[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    Cho mình hỏi sạc Attila với sác Excel cái nào tốt hơn?
     
  2. nguyendinhmoon

    nguyendinhmoon Bằng A2

    Tham gia:
    4/7/10
    Bài viết:
    358
    Được thích:
    383
    a giúp em cách đấu dây đi điện bình trên đầu xe & tách mas ở mâm lửa với đấu sạc ati nha anh tại e muốn tự làm cho kĩ và đẹp em đi xe giống xe dưới chữ ký a
     
  3. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    Em có cái mâm lửa của Suzuki :

    [​IMG]

    [​IMG]

    ở cái hình thứ nhất . Con ốc bên trên là ốc bắt điện đèn , ốc dưới là điện sạc . trên mâm lửa ko thấy thừa bất kỳ cái gì cả , nhìn cả 2 hình các bác thấy nó thiết kế rất đẹp . em mò ko ra mass để tách . các bác cho em hỏi........tách mass cái mâm này kiểu gì ạ
     
  4. 16s1 0689

    16s1 0689 Bằng A4

    Tham gia:
    11/4/11
    Bài viết:
    986
    Được thích:
    1,165
    ae cho hỏi về gc xenon , và dàn điện .hum qa mình lấy xe chạy di dc khoảng 1 km luc chạy thì k thấy gì nhưng lúc về mình dựng xe dc tầm 5 phút để đó rồi mình quay lại lấy xe đi,nhưng mình sờ vào chỗ tay thẳng (raider it) ,bao tay (x-spedd) ,cốc đựng dầu phanh đĩa trước,và cùm công tắc bên trai thấy hơi ấm ấm lắm co bạn nói cho mình sao co hiện tưởng này k lo quá :( xe sirius ạ
     
  5. typhu123aaa

    typhu123aaa Bằng A4

    Tham gia:
    22/6/10
    Bài viết:
    679
    Được thích:
    891
    xenon bạn có dùng relay kio. nếu khô dùng relay mà dùng công tắt đèn như công tắt halogen thường nên có lẽ công tắt nó nóng
     
  6. maxfly

    maxfly Bằng A2

    Tham gia:
    14/12/10
    Bài viết:
    246
    Được thích:
    66
    ae cho hỏi , mâm điện su viva 2 càng lên 4 dây : vàng , trắng sọc đỏ, xanh, đỏ. vậy những dây này có tác dụng gì ,tại đang câu dây cho bóng phiilip h4 60/55W nhưng bình lại cạn sạch sau 1 ngày . ae giúp dùm nhé
     
  7. LEO_NGUYEN

    LEO_NGUYEN Bằng A2

    Tham gia:
    28/11/08
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    82
    Hix có các anh nào hướng dẫn câu điện đồng hồ đo 2 chức năng đo tua,đo volt cho xe AB FI ko ah...Em mún mua về tự chế tự câu cho zui

    Về đo volt thì câu dây bình sau ổ khỏa phải ko ah..em nghĩ là vậy..còn phần đó tua mình sẽ câu vào dây nào của xe ah
     
  8. nhoc_ty

    nhoc_ty Bằng A2

    Tham gia:
    3/4/10
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    115
    mấy a cho e hỏi về câu dây tín hiệu đồng hồ tua vào exciter ạ .e có 1 cái đông hồ đo tua gồm ba dây: đen,đỏ và xanh lá cây đậm . 2 dây đỏ đen,e câu đỏ vào nâu và đen vào đen vấn đề e hỏi là nằm ở dây xanh lá đậm, vì nếu e câu vào dây vàng sọc đỏ ở đèn fa báo tua lên rất nhah ganty 2 or 3000(theo ng bán chỉ).nhích 1/4 ga kịch kim. nếu e câu vào dây trắng ở cdi thì ganty kim chỉ 1 or 200 nẹt hết ga kim lên 6000(trog khi koso 10000). e xin hỏi là cách nào câu đúng ạ . và còn cách câu nào khác nữa ko,e đã thử câu vào dây cam trc mobin kim ko quay.
     
  9. 16s1 0689

    16s1 0689 Bằng A4

    Tham gia:
    11/4/11
    Bài viết:
    986
    Được thích:
    1,165
    ukm minh dùng công tắc đèn của halogen đó bạn, mà cũng trả bjt rely là cai gì trước mình co bộ xenon mẹ bồng con rồi ,va mua thêm quả gc bi xenon í gắn vào thôi k bjt co rely k nũa .mà nóng thế có ảnh hưởng gì k bạn có sao k :(
     
  10. embuon89

    embuon89 Bằng A2

    Tham gia:
    19/9/09
    Bài viết:
    236
    Được thích:
    83
    các cao thủ về điện vào xem hộ em cách đấu sax ati cho ex theo như bác này có đc ko

    http://www.yamaha-motor.com.vn/club/images/Styles/Blackend/misc/quote_icon.png Nguyên văn bởi Nguyễn Kha http://www.yamaha-motor.com.vn/club/images/Styles/Blackend/buttons/viewpost-right.png
    nhân đây hướng dẫn cách anh em đấu sạc attila cho exciter ,nói luôn đây không phải là made in tự tui mà là kinh nhiệm sương máu của một số anh em bên biker bị mấy thằng thợ vườn nó phá tanh bành, mình chỉ tập hợp lại đầy đủ và chính xác , vừa làm song xe mình được tập hợp từ nhiều nguồn khác nhau cho ra một sản phẩm tối ưu nhất ,pro nhất ,chuyên nghiệp nhất.

    *ý nghĩa của việc làm này : chuyển toàn bộ điện bao gồm : đèn pha ,xi nhan ,đèn đờ mi ,đèn hậu sang dùng điện 1 chiều (điện bình ) mà vẫn sử dụng được các công tắc trên xe mà không chế cháo thêm công tắc gì hết ,sử dụng xẽ như xe ga ,đó là hệ thống đèn chỉ bật khi bạn bật công tắc dù bạn nổ máy hay không



    1_chuẩn bị : (cứ lên dời mà lựa đồ nhé khỏi thắc mắc )
    - sạc attila :hiện giờ có 2 loại VT5 là sạc 1 pha ( có 1 dây lớn đen trong có 5 dây ,,,, đỏ -vàng-đen-hồng-xanh ) đơn giá 170k tại đại lý Kuong Ngân HN ,cái này cứ mua mới đi cho nó lành .
    và loại 3 pha ( gòm 2 dây lớn ,trong đó 1 dây cũng có 5 dây mầu như trên ,cọng lớn còn lại thì 1 mầu )
    *ở đây đa phần mọi người dùng là sạc VT5 vì điện máy exciter cũng là 1 pha ,đấu cũng dễ dang hơn nên tôi hướng dẫn cái này trước

    -5 đoạn dây đồng to bằng và có mầu giống với 5 sợi trên sạc attila VT5 ,chiều dài là 60 phân mỗi đoạn ,nếu các bạn không có mầu giống thì chỉ cần gần giống mà đếch có gần giống thì mua mẹ nó 3m dây điện một mầu rồi mua 5 cái ống gen 5 mầu giống VT5 (cái này thì không thiếu ) rồi ***g vào hơ nóng ,thế là có 5 đoạn dây màu rồi còn gì .đơn giá 2k/m dây đồng ,2k/1 ống gen mầu .

    -3 jac nhựa : 1 jac 3 pin ,1 jac 6 pin ,1 jac 4 pin (riêng giắc 4 pin thuộc loại chân đồng to ,giống chân jac còi xe ,cái này bạn phải lựa jống ) đơn giá : 4k/1 jac không kể ít hay nhiều pin ( cái này bị nó bóp ĐKM tụi chợ dời mua lẻ là thế đấy )

    +1 bộ jac nhựa là bao gồm jac đực - cái ,trong đó có jac nhựa đực -cái và chân đồng đực - cái ,chân đồng (đực )sau khi dùng kìm bấm đầu dây đồng vào thì cho vào jac (đực) và chân đồng (cái) cũng được cài vào jac nhựa (cái) sau khi đã bấm đầu dây đồng ,(riêng jac 4pin ta cần làm phải lựa đúng hàng jac to chứ không như hàng thường nhỏ, xem kĩ rồi hãy lên dời mua lựa).

    -Dây thít nhựa đùng một lần ,loại lớn ,đơn giá 10k /1 sợi ( cũng chỉ dùng có 1 sợi ) ,loại nhỏ 30k/1 túi vài trăm sợi (muốn mua bao nhiều thì mua vì chẳng dùng hết quá 10 sợi )

    2_thực hành :
    +dùng cơ lê 12 ,T 14 , tháo hộp đồ ,sách tay sau exciter
    +dùng vít lục giác đầu 8 ,mở các vít thân bên lườn phải ,
    +tháo miếng nhựa nắp đít dưới sách tay *chú ý kéo về đằng sau ,kéo vừa đủ lực .
    +tháo ốp lườn bên phải , chú ý có 1 ốc ốp lườn nằm trong thân miếng nhựa ốp thân bình xăng ( mở bằng cách banh kéo mạnh bên phải miếng nhựa ốp thân bình xăng ra ,chọc lục giác vào mở ra ) ốp lườn còn có 2 chốt (tháo chốt bằng cách giựt mạnh khi kiểm tra đã tháo hết vít ) 1 chốt ở gần đèn ,một chốt ở gần lỗ chọ tô vit vào .
    sau khi đã tháo ốp lườn ra ,ta xẽ thấy cục sạc hay cục đi ốt nạp bình
    http://www.yamaha-motor.com.vn/club/attachment.php?attachmentid=14169
    tháo nó ra ,lấy sạc attila VT5
    http://www.yamaha-motor.com.vn/club/attachment.php?attachmentid=14171

    thấy cái đầu jac của sạc HD VT5 không đấy ,nó là jac 6 pin ,để ý định nghĩa: jac đực và jac cái bằng trực quan ,jac đực là giống đực ,jac cái là giống cái ,và jac đực có chân đồng đực đút vào jac cái có chân đồng cái (cái này thích ah nha)
    * quan điểm của chúng ta làm là không cắt nối với dán băng keo nhìn cực kì thô thiển giống mấy thằng thợ vờn ,làm như một búi rơm .để khi về zin chỉ việc rút jac và cắm jac mà không cần phải cắt với nối gì cả.
    _ Tách dây ĐỎ vào bình :sau khi đã tháo sạc zin là đầu jac (cái) to với chân đồng (cái) to ,lấy chân đồng (đưc) to đã mua dùng kìm kẹp dây điện màu ĐỎ đã mua rồi cho vào jac nhựa cái với lỗ tương ứng với chân ĐỎ jsạc .
    _ đầu zin của sạc vt5 là đầu (cái) ,ta lấy các chân (đực) bằng đồng đã mua ,bấm vào các dây xanh -vàng-hồng-đen-đỏ,(riêng dây ĐỎ một đầu đã cắm vào jac tháo sạc zin chân đỏ )sau khi cặp các chân đồng đực vào dây rồi thì đút vào jac đực nhựa và ấn nối vào jac cái sạc vt5.


    _Phần hết sức quan trọng : Xác định đường điện lên từ mâm điên bên trái lốc máy , bạn nhìn bên trái về phía trước cần số ,xẽ tháy một đoạn dây đen to được chui ra từ lốc máy đi vào trong thân ,rồi để đó ,sang bên phải bạn xẽ tháy một lốc cao su to bọc các đầu jac , lột nó ra tìm đến cái jac 3 pin chỉ có mỗi nó là jac 3pin ,cầm lấy nó bằng tay phải ,ngó đầu sang bên trái ,lay thử xem nó có chuyển động không thì đích thị là nó ,nhận biết về màu sắc thì thi nó có 3 dây con ,mầuđen -vàng(vàng sọc đỏ )-trắng (riêng mầu vàng thì bạn phải xem kĩ ở 2 đầu jac đực và cái bởi exciter đời 2009 thì đầu (cái) là vàng nhưng sang đầu (đực) ra lại là vàng sọc đỏ ) ,bạn dùng băng dinh dấy dán vào đầu jac đực 3pin này rồi ghi là dây lên đèn (bởi nếu nhầm lẫn là bốc khói )

    _cách đấu sạc attila HD VT5 1pha 5 dây như sau :

    HỒNG sạc ===> TRẮNG từ máy lên (đầu cái 3pin)
    VÀNG sạc ===> ĐEN từ máy lên (đầu cái 3pin)

    + cách đấu, các bạn dùng kìm cặp chân đồng (đực) với dây HỒNG sạc và VÀNG sạc rồi cho vào jac nhựa (đực) cắm tương ứng với HỒNG sạc -trắng máy lên(jac cái) ,VÀNG sạc -ĐEN máy lên
    * hết sức chú ý không đả động gì đến dây vàng sọc đỏ(vàng) ,ở giữa jac cái từ điện máy lên ,mà cứ thế ta cắm jac vào với nhau ,bỏ qua chân vàng sọc đỏ (vàng) từ máy lên vì chân này là điện soay chiều mà ta không dùng đến nữa .

    XANH sạc ====> mát sườn xe
    ĐỎ sạc ======> ĐỎ jac cắm sạc zin

    + cách đấu : xanh từ sạc bạn quấn vào vít sau khi đã bỏ sạc zin ,bạn vít chặt vào lỗ cũ của sạc zin ,song !
    *bước này ta đã làm ở trên (đối với ĐỎ sạc ===>ĐỎ sạc zin , sau khi tháo sạc zin ra là jac (cái) 4 pin chân to ,bạn lấy chân đồng jac (đực) to rồi dùng kìm kẹp lại với dây ĐỎ sạc ,rồi cài vào chân nhựa (đực , cắm tương ứng với dây đỏ trên jac cái sau khi tháo sạc zin) .song ĐỎ-ĐỎ .

    ĐEN sạc ====>NÂU + dây VÀNG SỌC ĐỎ (chú ý : dây vàng sọc đỏ đây là dây điện lên đèn chứ không phải dây vàng (vàng sọc đỏ) điện máy lên ,dây ta đã dán băng dính giấy ghi lúc trước là điện lên đèn đấy)

    + cách đấu : dây ĐEN sạc rất quan trọng là dây tín hiệu về sạc ,để báo ngắt sạc ,khi bình đã đấy nếu không bình phù là đi toi cái bình (ĐKM mấy thằng thợ vườn toàn bỏ qua cái dây này) ,cách làm là bây giờ bạn lấy một đoạn dây màu đen dài 1m ,sau đó bạn nối dây này với dây NÂU còi (vâng tháo cái mặt nạ ra ấy ạ ), sau khi nối song bạn luồn vào thân xuống phía dưới bên phải chân phanh ,cắt sao cho vừa đủ tới cái jac 3 chân (đực) dán giấy ghi điện lê bình,dùng kìm cặp chân đồng (cái) vào đầu dây còn lại cài vào lỗ giữa jac (cái) ,tương ứng với dây VÀNG SỌC ĐỎ đầu jac đực đã đánh dấu bằng băng dính giấy ,chưa song ,trích đầu đoạn dây ĐEN này ra nối với dây ĐEN sạc rồi quấn băng dính lại (dùng 1 lần băng dính) vậy là ta có ĐEN sạc ===> NÂU + VÀNG SỌC ĐỎ (dán băng dính giấy ) *hết sức chú ý là vàng sọc đỏ ở đây là vàng sọc đỏ lên điện đèn trên đầu ,còn vàng sọc đỏ máy lên ta đã bỏ.
    _ cố định sạc và làm gọn dây ,sau khi đã tìm đủ chỗ thì vẫn chỉ còn cái hốc giảm sóc là có thể đút cái cục sạc attila to đùng này vào rồi dùng dây thít 1 lần ,sợi to nhất mua 10k đó thít lại ,cố định sạc ,dùng dây thít bé ,cố định các đầu dây gọn gàng ,
    _lắp thân lườn xe ......

    song hết , giờ thì toàn tộ điện phía trên đầu toàn sử dụng điện một chiều DC từ bình ac quy mà không làm gánh nặng cho đường điện từ mâm điện lên ,thoải mái cho buji denso power racing hút điện chạy bốc xe lắm .:d thân,

    cách bạn đặc biệt chú ý điểm này : attila được thiết kế theo phong cách châu âu ,ở một số nước châu âu ,việc tham gia giao thông phải bật đèn vào ban ngày để những xe khác biết xe đó đang chuyển động .điều này giúp cho việc tham gia giao thông an toàn còn giúp cho cục sạc lẫn bình của xe an toàn hơn ,bởi khi chạy xe lâu hoặc đường dài ,điện áp xẽ lên rất cao ,bình không có thiết bị để chịu tải do sạc liên tục ,mặc dù sạc attila sự dụng ngắn mạch để ngắt sạc nhưng xẽ làm nóng sạc ,dẫn tới mau hỏng sạc ,do đó khi đi xe tốt nhất các bạn bật đôi đờ mi lên cho tuổi thọ sạc nó an toàn .
    http://www.google.com.vn/url?sa=t&source=web&cd=1&ved=0CBkQFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.yamaha-motor.com.vn%2Fclub%2Fentry.php%2F47-c%25C3%25A1ch-chuy%25E1%25BB%2583n-t%25E1%25BB%25AB-%25C4%2591i%25E1%25BB%2587n-m%25C3%25A1y-sang-%25C4%2591i%25E1%25BB%2587n-b%25C3%25ACnh&rct=j&q=huong%20dan%20cach%20gan%20sac%20atila%20cho%20exciter&ei=pH-UTqP2NpCNmQWJ36CSBw&usg=AFQjCNHjgQ19QtDcsNPSdyJFYLtRJHG1og&cad=rja
    ở đây có điều em ko hiểu ở chỗ dây đen sax ati nối với dây nâu còi và dây vàng sọc đỏ,cho em hỏi dây vàng sọc đỏ này ở đâu theo như em hiểu thì nó ở cái cùng với dây đen và trắng từ máy lên ,nhưng dây vàng sọc đỏ này ở bên rac đực còn dây đen và trắng bên rac cái từ máy lên phải ko ,nếu ko phải thì có bác nào biết chỉ dùm em cái em gà về điện mà ở tỉnh lẻ ko có thợ giỏi về điện đành phải lên đây nhở các bác và hướng dẫn em lun cách đấu đèn xenon vì em thấy ở cái balas có mỗi 2 dây am dương mà ở xe có tận 3 dây
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...