[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. yangexp

    yangexp Tập Lái

    Tham gia:
    9/1/10
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    4
    ----------------------------
    các bác cho em hỏi
    cái xe wave alpha đời đầu của nhà em bây giờ đèn nó tối thui ah,làm sao để sáng hơn hả các bác ? em mới thay ăc-quy
    thanks nhiều
    :(
    đi điện bình thì không nói làm gì rồi, nhưng mình hỏi là nguyên nhân tại sao lúc còn mới thì đèn sáng vậy, bây giờ lại tối om vậy, mình mới thay bóng, thay ắc quy
     
  2. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    xe tôi 110cc SYM mâm 6 cục bình GS 5A zin theo xe, zin ic máy, xe mới mua 2011 chưa đầy 1 tháng về lên dàn hơi trái 52.5li canh căng hơi, cam 7li , xạc zin Ati mua trong hãng trạm 3S + Ic bình tay ga ko hạn tua + môbin sườn xe hơi + bộ tăng áp cho xe hơi(ko biết chính xác có tăng áp dây hay ko nhưng nó giống mấy cọng dây tăng áp NGK) + bóng đèn 45W Ati điện bình + dây đi thêm cho riêng đèn nối từ xạc và bình đủ Ampere(dây CV 2.0 cũng tương đương dây nối ra cục đề) qua 2 rờ le toyota pha/cos : chạy liên tục đường trường khoảng 100km về tới nhà tháo nắp bình ắc qui kiểm tra liền, êm ru bình còn ấm nhẹ ko nóng tí nào tắt máy mở đèn sáng trưng(bình đầy), dù chạy ít vài trăm mét hay 1-2 km vẫn ko bị yếu bình, đề lúc nào cũng nhạy nổ.

    tình trạng bạn trên bị xạc nóng bình nóng, có quá nhiều nguyên nhân:

    1. xạc hỏng hoặc xạc dỏm :kiểm tra = gồ ga max mở đèn coi có bị nhấp nháy ko nếu ko bị nhấp nháy đèn là OK
    2. trường hợp xạc zin hãng mà đấu dây ko đạt, ko đi dây riêng từ xạc + bình lên cho đèn gây đèn yếu, mà lại nóng dây chính lên công tắc ổ khóa gây nóng sinh nhiệt dây dẫn đến tổn hại hệ thống điện, dễ gặp nhất là tiếp xúc điện đầu jắck nối ko tốt, chấu nối tiếp xúc lỏng, ko gắn dây màu đen của xạc sau ổ khóa.
    3. mâm phát điện quá mạnh hoặc quá yếu ko tương thích với xạc. kiểm tra =đồng hồ đo Volt trực tiếp dây từ mâm vào xạc tầm 10V tới 50V trong khoảng ga an ti mới đề/đạp máy(10V AC) tới ga max (khoảng 50V AC) là OK, trường hợp điện mâm ra mạnh(ga max trên 50V AC) xử lý = thay xạc zin bán chu kỳ của Viva/Jupiter ký hiệu SH với ký hiệu bán dẫn 1 chiều mũi tên tam giác có gạch đứng, xạc này nó nạp tốt dòng điện từ mâm phát ra mạnh , mâm phát điện quá yếu( ga max dưới 18V AC) buộc phải thay mâm hoặc đem quấn dây lại.
    4. đường dây tải(dây hồng + vàng) từ mâm lên xạc nóng là bình ko nạp điện tốt do bình bị chai sắp hết tuổi và mâm điện quá tải phát điện gây hạn dòng xạc liên tục nóng toàn bộ xạc + dây từ xạc tới mâm.
    5. cuối cùng là bình ko tương thích với xạc, có bình mới mua về đã xạc đầy lần đầu(dòng xạc 1/10 Ampere của bình trong 10 giờ) đo nó lên 13.5V DC, có bình nó lên 12.8V DC, có bình nó lên 14V DC, làm cho cái chuẩn hạn dòng trên xạc ko đồng nhất, tốt nhất là mua bình trong hãng SYM khi đi xạc SYM Ati


    ===== Bổ sung vào lúc 22:58 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 22:39 =====


    cái bình 5Ah mà đi bóng osram 60W là thiếu điện từ bình ra đèn là cái chắc thậm chí ko đi dây riêng lên đèn bóng 35W hoặc 45W còn gắng đc chứ bóng 60W coi chừng die bộ dây từ bình lên đèn
     
  3. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    dây tải từ mâm lửa lên tức là nó đc nối từ mâm lửa lên... mà mâm lửa nằm trong lốc máy... nên máy nó làm cho mâm lửa nóng... làm cho dây dẫn lên nóng....

    tóm lại là bạn cần phân biệt dây dẫn nó sinh ra nhiệt hay nhiệt truyền từ máy lên

    và... túm lại là bạn kiểm tra độ nóng của dây dẫn từ mâm lửa lên ở đoạn gần cục sạc; cách xa đầu gần lốc máy sẽ chính xác hơn :)

    @biketvt: bác chịu chơi nhở... xe mới mua về rớt đầu xổ trái luôn... giống bờm ghê... mà bờm mua xe cũ :))
     
  4. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    xe mới củ gì ko cần biết , chỉ biết là cân chỉnh hài lòng chủ chiếc xe và ko quá tốn kém khi làm cân chỉnh là OK NUMBER 1
     
  5. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Nếu xe bạn đi điện máy thì có thay bình hay không cũng đâu có ảnh hưởng gì đến đèn đâu. Vì đèn đi điện máy. Có chăng thì khi bạn lên ga, đèn sáng lên đều chứ không bị giựt giựt nhẹ do bình yếu, sạc vừa nạp bình vừa ổn áp đèn nên gây tình trạng đó. Bình mới thì không có hiện tượng gì xảy ra.

    Xe bạn nên kiểm tra như sau:
    - Súc rửa chóa đèn và đánh bóng mặt nhựa bên ngoài nếu chóa bị mờ, không còn trong.
    - Kiểm tra xem đang đi bóng zin theo xe 12V18/18W hay là đi bóng khác. Nếu đi bóng khác thì thay cặp zin vào. Không thay bóng công suất cao hơn nhé.
    - Kiểm tra xem sạc còn tốt không. Lấy Volt kế đo điện áp xoay chiều tại đuôi đèn xem khi kéo ga đèn sáng hết cỡ có mằm trong khoảng 12 - 13VAC hay không. Nếu thấp hơn thì đèn sáng mờ --> do sạc yếu.
    - Sau 3 phần trên mà vẫn còn tối thì do cuộn đèn bị lão hóa và yếu. Bạn nên thay cuộn đèn mới.

    Thân! :)
     
  6. beyeu1210

    beyeu1210 Bằng A4

    Tham gia:
    13/5/09
    Bài viết:
    928
    Được thích:
    428
    ủa Jupiter mới bi h đi kèn đôi mà a k bít hả
    e mún hỏi cách gắn cặp kèn đôi này của Jupiter cho AB
    a/e nào bít chỉ e với cái kèn AB nhỏ wa
     
  7. vesparally200

    vesparally200 Bằng A2

    Tham gia:
    17/5/11
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    518
    Bạn tháo kèn AB ra rồi nối kèn Ju vào thôi thêm một cái rờ le nữa là ok:D
     
  8. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    Kèn nào cũng chẳng cần 2 dây. Bạn tháo ra rồi ghép 2 dây vừa tháo ra là được mà :) Không cần Rơ le đâu :)
     
  9. Dienmap67

    Dienmap67 Bằng A1

    Tham gia:
    26/2/11
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    110
    a cho e? ti nha chỗ nào làm đèn xe AB từ điện máy qua điện bình đẻ đi GC xenon ? tổng thiệt hại là bao nhiêu? E cám ơn A nhiều
     
  10. Mr.Nguyên

    Mr.Nguyên Bằng A4

    Tham gia:
    30/7/07
    Bài viết:
    3,803
    Được thích:
    65,361

    Có thể liên hệ anh vnnthanhlong để biết nha bạn .

    Mê độ xe mà không có xe để độ. Long Osram 0976.936.788
    Chuyên điện bình-đèn pha... http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=221686
    Bán đèn Osram Night Breaker Plus.......http://www.5giay.vn/showthread.php?t=2203349
    PHILIPS Xtreme +100%......... http://www.5giay.vn/showthread.php?t=3030196
    Add : 418/11 Bình Quới, Bình Thạnh.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...