[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. kutivina93

    kutivina93 Bằng A2

    Tham gia:
    28/5/11
    Bài viết:
    418
    Được thích:
    923
    ai trả lời giúp em cái
     
  2. vnnthanhlong

    vnnthanhlong Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    2,766
    Được thích:
    26,629
    Cái đó do sạc zin của xe bạn ah.
    Trong sạc có mạch ổn áp cho nguồn điện ra ( có giới hạn ) nên bạn chạy tẹt ga thì điện ra cũng có nhiêu đó thôi, nên bóng không sao.
    Nếu mà sạc hỏng thì đèn sáng vô đối và cũng mau tèo.
    Tháo ắc quy ra thì điện cũng dồn lên đèn nhiều và cũng tèo luôn :))
    -------> có ăc quy, có sạc.... thì đèn sáng bình thường không sao :D
     
  3. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,725
    Được thích:
    30,313
    Ko hao bình, ko hại xe, chỉ hại cái lỗ tai. giá khoãng 50-100K, search trên DD có nói về vấn đề này rất nhiều rồi.
     
  4. taikhoanhoisua

    taikhoanhoisua Tập Lái

    Tham gia:
    22/5/10
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    2
    Cho mình hỏi làm sao xác định được bình acquy đã bị hư ko cứu dc , và cục sạc có đủ điện hay ko hoặc quá điện
     
  5. congdat

    congdat Bằng A1

    Tham gia:
    31/3/10
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    76
    các bác nghĩ đến việc cho bóng sáng cả dây pha lẫn dây cos có được ko nhỉ, xe e bóng zin đã chạy role riêng, đang tính cấp điện cho cả 2 rơ le cùng lúc, để cả sợi cos lẫn sợi pha trong bóng đều sáng :D
    vậy công suất có phải là 35+35=70W ko nhỉ :D
     
  6. namdinh82

    namdinh82 Bằng A1

    Tham gia:
    29/11/11
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    50
    hình như có 1 ông đi ex cũng làm như cách của bác đó, kết quả là phần đuôi bóng bị chảy ra, có cả hình chụp nữa, bác tìm mà xem
     
  7. giapquanghuy

    giapquanghuy Bằng A2

    Tham gia:
    24/3/11
    Bài viết:
    196
    Được thích:
    312
    được một lúc thì bóng đèn nổ kêu bộp phát rồi tối đen. Bác thử cái bóng nó đở ngoài rồi hãy lắp vào cho đỡ mất công thay cái mới lại phải thao ra.
     
  8. tvloidaklak

    tvloidaklak Bằng A3

    Tham gia:
    7/11/10
    Bài viết:
    582
    Được thích:
    706
    để xác định bình hư thì 1 là lấy cái khác biết chắc còn ngon lắp vào nếu sài tốt trong khi cái cũ ko có điện. --> kết luận nó hư.
    2 là đo dòng sạc, áp sạc xem còn đủ ko. nếu vẫn đủ áp, đủ dòng mà bình ko có điện --> kết luận bình hư. còn về cách đo sạc thì phải có cái đồng hồ đo vôn và Ampe. sạc zin (ko phải sạc độ chế) thì cho áp cỡ hơn 13v chút là chuẩn nhất. (sạc zin của Ju mình kéo max ga đo đc có 13.1v thôi). lưu ý là đo trong lúc có gắn bình. còn dòng thì cỡ 2A trở lại.

    ===== Bổ sung vào lúc 13:19 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 13:12 =====


    theo ý kiến cá nhân mình thì cái này hên xui lắm. bóng 35w người ta thiết kế để nó chịu nhiệt của 35w thôi, ko như bóng 60w nó đc thiết kế để chịu nhiệt tốt hơn.

    mình cũng từng cho sáng cả 2 tóc với điện máy Ju zin. đi cả mấy chục km mà chưa sao, có lẽ do điện máy zin ko cấp đủ 70W. nhưng điện bình có lẽ sẽ khác. bác nào có thử thì nhớ bỏ cái chụp cao su ở chân bóng ra cho nó tản nhiệt tốt hơn. --> kết quả thế nào cho A.E học hỏi.
     
  9. gandera2003

    gandera2003 Bằng A1

    Tham gia:
    7/8/10
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    38
    đọc wa mấy bài viết trước thấy có đề cập tới việc đi 2 bóng 35W thì phải xài bình trên 7A, nếu xài bình 3.5A thì chỉ trong 1h là hết bình, zaayj con ab2011 nó đi 2 bóng 35W mà lại chỉ xài bình 3A zaayj thì đâu có đi lâu đc hả các bác???? vd em mún chạy đường dài 2-3h thì phải thay bình trên 7A hả, mà kái chỗ để bình trong xe nó vừa cho bình 3A, kái bình 7A nó bự zaayj sao gắn đc hả các bác :-/
     
  10. typhu123aaa

    typhu123aaa Bằng A4

    Tham gia:
    22/6/10
    Bài viết:
    679
    Được thích:
    891
    ab 2011 là sạc 3pha mà bác
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...