũng sẽ dần dần trở thành con heo quốc dân như M50 đã từng làm được trong cộng đồng người chơi mô tô phân khối lớn.
Thêm ảnh về Brembo Stylema
Trên tay heo thắng Brembo Stylema: Dần dần trở thành con heo quốc dân cho người chơi mô tô
Article written by lequockhanh, published 8/11/22.
Chủ đề