[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. maxfly

    maxfly Bằng A2

    Tham gia:
    14/12/10
    Bài viết:
    246
    Được thích:
    66
    :D ậy ko cần tach2 mas trong mâm nữa à
     
  2. hoangk

    hoangk Bằng A2

    Tham gia:
    26/11/08
    Bài viết:
    95
    Được thích:
    154
    cho mình hỏi vần đề này chút nha..và mong ae tư vấn giúp...

    mình đi wave rs..mà sao 2 ngày nay tự nhiên nó hết bình..ra ngoài nó nói là do bình hư..mình đã mua bình mới và tình trạng vẫn như cũ.lại đem ra tiếp chổ đó.mấy thằng thợ ngoài đó nó lấy bình hư và đi đỗi..mà nó cũng tương tự như trên.mình ko sữa ỡ đó nữa.về nhà tự xữ luôn...và chắc mình ngĩ là do hư sạc..và mình tháo cục sạc cũa xe thằng e mình là wave anpha xuống thữ...và nổ máy chờ trong 10 phút.điện ko vào dc bình..mà vẫn bi như vậy...
    ae cho hỏi đó là do vấn đề gì...và cách khắc phục..nếu nghiêm trọng quá..thì ae cho mình hỏi sữa nó ở đâu...mong ae tư vấn giúp vấn đề này..và cám ơn ae trước
     
    #1062 hoangk, 10/11/11
    Sửa lần cuối: 10/11/11
  3. ckencrazy

    ckencrazy Bằng A2

    Tham gia:
    12/9/10
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    818
    thank bạn nhiều lắm.mình là 1 fan hâm mộ nhiệt tình của bạn đó :D.những bài viết của bạn thật sự rất có ý nghĩa :D

    hình như mass mâm lửa là dây vàng sọc đỏ với dây đen rồi đó bạn.của dòng xe honda mới cần quấn lại mâm lửa thôi :D
     
  4. wildorchid

    wildorchid Bằng A2

    Tham gia:
    4/12/10
    Bài viết:
    461
    Được thích:
    1,175
    trước tiên bạn phải xem 2 cục sạc có giống nhau ko? cục sạc của thằng em bạn là anfa đời mới hay cũ, nếu đời mới thì ok, còn đời cũ thì phải xem các màu dây và vị trí chân ở cục sạc nó có giống nhau ko, nếu ko giống nhau thì điện sẽ ko lên, phải rút jack ra và đổi lại.

    bạn nổ máy trong 10 phút mà để garanty thì cũng ko có cải thiện gì vì garanty điện lên rất thấp. bạn phải chạy thử 2 -3 km với tốc độ trên 40km/h.

    nếu 2 trường hợp trên đúng mà vẫn hết bình thì xe bạn bị đứt ngầm dây ở mâm lửa lên, có khi còn đứt ở tận trong cuộn mâm lửa. trường hợp này ngay cả AB cũng đã bị.

    (nên kiểm tra lại cầu chì nữa nhé)

    bạn kiểm tra lại 2 nguyên nhân
     
  5. hoangk

    hoangk Bằng A2

    Tham gia:
    26/11/08
    Bài viết:
    95
    Được thích:
    154
    thank a đã chỉ dẩn tận tình..cầu chì vẩn bình thường..sac thì apha đời mới giống wave rs.e cũng đã thử..chắc là nghi là bị trong cuộn mân lữa rồi..để e tháo lốc mân lữa của thằng e của e quá thử..nếu đúng bệnh thì mua mân khác luôn..:D:D:D
     
  6. congdat

    congdat Bằng A1

    Tham gia:
    31/3/10
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    76
    vừa đọc bài này của bác longrick
    Mình nghĩ ya hay honda thì đều làm như vậy thui đúng ko, nhưng bác có thể sửa lại mầu dây để e làm với con honda của e được k ạ :D
     
  7. congdat

    congdat Bằng A1

    Tham gia:
    31/3/10
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    76
    hum nay định câu relay cho pha và cos mà tháo ra thấy gặp nhiều vướng mắc quá, mong ae giúp đỡ :D
    nhà mình có 2 cái relay như trong hình, về nguyên lý thì khi cho điện 12V vào chân 85,86 thì chân 30 sẽ nối với chân 87, còn khi không có dòng 12V qua, thì chân 30 sẽ nối với chân 87a
    [​IMG]
    [​IMG]


    Khi tháo chỗ đèn ra thì theo hướng dẫn bạn longrick thì tháo cài giăc này đúng ko, nhưng câu thêm dây vào thì có phải rút cái nhíp đồng ra khỏi giắc nhựa không ?
    [​IMG]

    đây là hình ảnh công tắc chuyển pha cos của xe mình, nó có 3 dây trắng, xanh và 1 dây mầu j` nữa ý
    [​IMG]

    ĐÂy là công tắc bật tắt đơmi, đèn, có 4 dây, ở 2 đầu 2 bên lại có 2 dây mầu vàng, mình k hiểu chỗ này lắm :(
    [​IMG]

    Mong ae hướng dẫn mình cách câu rơ le chi tiết với ạ :D

    Xe mình đã tách mass mâm lửa, câu sạc ati, rùi, lúc chuyển đèn lên điện bình thì mình rút cái giắc trong cái mớ công tắc to đùng 9 lỗ ở cổ xe, mình đấu vào dây đen trên xe, ko biết làm thế đã đúng chưa, chỉ biết là khi bật khóa và gạt công tắc thì đèn có sáng :(
     
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Nguyên lý relay thì ok rồi đó bạn.

    Nếu bạn có đầu cosse giống như dây đèn pha/cos thì mua bấm vào dây điện. Tháo 1 bên thôi nhé. Dây pha: xanh dương; dây cos: trắng; mass: xanh lá.

    Bạn đã lên điện bình rồi thì làm dễ hơn.

    Dùng dây xanh dương và dây trắng đi từ công tắc pha/cos ra để kích relay pha/cos. Bạn đấu 1 trong 2 chân 85 hoặc 86 vào mass, chân còn lại đấu vào dây xanh dương và dây trắng (tương ứng cho relay pha và cos). Bạn tháo dây bóng hiển thị pha trên tab-lô ra khỏi jack, đấu chung với dây pha của bóng đèn.

    Chân 30 của 2 relay thì đấu vào chân pha và cos của bóng đèn. Chân 87 của 2 relay thì đấu chung nhau và đấu trực tiếp vào cọc dương bình bằng dây điện đơn 1.5mm

    Vậy là xong đấu relay pha cos cho đèn trước. :)

    Chân 87a không sử dụng nên bạn bọc cách điện nó lại nhé.

    Thân! :)
     
    #1068 mr_longrich, 12/11/11
    Sửa lần cuối: 12/11/11
  9. datle04852

    datle04852 Bằng A4

    Tham gia:
    16/10/11
    Bài viết:
    973
    Được thích:
    310
    cho mình hỏi vậy xe airblade fi điện máy mình câu 2 rờ le 5 chân cho đèn fa cos được o? thank
     
  10. congdat

    congdat Bằng A1

    Tham gia:
    31/3/10
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    76
    thank kiu vinamilk, bạn nói dễ hỉu quá, nhưng còn cái chỗ tháo dây hiển thị pha trên tab-lô ra khỏi giắc, đấu chung với dây pha của bóng đèn để làm j` vậy :-S có phải là để khi nào bật pha thì đèn xanh trên tap-lô nó sáng ko :|
    mình mò ở cái cụm giắc to nhất nằm ở cổ xe, lần mầu dây và tháo nó ra, đấu vào dây đen pha, chuẩn chưa bạn ?

    theo mình được biết nếu xe bạn điện máy thì chưa độ chế j`, thì cứ để zin đi, vì nhà sản suất tính toán rất kỹ rồi, dây zin hoàn toàn chịu đủ tải :)
     
    #1070 congdat, 12/11/11
    Sửa lần cuối: 12/11/11
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...