Mấy bác bàn về nhớt xe rôm rả quá. E có chút ý kiến...... Nhớt có thông số 20W50 thì đặc hơn nhớt 10W40 ngoài ra còn có 0W40, 5W30, 10W30....thẩm chí nó còn đặc hơn nếu bạn biết tới nhớt cầu xe oto....85W140, 90W140...... Đối với sirius nói riêng và các dòng xe chạy ở Việt Nam thì nên đi 10W40 hoặc 20W50....... Theo kinh nghiệm mình đã từng đi thì: Yamalube Máy nguội hơi rào, càng chạy nóng máy càng bốc thích hợp đường trường nhưng tuổi thọ không cao. 1000km thay 1 lần. Gắn bó được 2 năm do thời tuổi trẻ thích đi đây đó. Shell AX5 máy nguội nhưng rào. Xe không bốc lắm. Nên không mặn mà đi được 1 bình. 1000km hết cót. Castrol power 1 Chạy bốc thiệt. máy nóng kinh. Chạy riết rồi máy rào nhu cày sây.....Chưa nói đến tình trạng hàng giả hàng nhái. Kinh nghiệm là chiếc Ju MX chạy castrol một thời gian nghe chủ xe bảo đi đươc 5-6 bình gì đó máy rào quá tháo ra thì ắc dên bạc mòn dễ sợ luôn. Nếu chắc ăn mua được hàng tốt thì hãy chơi castrol (không có ý dìm hàng nhưng tình trạng hàng giả nhiều quá nên h cả xe oto người ta cũng ngại dùng......riêng ford thì vẫn còn do có nguồn cung chính hãng). Mình thì mình cạch Castrol từ đó. Đi cũng được 3-4 lần gì đó. Cái này cũng 1000km thay là ok. Cuối cùng là motul.....gắn bó tới giờ......Motul Sliver 3100 (giá 70k/chai tai Đức Phương mới quất 5 chai). Nói chung không bốc bằng Castrol nhưng cũng bốc. Máy cũng có nóng nhưng ít rào. Chưa đi Motul 300v nên chưa biết cảm giác sao. Còn đối với Motul Glod thì thấy đi Motul sliver ok rồi. Trung bình cứ 1000km đến 1500km thay lần tùy vào điều kiện hoạt động. Đi đường trường đường xa nhiều thì 1000km, ít đi thì 1500km thay là vừa. Còn việc mắc hơn chưa chắc tốt hơn vì có khi bạn mua hố hoặc thương hiệu thẩm chí qua nhiều hàng rào thuế nó cao thì sao......=)) Đây là ý kiền riêng còn mỗi người chạy thì một cách cảm nhận khác nhau và lựa cho con xe một loại nhớt khác nhau. Xupap cháy thì không kêu mà cam cò kêu. Xupap cháy thì xoáy lại còn cháy quá thì phải thay xupap mới. Còn làm thì tùy chỗ làm nên bạn hỏi xem bạn bạn xoáy ở đâu mấy chục thì đem đi đó mà làm. Còn giá 200k thì cũng có thể lắm. Chứ 200k thì mới mua được có 1 cây xupap à. Còn đã làm thì làm luôn 2 cây chứ người ta lấy là lấy cái công rớt đầu xuống chứ công xoáy thì bao nhiêu đâu. :3 Còn muốn nó êm hay không còn tùy canh chỉnh và độ mòn các chi tiết.
đv anh em gặp vấn đề về nhớt thì theo kinh nghiệm cá nhân mình khuyên xài nhớt tổng hợp, do tính năng ưu viêt của dầu nhớt 100% synthetic nên nó dập tắt hoàn toàn tất cả những khuyết điểm của nhớt gốc khoáng nói chung (castrol, shell ax5, motul silver, nhớt hãng...), còn lại chỉ khác nhau về độ bốc và độ bền của nhớt (thời gian, quãng đường phải thay) (lưu ý là cùng độ nhớt như w40, w50 thì nhớt tổng hợp nó lỏng (not loãng) hơn hẳn) Bên cạnh đó nhớt tổng hợp tuy mắc hơn nhưng xét về số lần thay cũng như những hiệu quả sử dụng khác mà nó mang lại (êm ái, bốc, an tâm đường xa, mát máy,....) thì nhớt tổng hợp có hiệu quả kinh tế nhất, đơn cử như thằng mobil 1 racing, a e xài qua đều biết nó phê cỡ nào, còn như thằng motul 300v loại 10w50 càng bá đạo hơn.... và chắc chắn 1 điều 10 người xài nhớt tổng hợp thì 8 người ghiền. đây là góp ý mang tính cá nhân (mình k có kinh doanh gì hết) và mình KHÔNG nói là nhớt tổng hợp là tốt nhất hay chế trách nhớt thường (mỗi người mỗi quan điểm), vì mình k có ý gây war. hãy là người tiêu dùng thông minh ^^
Thanks bác nhé,vậy phải tìm chai nào 20W là ok đúng phải không bác cho dù là nhớt hiệu gì cũng được hả nè,hì...Chúc vui :75:
Mấy bác bàn về nhớt xe rôm rả quá. E có chút ý kiến...... Nhớt có thông số 20W50 thì đặc hơn nhớt 10W40 ngoài ra còn có 0W40, 5W30, 10W30....thẩm chí nó còn đặc hơn nếu bạn biết tới nhớt cầu xe oto....85W140, 90W140...... Đối với sirius nói riêng và các dòng xe chạy ở Việt Nam thì nên đi 10W40 hoặc 20W50....... Theo kinh nghiệm mình đã từng đi thì: Yamalube Máy nguội hơi rào, càng chạy nóng máy càng bốc thích hợp đường trường nhưng tuổi thọ không cao. 1000km thay 1 lần. Gắn bó được 2 năm do thời tuổi trẻ thích đi đây đó. Shell AX5 máy nguội nhưng rào. Xe không bốc lắm. Nên không mặn mà đi được 1 bình. 1000km hết cót. Castrol power 1 Chạy bốc thiệt. máy nóng kinh. Chạy riết rồi máy rào nhu cày sây.....Chưa nói đến tình trạng hàng giả hàng nhái. Kinh nghiệm là chiếc Ju MX chạy castrol một thời gian nghe chủ xe bảo đi đươc 5-6 bình gì đó máy rào quá tháo ra thì ắc dên bạc mòn dễ sợ luôn. Nếu chắc ăn mua được hàng tốt thì hãy chơi castrol (không có ý dìm hàng nhưng tình trạng hàng giả nhiều quá nên h cả xe oto người ta cũng ngại dùng......riêng ford thì vẫn còn do có nguồn cung chính hãng). Mình thì mình cạch Castrol từ đó. Đi cũng được 3-4 lần gì đó. Cái này cũng 1000km thay là ok. Cuối cùng là motul.....gắn bó tới giờ......Motul Sliver 3100 (giá 70k/chai tai Đức Phương mới quất 5 chai). Nói chung không bốc bằng Castrol nhưng cũng bốc. Máy cũng có nóng nhưng ít rào. Chưa đi Motul 300v nên chưa biết cảm giác sao. Còn đối với Motul Glod thì thấy đi Motul sliver ok rồi. Trung bình cứ 1000km đến 1500km thay lần tùy vào điều kiện hoạt động. Đi đường trường đường xa nhiều thì 1000km, ít đi thì 1500km thay là vừa. Còn việc mắc hơn chưa chắc tốt hơn vì có khi bạn mua hố hoặc thương hiệu thẩm chí qua nhiều hàng rào thuế nó cao thì sao......=)) Đây là ý kiền riêng còn mỗi người chạy thì một cách cảm nhận khác nhau và lựa cho con xe một loại nhớt khác nhau. mình cũng đồng ý vs bạn này.... lúc trước chạy motul thấy ok lăm...mới chuyển wa shell để cảm nhận thử.... di dc 1500k....de nó lun..nói chung la máy ko êm...nóng máy..về lại motul cho an toàn nhé..hj
zên nhỏ 3 bạc, mấy bác cho em ý kiến về bài này...về độ bền, speed, và chi phí VÀ làm bài này thì làm những gì trong lốc máy ? p/s : si 50 ạ :<
Độ bền khỏi bàn cãi vì nó chạy cũng như zin thôi . Speed thì chắc cỡ ~100 ngoài thôi nhưng nếu xe nào đi cxn 3 bạc dên lớn thì trong vòng 2-400m đề không lại bạn đâu nhưng dài hơn thì mất xác . Mình từng làm cái bài cxn lớn 3 bạc ~1200k còn nhỏ thì chưa thử nên tính chi phí cho bạn , nếu có sai đừng chửi nhé ^^! - Cam tùy muốn đi cam bnhiu ly ( ~200k) - xăng thì bình bm , 110 , 125 hoặc 150 cũng dc . Nếu 150 thì ~350k . - Nồi ~2-300k . - Xoáy piston ~200k - Rồi xem xupap , cam , cò ,nhớt còn tốt không , móc chảo .
mấy bạn cho mình hỏi xe mình bị gãy cái nút công tắc bên trái nút pha cos ,bây h mình ra hãng kiếm mua cái nút công tắc hay thay nguyên cái cùm công tắc lun ......
Chuyện cháy xupap thì mình chưa nghe bao giờ, chỉ bít là khi xupap đóng wá nhìu khói sẽ bị xì xupap, lúc đó bạn nên đi xoáy xupap. Còn vấn đề kêu cạch cạch thì có rất nhiều nguyên nhân phát sinh. Cái đó khi bạn xoáy xupap rớt đầu thì mới bít dc. Mình thì nghĩ là lỏng xupap.