[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. congdat2410

    congdat2410 Tập Lái

    Tham gia:
    4/6/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    Mình đang chạy RSX110 zin điện 100%

    Đang tính vài bữa nghĩ rảnh sẽ mầy mò thay sạc ati và chuyển sang sài điện bình để sáng hết công suất..

    Thấy trên 4r có bài đi điện chuẩn nhất bây giờ là : tách mass mâm lửa, gắn sạc ati, bình 7A, đi dây to :D

    Mình vẫn ko hiểu đi dây to ở đây là như thế nào, ai giải thích dùm mình được không :D
     
  2. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Dây to là dây có tiết diện lõi to gấp đôi dây zin hoặc hơn. Mục đích là tăng mật độ dòng điện khi sử dụng bóng công suất cao. Khi đó, dây dẫn sẽ không bị nóng, sụt áp thấp, tải hoạt động hết công suất danh định và an toàn.

    Nên sử dụng dây cỡ 2.5 trở lên. Loại dây đơn mềm, lõi nhiều sợi xoắn với nhau.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Thân! :)
     
  3. congdat2410

    congdat2410 Tập Lái

    Tham gia:
    4/6/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    vậy mr_longrich cho hỏi luôn là thay toàn bộ hệ thống dây trên xe bằng dây to á, hay chỉ thay những dây nào đó thôi :-/

    Vừa xuống nhà loay hoay thử tháo cái mâm lửa ra nghiên cứu xem nó thế nào, mình tháo hết 6,7 con ốc lục giác ở bên lốc máy có cần sang số ý, tháo hết ốc ra rồi nhưng vẫn ko tháo được ra, nó chắc quá, mình bèn dùng tolovit nạy nó ra, vừa nạy được 1 tí thì tá hỏa vì tại cái vết nạy đấy nó chạy dầu ra lênh láng, sợ quá, phải gắn ngay lại, lên đây hỏi anh em :((

    ko biết mình vừa làm thế có ảnh hưởng j` đến máy móc của xe ko nhờ, đi ko biết có bị yếu đi không nữa :(( lo quá
     
  4. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Chỉ thay dây nguồn dương và mass cho đèn trước (pha và cos thì tổng cộng thay 3 dây).

    Tùy hãng thiết kế mà có nhớt trong lốc mâm lửa hay không. Bạn có thể kiểm tra lại que thăm nhớt bên lốc nhớt để xem lượng nhớt trong lốc máy còn trong giới hạn hay không.

    Chỉ chảy nhớt thôi, không hại gì đâu. Khi đã ráp vào và khởi động máy thì nhớt sẽ tự bơm vào.

    Thân! :)
     
  5. vnnthanhlong

    vnnthanhlong Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    2,766
    Được thích:
    26,629
    Xe wave 110 thì phải xả nhớt trước khi tháo mâm lửa và nên hàn dây cho cẩn thận. Thay dây nguồn cho đèn thì dùng dây có chất lượng 1 tí. Lõi dây thì 1,5 trở lên là đủ rồi. Dây to quá cứng lắm. Có thể gấp gãy tại vị trí bẻ cổ lái.
     
  6. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    Wave 110 hình như mâm lửa ngâm trong nhớt, khi tháo lốc mâm lửa thì phải xả nhớt ra, tiện hôm nào đó làm thì thay nhớt luôn :D Anh Long làm xe cho mình cũng tháo nhớt ra trước. Nhớ cẩn thận cái ron lốc mâm lửa, hư 1 cái là nó xì nhớt àh
     
  7. quythongay

    quythongay Tập Lái

    Tham gia:
    17/5/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    a e trên dd cho e hỏi,xe e no3,đi 1 xenon va 3 led 3w,2 led trươc đi xinhan,tự nhiên mấy bữa nay nó bị làm sao,mấy bửa trứơc thì nó k đủ điện,để ý kĩ thì e thấy nó lúc xạc lúc k,do k có thời gjan di sửa,nên e chạy tới hôm nay,thì nó k sạc nữa,e ngĩ bị hư xạc,nên e mua cục xạc ati về câu giống như thợ câu.,,e đạp nổ máy,nhưng k vô điện,bóp kèn k kêu...e bật đèn con(đèn thừơng) với 3 bóng led thj đèn ság hơi yếu và bóp kèn đc,lên ga mạnh thì đèn càg ság yếu,lên ga một ít thì ság mạh,nhưng tắt đèn đi thì bóp kèn k kêu nữa,e k bjết gì về điện,mấy a chỉ gjúp e với...
     
  8. vnnthanhlong

    vnnthanhlong Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    2,766
    Được thích:
    26,629
    Chia sẻ anh em loại sạc xịn này. Cái này là sạc của Spacy Nhật ( theo lời ông anh mình ). Cánh tản nhiệt không có, và nó tản nhiệt nhôm, áp sát vào sườn xe. Có 5 chân. 3 chân vào ( loại này của tay ga , 3 pha ), và 2 chân ra. Không có chân tín hiệu như Atila.
    [​IMG]
    Mặt dưới là 1 tấm nhôm dày...
    [​IMG]
    Mặt lưng thì mềm mềm như IC vậy. Mình cũng có 1 con giống vậy mà có cánh tản nhiệt nhỏ
    [​IMG]
    Sạc này đi thì chất lượng khỏi bàn cãi. Hàng của mấy bác Japan mà. Anh em có loại nào hay đem lên anh em tham khảo nhé.
     
  9. quythongay

    quythongay Tập Lái

    Tham gia:
    17/5/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    mấy a giúp e với.hnay về sài gòn mà xe bị vậy,e k bít làm sao
     
  10. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bạn có thể cho biết là bạn đã câu sạc như thế nào không? Như là dây nào của sạc đấu với dây màu gì của xe. Và bạn đã kiểm tra lại bình acquy chưa? Xem bình có yếu hay không?

    Thân! :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...