[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    mình vẫn chưa hình dung được cái chóa đèn xe bạn đã khoét ra sao nếu dc bạn chụp rồi up lên sem sao để có cách giải quyết tốt hơn, nếu khoét to quá rồi thi gắn lun gc cầu vào nếu bạn có tiền ,tính sơ sơ cho bạn xem nhé : 1 gc cùi cùi trung quéc cũng 800-900k, 1 bóng xenon+balast trung quốc cũng gần 600k, công gắn thêm khoảng 100-150k, chưa kể đi lại điện bình cũng gần 250k, thêm vào đó nếu bạn thay bình 12v7a cũng hơn 300k, thaycục sạc atila cũng hơn 200k, vị chi khoảng 2 chai 5 chứ ít gì.
    có cách khác là mua chóa khác gắn lại đi zin rẻ hơn nhìu nhưng phải xem cái chóa ra sao rồi lỗ to nhỏ thế nào;)) xem có cứ vãn dc tình thế hok hehe
    Nhưng chắc chắn 1 điều bạn xài luxeon sẽ ko thể sáng = halogen+chóa zin của nó đâu nhá, còn độ chói thì có lẽ luxeon hơn vì nó là trực diện mà, halogen lúc nào cũng phủ 1 lớp ngay đầu đèn nên ko chói như vậy thôi
     
    #721 blackhat2, 11/8/11
    Sửa lần cuối: 11/8/11
  2. hoangtuanvt

    hoangtuanvt Bằng A1

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    54
    Chào các bác ạ
    Em đi xe Sirius RC 2009 Mấy tuần trước em đấu thêm 2 cái relay pha cos cho đèn pha. Vẫn dùng bóng zin 35W xạc zin bình zin 5Ah, thấy sáng hơn một chút nhưng bị 2 lần không đề được (bình vẫn đầy nước) ,đều là vào buổi tối, tắt dèn đi đạp nổ rồi chạy tiếp thì hết. Vậy có phải là do xạc không kịp không ạ
     
  3. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Uhm, bạn chỉ câu điện bình cho đèn mà vẫn dùng sạc zin thì hết bình hay yếu bình là đương nhiên rồi. Dù bình 5Ah, nước đầy nhưng điện tích của các ngăn yếu thì đề không nổi đâu.

    Nếu muốn đi điện bình thì nên thay sạc luôn. Bình zin không cần thiết thay. Nhưng bình nước nên bảo dưỡng, chăm nước thường xuyên vì nếu thay sạc thì bình sẽ mau cạn.

    Thân! :)
     
  4. trungtoro

    trungtoro Tập Lái

    Tham gia:
    27/1/09
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    4
    chào các bạn!

    mình đang đi wave S đã lên xenon nhưng balast bị hỏng,mình tháo bóng xenon ra và lắp lại đèn zin nhưng thấy có hiện tượng xe đi không bốc,bật đèn đi được 1 lúc thì có hiện tượng bấm còi nghe rất bé, bô ra khói, ga lên thì tốc độ lên chậm,xe ì. ga lên mình thấy xe như bị hụt hơi.
    xe mình hiện nay đang chạy IC wave 110 thái, cao áp zin.kiểm tra lửa đánh đều nhưng khi đi 1 lúc xe bị ì thấy rất rõ

    Mong các bạn tư vấn giúp cho mình để khắc phục tình trạng này! Mình xin cảm ơn!


     
  5. hoangtuanvt

    hoangtuanvt Bằng A1

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    54
    Bình thì em châm nước thường xuyên đảm bảo không bị cạn
    Em thấy có bác bảo là đi xạc zin nhưng tách dây vàng bỏ ra mà đi đc xenon
    Nếu em làm theo như vậy thì có được không hay là vẫn nên thay xạc. Xạc mạnh quá em chỉ sợ mau hỏng bình:((
    Em đang có ý tưởng làm mạch đo bình, nếu đầy bình thì tự động bật đèn pha+demi lên để bảo vệ bình. Các bác có ý tưởng nào góp ý cho em với
     
  6. kutivina93

    kutivina93 Bằng A2

    Tham gia:
    28/5/11
    Bài viết:
    418
    Được thích:
    923
    ai giúp em với:(:)(:)(:)(:)((
     
  7. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bạn cho biết rõ hơn là xe bạn đã lên điện bình full rồi chứ? Sau khi hư xenon thì lắp bóng Halogen cũng đi điện bình luôn hay sao? Bạn có kiểm tra cục sạc không? (có bị nóng khi những hiện tượng trên xảy ra không?)

    Xe bị ì thường do nhiều nguyên nhân: bộ lửa và IC không tương thích, yếu bình nếu đi IC bình, ...

    Sạc zin tháo dây vàng (Honda) và dây vàng sọc đỏ (Ya) mục đích để chuyển toàn bộ dòng sạc vào dây trắng để sạc cho bình (không dùng điện máy nữa). Cách này hữu ích đối với dòng tay ga do tua máy ở chế độ garanty khá lớn, mâm lửa cũng khá mạnh nên dòng sạc trung bình là nhiều. Xe số thì dòng sạc sẽ ít hơn, sử dụng bình thường xuyên sẽ thấy yếu dần.

    Sạc lớn đương nhiên dòng sạc vào bình sẽ lớn hơn so với zin và tuổi thọ bình cũng sẽ giảm đi so với zin. Nếu đi sạc lớn thì nên chọn bình dung lượng lớn hơn để giữ cho bình ít bị hư nhanh.

    Mạch đo bình thì cũng nhiều, trên mạng và một số diễn đàn cũng có đưa bài, nhưng về mảng tự động kích hoạt tải để xả bình thì có vẻ không nhiều cho lắm. :)

    Đèn sáng "tối" hơn so với lúc đầu là do điện áp vào signal đã bị tuột đi ~ 0.6V - 0.7V khi đi qua diode. Cái nữa là tùy theo công suất diode mà đèn sáng yếu hay sáng bình thường (xài diode 3A là được).

    Đèn chớp nhanh hơn bình thường do cục chớp lô bạn mua có tần số chớp nhanh hơn chớp zin. Cái này không sao.

    Về việc đèn signal sáng nhưng không tắt hẳn có thể do cục chớp.

    Thân! :)
     
  8. rockmylife

    rockmylife Bằng A1

    Tham gia:
    27/5/11
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    44
    bác mr_longrich xem hộ em cái mâm lủa cái
    --xe em là xe Wave của thái sản xuất hiệu xe là DAMSAN, mua cach đây 7 năm hình như 10,5 triệu thì phải kiểu giáng y chang Wave anpha 2 đèn.nhưng
    nguyên thủy xe mới mua về là đi điện bình,em xài 5 năm nay chưa thấy bị thiếu điện cách đây vài bữa nó bị cháy cục sạc.mà cục sạc của nó cũng rất đặc biệt.to hơn sạc của HONDA nhưng nhỏ hơn sạc atila 1 xíu,mà chỉ có 4 dây,em ma ra hiệu phụ tùng hỏi thì không có bán loại này thế là em mua 1 cục -----kiểu này

    [​IMG]
    về xài điện rất yếu.em ra mua 1 cục của HONDA về cũng rất yếu
    --ảnh đầu dây ra đây ạ

    [​IMG]
    em đã đo và thấy rằng
    -- dây trắng và dây vàng không thông với sườn xe.
    --dây trắng và vàng thông nhau
    --khi đo các điểm như hình thì kết quả
    --khi 1 đầu của đồng hồ cắm vào dây trắng hoặc vàng ở jack dây điện của xe và 1 đầu cắm vào các điểm sau
    -1 (mass sườn) không thông
    -2,3,4,5, đều thông
    -6 không thông
    [​IMG]

    em vừa phát hiện ra 1 điều là chỗ mối hàn mà trong hình em đánh dấu là 2 là được hàn vào sợi dây đồng của cuộn dây số 1 (gần cuộn lủa)

    [​IMG]
    như vậy dây mass nằm ở chố mà em đánh dấu là 2 phải không ạ
     
    #728 rockmylife, 12/8/11
    Sửa lần cuối: 12/8/11
  9. nhonvaduong

    nhonvaduong Bằng A2

    Tham gia:
    17/8/08
    Bài viết:
    205
    Được thích:
    289
    ACE cho e hỏi:
    1.khi năng lượng từ mâm lửa lên đèn ko sử dụng (đèn off) thì tất cả năng lượng sẽ chuyển vào bình đúng ko?
    2.khi đi trong nội thành thì trung bình một xe số có thể cho ra bao nhiêu Ah?(40km/h, số 3)
     
  10. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Cuộn đèn của bạn mình có tư vấn qua 1 lần. Có 1 biker cũng bị tình trạng như bạn là tháo ra và không thấy dây đồng, lại có thêm 1 dây mass rời (xanh lá đậm).

    Cuộn đèn zin chính hãng không có dây mass rời nhé bạn. Vì mass cuộn đèn đã được hàn vào một lá thép và ép vào cuộn đèn tại vị trí ốc bắt cuộn đèn với lốc mâm lửa.

    Như bạn nhận xét là đúng đó. Tại vị trí dây xanh lá đậm trên cuộn đèn, bạn sẽ thấy nó còn được hàn với 1 dây đồng nữa. Bạn tiến hành xả mối hàn này ra, tách ra được 1 đầu dây đồng (là dây mass của cuộn đèn) và 1 đầu dây xanh lá đậm. Sau đóm bạn tiến hành hàn 2 đầu dây này lại với nhau, rồi dùng ống co và ống gen bọc bên ngoài mối hàn đế cách điện và cách nhiệt. Sau đó, dùng VOM, thang đo tiếp xúc và đo kiểm tra như sau:

    - Đo tiếp xúc giữa đầu dây xanh lá đậm bên ngoài lốc máy và phần kim loại ngay chỗ con ốc bắt cuộn đèn vào lốc máy: nếu không tiếp xúc --> ok
    - Đo tthông mạch giữa dây trắng và dây xanh lá đậm này: nếu thông mạch --> ok

    Vậy là bạn đã tách mass xong cho cuộn đèn. Dây vàng: bạn tháo dây vàng ra khỏi jack cắm (phần dính với thân xe) tại vị trí cắm dây từ mâm lửa lên và quấn cách điện lại.

    Sau đó bạn đấu vào sạc Ati: (nhớ tháo hết 4 dây của jack cắm sạc zin ra nhé)

    - Cặp dây vàng và hồng sạc Ati: đấu vào cặp dây trắng và xanh lá đậm của mâm lửa. Đấu dây nào cũng được, không quan trọng.
    - Đen sạc Ati: đấu duơng bình sau ổ khóa - dây đen theo màu của Honda.
    - Đỏ sạc Ati: đấu với đỏ sạc zin.
    - Xanh sạc Ati: đấu với dây mass của sạc zin (dây xanh lá đậm theo màu của Honda)
    - Dây vàng sạc zin thì đấu với dương bình sau công tắc hoặc đấu với dây đen sạc Ati.

    Lúc này, bạn đã đi điện bình cho toàn xe.

    Thân! :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...