nói chung đi sên trần thì bụi nó bám vào nhiều hơn là bọc sên zin nhưng bù lại nó đẹp.được cái này mất cái kia thôi.đi sên trần thì cứ 1 tháng bạn vệ sinh 1 lần rồi tra dầu mỡ vào thì cũng êm lắm.
mình thì RP7 xịnh vào sện sau đó dùng bàn chảy đánh ranh chùi cho sạch, sau đó lấy một cây bàn chạy đánh răng khách, lây chai dầu LAP Yamalube xịt lên bàn chảy cho đều sau đó chùi chùi lên sợi sên nhìn đẹp long lanh ... nhưng làm làm hơi quá thì khi chạy nhớt bó bắn vô măm tùm lum ... :v dc cái rất êm ..
còn thêm một số cái khó chịu nữa là nhớt hay bị văng vô mâm.chống đứng.đi trời nắng thì ok.còn trời mưa đi về ko vệ sinh để qua đêm sên hay bị sét nhìn hơi dơ.
http://d.f7.photo.zdn.vn/upload/original/2011/11/08/10/24/13207226781420408816_574_574.jpghttp://d.f7.photo.zdn.vn/upload/original/2011/10/17/9/35/13188189391168124718_574_574.jpg theo các bác thì hai cái mâm này cái nào gắn cho si thì đẹp vậy.cho em cái ý kiến đang lăn tăn
tks bạn đã tư vấn, dơ bẩn, bụi bám thì mình không lo, ý mình muốn hỏi là nó có nhanh hư lắm hok, nếu mình vệ sinh thường xuyên thì có nhanh hư hok?????
Hôm nay đi canh gió lại nó gở ra canh kiểu gì mà hụ làm mình sợ gãy dên hay lủng pittong quá , sau đó nó thay cho cái lắc lưa 95 thay cho 125 , thay bugi luôn . Giờ xe đi 1 -2 không sao nhưng 2-3 , 3-4 lên hết ga thì nó sựng máy , ghị máy lại và róc xupap . Chạy ga lở thì cũng không được , lúc trước xe mình đi 2 ~110 ngoài và đi 1 thì ~120 ngoài mà giờ đi 1 cùng lắm được có 100 ngoài thôi vừa thay nhớt . Đây là bệnh gì vậy máy bác ? có phải do lắc lưa không
cho e hỏi tý về việc bảo hành? nêu xe còn trong thời gian bảo hành thì chỉnh garanti, chỉnh gió, hay tăng sên có mất phí không nhỉ??
xe đi sên trần nếu vệ sinh đúng cách và đầy đủ thì bền hơn gắn hộp sên, lý do đơn giản là khi gắn hộp sên thì có ai mở ra vệ sinh k? hay là đi tới chừng nào cạ hộp? hay cả chục k mới tháo ra chặt 1 mắc? r gắn vào xong lại để vậy tiếp, lâu lâu châm nhớt máy vô? THEO LÝ THUYẾT LÀ HỘP SÊN SẼ GIÚP SÊN BỀN HƠN nhưng điều kiện là phải thường xuyên vệ sinh như đi sên trần? mấy ai trên đây làm đc điều khi khi còn gắn hộp sên? ừ thì sên trần dễ dơ, dính bụi, nhưng khi đi sên trần là đập thẳng vào mắt nên ai cũng kĩ, vệ sinh thường. còn sên hộp thi mà cát đất bụi đá nó vô thì nó nằm ở trỏng lun, bạn nào k tin thì thử mở cái hộp sên ra coi thử đi r biết cái mức dơ của bên trong hộp + bộ nsd. nhìu khi cả năm k châm thêm miếng nhớt, cũng có người biết chăm nhưng đc mấy ai? sên trần có nhìu cái lợi, như cái đợt mình đi tour Kiên Giang, xe thằng bạn chở 2 bị đá văng vào hộp sên, móp hộp chèn vào sên => đứt sên kẹt cứng bánh sau => xòe, cũng may là nón bh tốt + cái balo đỡ cái lưng => trầy tay chân cũng khá. Nếu trường hộp đi sên trần thì k có chuyện đó, hoặc hi hữu văng trúng cọng sên thì đứt sên => tuột sên xuống lộ chứ k có kẹt vào cốt bánh, k hề gì. mình bị 1 lần ngay giữa cầu Cần Thơ. nói chung ai muốn đi sên trần cho đẹp thì chăm vệ sinh 1 chút, vi vu, vẫn bền mà an toàn. còn đi sên hộp thì chịu khó tháo ra vệ sinh 1 tháng 1 lần, vs lun cả cái hộp sên, chăm nhớt thường, thì sẽ bền hơn cả sên trần.