Sirius Topic hỏi đáp về các dòng sirius phần 7

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi phatmk, 30/3/13.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Xe nếu đã vô cam rồi thì tùy người ta canh nhịp cam như thế nào mà xe sẽ rút hậu sớm hay trễ, nhưng đã vô cam rồi thì ít ra cũng phải chạy trên đoạn đường tầm 600-700m thì nó mới phát huy hết công dụng của cây cam! Chứ 3 hay 4 cột điện thì quảng đường quá ngắn khoảng cách trung bình của 2 cây cột điện trên ĐLĐT là tầm 25-30m, 4 cột chỉ tầm 100m-120m thì khó ăn được xe chưa vô cam lắm! Vì nếu chạy với khoảng cách nhiu đó thì xe mới chỉ chạy đến hết số 2 mà thôi!
    Còn vấn đề dên chích thì hơi phức tạp, dù nó chỉ có 2 chữ "dên chích" nhưng đi kèm sau nó là những món khác trong cục máy phải lên đồng bộ theo! Tùy theo chổ canh xe cho ông nó làm như thế nào mà giá tiền nó khác! 500k hay hơn 1tr cũng có! Và khi đã làm dên nhưng không làm trái thì cái maxspeed của xe sẽ bị giảm đôi chút (tầm 5-10km/h), nhưng bù lại gia tốc xe cao hơn dễ đạt đến maxspeed nhanh hơn! Lỗ ắc được dời càng xa thì gia tốc xe sẽ càng cao! Độ bền của cây dên chích và cục máy thì hên xui và do chổ canh xe là chính, sau đó là cách chạy và cách bão dưỡng xe! Nhưng dên chích nhẹ thì cũng không có vấn đề gì vẫn đi xa liên tục tầm trên dưới 150km được! Về mức tiêu thụ nhiên liệu thì tùy người ta có làm lại chảo hay không, có thay suppad hay cam lớn hơn hay không mà quyết định, nhưng nói chung dàn hơi càng căng, xe chạy càng nhanh thì tất nhiên sẽ nuốt xăng nhiều hơn 1 chút rồi!
    P/s: Bữa giờ bận nhiều việc quá nên quy ẩn giang hồ :))!
    P/s 2: Không chơi lớn thì đừng nên đụng tới dên làm gì, xổ trái nhỏ nhỏ chạy chơi được rồi! Xổ trái nhỏ thì hầu như chổ nào cũng làm và canh được, nhưng đụng tới dên thì không phải chổ nào cũng làm bền và chạy vô được đâu :D! Và khi có muốn về zin thì cũng dễ hơn khi đã đụng tới dên! Và nếu chỉ xổ trái nhỏ thì mình sẽ an tâm về độ an toàn của cục máy hơn là chích dên nhất là khi đi chơi xa!

    Gắng bình Ex vào Si thì có 2 cách, cách thứ nhất là tháp co bình xăng có nghĩa đem cái bình ra tiệm nhờ người ta gắng 1 cái co chế lên bình để có thể gắng vừa với cái co xăng zin của mình, cách này thì làm mất zin bình!
    Cách thứ 2 dùng co nối ghép như dưới hình, cách này thì k mất zin bình vì không phải tháp co! Bạn có thể đem qua 26 nhờ người ta gắng và chế lại dây ga dùm!

    http://nw1.upanh.com/b6.s35.d1/e78d0dd77ae9e27c2ede23ebad55f385_54586661.f761a9e43e9a30ed8272c175fd7823ca.jpg
     
    #61 khoicanyeu.1908, 5/4/13
    Sửa lần cuối: 5/4/13
  2. rey26082007

    rey26082007 Bằng A2

    Tham gia:
    15/8/11
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    26
    Quá thắc mắc rồi, bác Lộc giải đáp vs: (mình nhờ bác tư vấn 5,6 lần rồi nên ngại quá, mong bác giúp tìm ra vấn đề vs)
    - Xe mình đã chạy dc 13k, làm nồi, lò xo, IC banjing... Nhưng như đã nói vs bác là mình vẫn chưa cảm thấy thay đổi nhìu lắm, cuối cùng suy ra do mình nặng (75kg), Mình chạy xe trc h ko đến nỗi kĩ, nhưng cũng ko ẩu lắm, vào số, trả số thì thỉnh thoảng mới quên, thế mà chả hỉu sao mới 12k km đã tuột nồi.
    - Hôm nay mình chạy thử chiếc si của thằng e mua trc mình 1 năm, chạy dc 30k km, chạy rất bốc, lên ga nhẹ nhàng. Phải nói là xe nó zin như cục pin, chỉ làm mỗi cái nhẹ tay ga, nó chạy xe khá kỹ... Có thằng chú ruột có ex 12 xách đua thử ( xe ổng làm IC mở tua, dây tăng áp, bugi, cổ bô inox). Chạy 4 cột điện, chấp nữa cây, kết quả là gần đền cây thứ 4 ổng mới qua mình.
    - Trong khi đó xe mình thì chỉ tới cây thứ 2 là rớt :(( , quả thật tua số xe nó ko dài bằng xe mình nhưng độ bốc thì ko thể bì vs xe nó

    Vậy cho hỏi cuối cùng là xe mình bị j vậy? tuột nồi thì chắc ko phải, mới làm lại, xăng gió cũng dc chỉnh bằng máy, chỉ có bánh trc bị cạ vào dĩa nhưng lâu lâu mới bị!
    Làm nhẹ tay ga có lợi và hại j zak?

    Mong các thánh nhân giúp em, bùn quá ah!
     
  3. rey26082007

    rey26082007 Bằng A2

    Tham gia:
    15/8/11
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    26
    Bugi có ảnh hưởng nhìu đến độ bốc của xe ko?
     
    #63 rey26082007, 5/4/13
    Sửa lần cuối: 5/4/13
  4. khiem.hiphop

    khiem.hiphop Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/11
    Bài viết:
    488
    Được thích:
    461
    thứ 1 bác có thay đổi gì ngoài những thứ vừa kể trên không. vd NSD
    thứ 2 bác có động vào cây cam không. Nếu lúc lắp cam không chuẩn thì xe chạy rất lì kiểu đi 1 mình số 4 tốc độ 30km/h là không thể kéo lên được.
    thứ 3 bác xem lại lọc gió và bình xăng có bị tắc không. kiểm tra lại nhé.
    thứ 4 1 điều mà không ít ai để ý là bugi nó rất quan trọng đó. Bạn làm các bước từ trên xuống đến cái thứ 4 thay bugi khác xem nhé. nhớ kiểm tra cả điện xem có khỏe không.
     
  5. thanhhaj19

    thanhhaj19 Bằng A1

    Tham gia:
    25/12/12
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    3

    cái đó là bạn làm full . còn mua cái choá không thỳ có 600 mấy hay gì à .


    Hình mhư mình đi halogen lai hao điên hơn xenon thì phải .
     
  6. rey26082007

    rey26082007 Bằng A2

    Tham gia:
    15/8/11
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    26
    Thứ nhất là mình chưa chưa động vào NSD
    Thứ 2 là chưa hề động vào cam, tính thay như nghe nói có gas chờ nên chưa thay
    Thứ 3 lọc gió và bình xăng mình mới thay hồi 12k km, bình xăng cũng mới xúc xong mà đi cũng khá hao xăng 45km/l
    Thứ 4 cũng đang tính thay bu gi bạch kim đây, để thử xem sao!

    HIC, chạy xe ng ta zin mà phát ham bùn j đâu
     
  7. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Thứ nhất thằng em ông nó nặng bao nhiêu kg? Nếu nó nhẹ hơn ông và chỉ nặng tầm 50-60kg thì xe nó như vậy cũng phải thôi, xe ông phải vác cái xác nặng của ông suốt nên nó mau xuống máy! Bây giờ ông thử mượn xe của thằng em ông chạy liền 1 tháng liên tục thì cục máy xe của nó cũng sẽ bắt đầu yếu và tuôt nồi thôi vì cái xác của ông nặng quá! Cái nồi tuột nhanh hay chậm ngoài cách chạy ra thì còn liên quan tới cách bảo dưỡng thay nhớt định kì cho xe! Cứ đi tầm 1500km thay 1 bình là ok! Và nếu xe hay đi đường trường ở tốc độ cao liên tục thì cái nồi sẽ mau tuột hơn, nên chuyện xe mới chạy 10.000km hay 15.000km mà cái nồi bắt đầu tuột thì không lấy gì làm lạ! (Nói thật xe tui mới chạy đến tầm 6.000km và qua 2 đợt đi VT là bắt đầu cảm nhận được cái nồi nó ít bắt hơn rồi)
    Còn vế vấn đề đem ra dợt thử giữa chiếc của ông và 2 chiếc Ex và Si kia thì rất khó nói, vì ngoài yếu tố về lực xe, xác nặng....thì còn nhiều yếu tố khác quyết định ông dắt hay ông bị dắt lắm, trong đó yếu tố do người cầm nài là chính! Nhưng trước mắt thấy cái xác mình nặng hơn là thấy lỗ hơn nhiều rồi!
    P/s: Bugi tác dụng chính của nó là kích lữa cho buồng đốt sau khi kết thúc kì 3 sang kì 4, nên nó liên quan tới dàn lữa là chính. Nhưng nếu có thay bugi bạch kim vào thì cảm giác xe sẽ hơi bóc hơn 1 chút xíu, vì lữa đánh nhanh và chuẩn tia lữa nhỏ làm đốt chạy nhiên liệu nhanh và triệt để hơn! Chỉ khi nào điện cực bugi quá mòn, khả năng đánh lữa kém thì nó mới ảnh hưởng tới lực máy của xe thôi (Xe chạy ít nhất tầm ~22.000km thì điện cực bugi nó mới bắt đầu mòn)!
    P/s 2: Bây giờ muốn biết chính xác lực máy hơn nữa, thì ông kiếm đường nào dài dài tầm 700-800m. Mà căng hết lực máy xem xe nó có thể lên đươc đến bao nhiêu. Nhớ chú ý đến độ dài của đoạn đường khi xe đang căng hết ga, có nghĩa xe chạy trong khoảng bao nhiêu m là đạt dược đến maxspeed!
    P/s 3: Còn vụ làm nhẹ tay ga thì tác dụng chính chỉ là để kiểm soát ga và đỡ mỏi tay khi giữ ga thôi, chứ nó không có liên quan gì tới cái tốc độ của xe! Và chiếc Si của thằng em ông, ông thấy zin như cục pin nhưng ông đâu biết được chính xác bên trong nó làm những gì, nó chỉ nói và ông chỉ biết nghe vậy thôi! Một phần xe nó có cảm giác dọt hơn là nhờ nó chạy xe khá kĩ đấy :D! Chứ xe ông đã vào lò xo độ thì về mặt nguyên lí thì cái nồi phải bắt hơn là lò xo zin!
    P/s 4: Tiếp tục giảm cân đi! Thấy vậy chứ trọng lượng của thằng nài cũng quan trọng lắm đấy, quyết định được nhiều thứ khác nữa chứ không chỉ riêng gì về tốc độ đâu!
     
    #67 khoicanyeu.1908, 5/4/13
    Sửa lần cuối: 5/4/13
  8. il_principe39

    il_principe39 Bằng A2

    Tham gia:
    22/11/11
    Bài viết:
    422
    Được thích:
    256
    đy hỏi mấy tiệm bán sên DID toàn hết loại 9ly,chỉ còn 10ly,sirius đy đc sên DID 10ly ko bác khoicanyeu :D
     
    #68 il_principe39, 5/4/13
    Sửa lần cuối: 5/4/13
  9. khiem.hiphop

    khiem.hiphop Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/11
    Bài viết:
    488
    Được thích:
    461
    bugi có ảnh hưởng nhé. mình đã làm 2 con xe rồi 1 con airbadle mới đi chưa được 1 vạn chỉ vặn ga lên được 60km/h thôi . thay bugi của thái vào là đi lại bình thường à. Còn ý mình là bạn có động vào xích cam làm lệch cam đi không. canh điểm chết trên của pistong đó
     
  10. rey26082007

    rey26082007 Bằng A2

    Tham gia:
    15/8/11
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    26
    Bác chưa hỉu lúc đua ròi! Mình đua vs ông ex mà lấy xe nó đó, chứ nó ko có đua! mình lấy xe nó đua vs ex thì đến cây thứ 4 ex mới qua, còn xe mình cậy thứ 2 đã rớt lại rồi. Mấy ae xem mình đua cũng nói thấy mình chạy xe của thằng e nó đề ngon hơn xe mình, dù vòng tua ko bằng, và nồi của nó cũng tuột rồi, bằng chứng max speed của nó chỉ tầm 80km thoi, mình kiểm tra rồi. Nó nói mún để máy zin mà, vs cả nó chả đua bơi j thì việc j phải dấu diếm chiện làm máy.

    XE nó bốc lắm, đang số 4 chạy tầm 40,50 mà mún vặn ga đột ngột thì nó vọt cái 1 đã lắm!

    Xe cũng mới làm lại nồi hồi 12000km, h mới gần 14k km thì làm sao tuột nhanh vậy dc?

    Mà bi h mún dc bốc như lúc đầu thì làm sao đây? có chỗ nào căn chỉnh dc ko? tại nồi lá j đó thì cũng làm lại hết rồi mà! HIC
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...