[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. cafecooc

    cafecooc Tập Lái

    Tham gia:
    30/11/09
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    [​IMG]
    Mình lấy 2 cuộn đèn zin gắn lên chung mâm điện (bỏ cuộn lửa). 1 cuộn lên sạc, 1 cuộn lên đèn ( 2 cuộn lên riêng biệt sài chung mát ) sao lên ga vừa đèn sáng nhưng bắt đầu nhấp nháy. Sợ lên ga lớn nữa cháy đèn, các bác tư vấn giùm vì mình muốn sài 2 cuộn riêng biệt được ko, cháy cuộn nào thay cuộn đó ( vẫn sài đèn điện máy, đã lên ic bình ) .Thks
     
  2. s2kool77

    s2kool77 Tập Lái

    Tham gia:
    28/6/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    1
    tình hình là mình mới câu sạc ati dùng sạc zin điều áp thì chạy buổi tối tầm 30p là hết bình. mình đã kiểm tra dây đều đúng , mình ra tiệm nhờ người ta đo giùm ( đã bật đèn để chạy sạc ati) thì dòng ra của sạc ati (dây đỏ ) chỉ có 10 v hơn 1 chút, mình thử tháo bình ra thì chỉ có 6v. xin được giúp đỡ
     
  3. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Phải nói rõ xe ji và dùng bóng bao nhiêu w?
     
  4. s2kool77

    s2kool77 Tập Lái

    Tham gia:
    28/6/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    1
    exciter 2011 bóng zin 35w bạn ơi
    mình thử tháo cọc dương bình ra, đạp nổ máy thì đèn nó chập chờn chập chờn, tăng ga thì sáng lên như điện máy vậy, mình ra tiệm nhờ người ta đo dây đỏ bình thì dòng nạp là 6v, siết lại vào bình acquy thì tăng lên hơn 10v 1 chút . có phải dàn điện mình đang gặp vấn đề không ạ?
     
    #3944 s2kool77, 15/1/16
    Sửa lần cuối: 15/1/16
  5. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Nếu zậy thì 1 là đi dây sai, còn ko là sạc atila có vấn đề. Chứ ex điện khá mạnh sài bóng 55w còn vô tư. Xe nhà mình wave A cũng làm theo cách sạc zin điều áp sài bóng 55/60w thì đi dưới 40km/h thì hơi yếu 1 chút. Thay bóng 45w vô tư.
     
  6. s2kool77

    s2kool77 Tập Lái

    Tham gia:
    28/6/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    1
    híc sạc mình mới mua trong hãng loại to, còn đi dây thì mình kt kĩ rồi.
    dây trắng jack sạc zin mình nối 1 dây đi vào vị trí dây trắng cục sạc zin, 1 dây vào tiếp điểm thường hở relạy
    dây vàng sạc ati mình nối 1 dây vào vị trí dây đỏ sạc zin, 1 dây vào tiếp điểm thường hở thứ 2 của relạy (relay đã đc nối dây light và mass rồi )
    dây đen sạc zin - mass sượn
    hồng sạc ati - dây đen từ cụm mâm lửa lên, mình đã đi dây riêng tách mass sượn
    đỏ sạc ati - đỏ sạc zin
    đen sạc ati - nâu sau khóa và dây vàng sọc đỏ sạc zin ( dây đèn)
    dây xanh ati - mass
    à tiện thể cho em hỏi lúc mình đo thì đo dây nào, bật qua thang DCv phải ko ạ?
     
  7. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Cụ thể là bạn đi theo bài of bác Nghĩa( bác sĩ đèn ) đúng ko ?
    [​IMG]
    Trên hình đó cũng làm như vậy but ko dc, hóa ra bác Nghĩa dấu nghề. Chổ sạc zin phại Nối mass nữa nó mới hoạt động .
     
  8. s2kool77

    s2kool77 Tập Lái

    Tham gia:
    28/6/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    1
    em có đọc qua bài bác rồi, em cũng đã nối mass cho sạc zin với sạc ati
     
  9. kedachet

    kedachet Bằng A4

    Tham gia:
    7/6/13
    Bài viết:
    643
    Được thích:
    40
    nhờ các bác trả lời giúp em cại
    cho em hỏi màu dây suzuki.
    dây sạc màu gì
    dây điện máy màu gì
    dây điện bình màu gì

    em cảm ơn
     
  10. @29psx

    @29psx Bằng A4

    Tham gia:
    7/3/07
    Bài viết:
    1,110
    Được thích:
    1,405
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...