[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    cho e hỏi e đi ex đầu nhỏ chế gc lexus ở chóa thì a.sáng cos khoảng bao nhiu là chuẩn vậy? tại chế trên chóa nên nó ko chuẩn = ở mặt nạ, bảo họ chế ntn? giúp mình
     
  2. eldest0907

    eldest0907 Bằng A1

    Tham gia:
    8/4/10
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    161
    bạn nào giúp đở mình chổ này với
     
  3. zig

    zig Tập Lái

    Tham gia:
    16/6/11
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    26
    Mình chỉ nghe là người ta đo dòng(ampe) để kiểm tra sạc có được hoạt động tốt hay không thôi.
    Khi ga lên cao thì mà dòng nạp ổn định thì sạc còn tốt.
     
  4. eldest0907

    eldest0907 Bằng A1

    Tham gia:
    8/4/10
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    161
    vâng, ý mình cũng vậy đó bạn . hok biết là lúc ga cao thì bao nhiêu là sạc còn xài đc .
     
  5. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    để qua đêm mà không bóp còi nổi có 2 trường hợp:
    1. bình ắc quy bị hỏng: bình không giữ điện đc thì sạc tí là đầy và để lâu là tự xả hết điện.
    bạn cần phải chắc chắn là bình đang gắn trên xe còn hoạt động tốt để loại trừ nguyên nhân này
    2. bị rò điện: rò điện hay gặp nhất là ở cục sạc và bộ chống trộm.
    - loại sạc 4 chân thì khi tắt khóa rồi vẫn còn 1 dòng nhỏ thông qua sạc này về mass. nếu sạc hỏng thì dòng này "không nhỏ" nữa dẫn đến cạn bình
    - chống trộm kiểu remote và cảm ứng vẫn hoạt động ngay cả khi tắt khóa. Theo thiết kế thì nó tiêu tốn ít năng lượng. Nhưng nếu nó có trục trặc thì làm hết bình rất nhanh.

    nếu như bạn chạy chừng 15-20p sau đó đề máy hay bóp kèn bình thường thì khả năng rất lớn là rơi vào trường hợp trên
    nếu bạn đem bình đi sạc sau đó chạy càng lâu thì bình càng yếu thì khả năng hư sạc là rất cao.
    nếu xe bạn đi đèn điện máy mà đèn vẫn sáng tốt thì loại trừ đc khả năng mâm lửa bị hư.
     
  6. suzuki_sport

    suzuki_sport Tập Lái

    Tham gia:
    29/5/08
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    4
    cảm ơn bác bờm đã tận tình chỉ dẫn. theo bác nói thì có 2 trường hợp nhưng trường hợp 1 thì em đã loại vì tình trạng này đã xảy ra với 2 bình ắc quy lúc còn mới rồi và hiện tại vẫn như vậy. Rò điện thì em có chú ý tí và em dùng VOM đo dòng lúc tắt khóa là khoảng 50mA, liệu như vậy có đủ để qua 1 đêm mà hụt bình không anh. Còn vụ bóp kèn mà kêu không nổi là thực chất vẫn có kêu nhưng mà kêu yếu lắm anh bờm, còn khi đang chạy thì có kêu lớn hơn nhưng khi giảm ga thì kêu nhỏ lại như lúc đầu. còn vụ đề thì thôi anh bờm ơi, không bao giờ đề nổi. em thì nghi ngờ dàn dây điện với cục sạc xe em có vấn đề nhưng cục sạc thì mua mới mà vẫn bị, mâm lửa của xe em còn tốt lắm anh. mong anh một lần nữa giúp đỡ. À mà nút thank chỗ nào vậy anh, hồi đó giờ em ít khi vào diễn đàn nên không biết.
     
  7. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    tình trạng xe bạn khó nghĩ quá...
    nếu bạn biết cách dùng VOM để đo dòng điện rò thì bạn cũng am hiểu nhiều rồi.

    để giải quyết gút mắc thế này thì bạn nên quên hết đi và quay trở lại kiểm tra từ đầu. Cần làm 1 số bước kiểm tra như sau và loại bỏ dần các nguyên nhân:

    1. Kiểm tra hệ thống sạc:
    - cắm VOM vào dây đỏ chỗ cục sạc; đầu còn lại cắm vào sườn xe
    - kiểm tra số đo hiển thị trên VOM lúc mới mở khóa (dưới 12.6v là bình yếu); lúc nổ máy rồ ga (dưới 13v là sạc có vấn đề) => chỗ này kiểm tra và loại bỏ khả năng sạc bị hỏng
    - kế tiếp cắm 2 đầu que vào 2 cọc bình và làm như trên để kiểm tra dây dẫn từ sạc sang bình có bị đứt hoặc lỏng... => cần loại bỏ trường hợp này để sang nghi vấn khác

    2. Kiểm tra khả năng giữ điện của bình:
    - khi tối đi về bạn tắt khóa mở lại. bấm đề 1 cái để chắc bình còn khỏe
    - tháo cọc âm hoặc dương của bình ra khỏi xe (1 trong 2 là đc; kỹ thì 2 cọc luôn).
    - Để qua đêm đến sáng mới lắp vào xe trở lại. Kiểm tra kèn và đèn
    => phép thử này sẽ biết chính xác khả năng giữ điện của bình.
    => nếu vẫn đề đc như lúc tối => rò điện xảy ra trên xe
    => nếu không đề nổi => bình hỏng.

    bạn làm qua 2 bước trên đi rồi mình truy tiếp. Khi gặp khúc mắc không giải thích đc thì tốt nhất là bỏ làm lại từ đầu. có thể mình đã sai sót trong bước nào đó... nên bỏ hết mấy kết quả ban đầu đi sẽ nhanh hơn là dò lỗi chỗ nào.
     
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Cho bạn thêm một số thông tin:

    - Áp tối đa điện máy cho đèn là 12.6V-13.6V @ 5000v/ph
    - Áp tối đa 2 đầu sạc bình là 14V-15V @5000v/ph
    - Dòng rò tối đa khi đo giữa cực âm bình và mass toàn xe với công tắc máy off là 0.1mA. Vượt giá trị này thì tương tự như bị ngắn mạch. Tìm chỗ ngắn mạch bằng cách tháo từng đầu nối và do dòng điện.

    Nút thanks là nút khen ngợi ở phía góc dưới bên phải của mỗi bài viết đó bạn. :)

    Thân! :)
     
  9. angeldark

    angeldark Bằng A2

    Tham gia:
    22/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    80
    Ko ai mún giúp e nữa sao?:(
     
  10. hoangtuanvt

    hoangtuanvt Bằng A1

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    54
    Các bác chỉ cho em bằng hình ảnh thì tốt quá
    Nghĩa là tách bỏ mass nối sườn xe(Chổ có cái đầu cốt đồng nối thẳng vào khung xe)
    Đi một dây to từ accu lên thẳng 2 cái relay fa cos (lắp thêm) để cấp nguồn cho đèn phải hok ạ
    Chỉ kỹ cho em với
    Thanks các bác ạ
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...