Sirius Topic hỏi đáp về các dòng sirius phần 7

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi phatmk, 30/3/13.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. Slim_E

    Slim_E Bằng A4

    Tham gia:
    15/6/08
    Bài viết:
    761
    Được thích:
    622
    có cái cản LX chế SI nè bạn cần inbox mình
     
  2. tuananhcpls

    tuananhcpls Bằng A2

    Tham gia:
    1/6/11
    Bài viết:
    133
    Được thích:
    70
    Cản Nouvo LX thì lắp ngay ok chứ chế cháo gì nữa bác :))
     
  3. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Thường thì xe zin người ta chỉ xếp cái dĩa sau to ra, chứ ít ai xếp nó nhỏ xuống lắm! Chỉ có xe xổ trái thì mới xếp dĩa nhỏ lại, trái càng to thì dĩa sẽ càng nhỏ! Nhưng nói thật nếu chưa làm gì trái hay dên thì nên giữ nguyên NSD zin mà đi sẽ ổn hơn, không phải tự nhiên nhà SX lại để NSD như thế cho xe đâu!
    Còn cái vụ chế theo xe đạp gì đó, đơn giản vì xe máy là động cơ đốt trong lực và tốc độ phát ra nhanh hơn nhiều so với xe đạp nên cần tỉ số truyền lúc nào cũng phải ổn định. Thay đổi tỉ số truyền 1 cách đột ngột nhất là khi đang chạy nhanh sẽ rất rất hại máy vì làm như thế là làm chệch hướng toàn bộ chuyển động đang diễn ra trong cục máy nhất là cây dên. Kèm theo đó có khi công sên chịu không nổi lực và đứt ngay! Đó chỉ là trên lí thuyết chứ nhìn vào xe máy là biết không chế lại như xe đạp cuộc được rồi :D!

    Hix nói thật bạn làm xe như thế chạy không vô là phải rồi! Xe đi BM gì? Trung Quốc, Malay hay Thái? Xe chỉ vào cam chưa vô trái mà bạn gắng nguyên cái bình 150cc vào thì xe hụp lên hụp xuống vì bị dư xăng + với cây bô zin không làm gì hết thì nó thốn phải biết! Gặp chưa mở tua IC nữa máy nó gằng thấy thương!
    Dư xăng trầm trọng + bô bị thốn + IC chưa mở tua -> Đây là những nguyên nhân chính làm xe chạy hậu không nổi nữa (Vừa bị ngộp xăng, mà vừa bị thốn bô + lực máy chưa được mở hết vì đi IC zin)! Bạn thấy lúc đề nhanh là do bình bông mai bạn vặn 1 phát xăng nó xuống ào ào nên nó bắt liền, nhưng qua cái tua đó thì bắt đầu bị ngộp xăng và bô bắt đầu bị thốn vì bô quá kín, kết hợp với tua chưa mở -> Chạy có khi còn thua cả xe zin! Không tin thì giờ bạn thử tháo cái bugi ra xem nó có đen thùi lùi không nhé, nếu cứ để tình trạng xe như vậy chạy thì trước sau cục máy xe bạn cũng sẽ có vấn đề!
    P/s: Ngay từ đầu lúc bạn chưa vào BM mình đã nói với bạn, không phải cứ gắng cái bình BM vào là tự nhiên xe nó sẽ mạnh lên. Còn phải phù hợp với tình trạng của xe nữa! Nhìn vào cách lên đồ của bạn là biết cục máy đang không đồng bộ rồi, xe chỉ bền và chạy ngon chỉ khi nào mọi thử trên cục máy đều phải đồng bộ và hỗ trợ đúng mức cho nhau!
    P/s 2: Thợ lò ở dưới bạn cũng cao tay thật, nhìn vào hiện trạng của xe mà không biết xe đang gặp phải vấn đề gì mà phán do cái dàn điện, còn kêu chạy xe đừng bật đèn nữa mới ghê! Chổ đó là lò hay là chổ sửa xe thế?
    Lời khuyên cho bạn:
    Cách thứ 1 xổ trái luôn, ít nhất là xổ lên 54! Để cho cục máy được đồng bộ, nhất là đồng bộ với cái dàn hơi hiện tại!
    Cách thứ 2 về bình khác nhỏ hơn bình BM!
    Dù có chọn cách 1 hay cách thứ 2 thì cây bô của bạn cũng phải làm lại, nếu xổ trái thì móc luôn cây bô. Nếu về bình khác thì phải mở cổ bô 27. Như vậy bô nó mới không thốn. Và dù bạn có chọn cách nào đi chăng nữa thì phải mở cái tua máy ra trước cái đã!
     
    #273 khoicanyeu.1908, 13/4/13
    Sửa lần cuối: 13/4/13
  4. rey26082007

    rey26082007 Bằng A2

    Tham gia:
    15/8/11
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    26
    Ohm, hỉu ròi thanks nhak! Ah hum trc ra tiệm nó bảo bị tuột nồi nữa, dán 3 càng bị hở j đấy! Cái lúc đem ra tiệm sợ bị luộc nên lấy IC zin, kết quả là thấy cũng như IC banjing, ko bốc hơn chút nào. Làm nồi lại cũng bốc hơn tý,thay 2 cục IC luân phiên (IC zin vs IC banjing)thì vẫn như nhau ko khác nhau mấy chả hỉu sao nữa!

    P/s: H cho hỏi mình sắp lại NSD 14-35,36 để chạy trong tp dc hok? tại mình mập quá, đợi tới lúc giảm cân xong chắc cái nồi cũng tơi tả! Dã như sắp 14-36 thì chạy có hại máy ko hay chỉ bị mất hậu thổi?!
     
  5. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    xe vào cam chưa? bạn chạy xe như thế nào mà thấy banjing k khác zin? ic mở tua bạn phải kéo ngâm ga coi lên tới đâu, quan trọng ở đây là bạn có kéo ngâm 1 số quài hôg? hay chạy chậm chậm r phán "như nhau"?
    bây giờ bạn gắn cục ic zin vào r để số 1 kéo cứng ga 1 lát coi lên được bao nhiêu? sau đó gắn banjing vào, r kéo cứng ga trong cùng 1 khoảng thời gian coi lên được bao nhiêu?
    mình khẳng định với bạn là ic dộ lửa mạnh sẽ tăng gia tốc và số dài hơn ic zin rất nhiều bạn nhé
    với lại bạn mới tập độ, thì cái mức "cải thiện trong giới hạn của xe zin" chưa cảm nhận rõ rệt đâu
    còn thông số nhông dĩa zin là 15 35, bạn đi 15 36 là đã dư máy mất hậu dữ r, giờ bạn xuống cái nhông nhỏ nữa, thì dư máy trầm trọng lun
    còn bạn sắo 14 36 mình đố bạn chạy được tới 70.
    p.s: mình khuyên bạn đọc kĩ lại từng câu ông khoicanyeu viết đi, mình thấy đầy đủ hết r đó
    tặng bạn cái tỷ số truyền này:
    15/35= 2.33
    15/36= 2.4
    14/36= 2.57
    xe zin nên để nsd zin(2,33) k dư máy, bạn cứ coi cái tỷ số càng lớn thì càng dư máy, càng mất hậu, càng hại mái (tốt trống ;)) ). Xe độ càng mạnh thì cái dĩa càng nhỏ lại, chứ chả có ai sắp lớn hơn zin hết. Lưu ý mỗi loại xe có mỗi tỷ số truyền khác nhau, đừng so sánh với loại khác k liên quan.
    về lâu về dài tóm lại bạn cứ theo thông số zin, bạn mập quá thì châm chế 15 36 với điều kiện đừng kéo nhìu quá. xổ trái thì tính sau
     
    #275 khaihuyenthu, 13/4/13
    Sửa lần cuối: 13/4/13
  6. JU.MX.AEROSPORT

    JU.MX.AEROSPORT Bằng A2

    Tham gia:
    3/9/11
    Bài viết:
    272
    Được thích:
    21
    Cho mình hỏi câu gà. Xe mình máy nóng nhìu, bây h muốn bớt nóng thi vặn ốc gió vào chút xíu hay ra chút xíu?? Tks all ạ
     
  7. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    xe chạy bao lâu r? thay nhớt đều đặn k? thay lọc gió chưa?
    mở bugi ra coi màu mới chỉnh được, chứ xe ya thường máy nóng mà
     
  8. siemens

    siemens Bằng A4

    Tham gia:
    4/1/11
    Bài viết:
    2,282
    Được thích:
    1,951
    cho em hỏi xíu, mấy anh có ai đang đi nhớt hãng chai mới không. nồi niêu có bị gõ loạn xạ khi tăng tốc không ? em mới thử đi lại bình nhớt hãng, đi ~500 km mà thấy xe nó ỳ èo quá và nồi gõ kinh khủng. không biết do nhớt, hay do mới tháo 2 cái lốc máy xuống.
     
  9. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Quất cái két nhớt vào đảm bảo hết nóng! Cái phần "máy nóng nhiều" nó mang tính chất tương đối lắm. Lỡ nóng nhiều đối vs ông nhưng đối với người khác nó không nóng thì sao! Trước mắt là thấy xe chạy có ổn định không, trong lúc "máy nóng nhiều" có hiện tượng gì lạ không cái đã! Nhất là coi xe có hao xăng quá không, máy có lì quá không...Nếu máy vẫn ổn định thì không sao hết khỏi cần chỉnh lại, có khi đó chỉ làm "cảm giác" của ông thôi! Còn khi nào xe có vấn đề thì mới nên xem xét lại!
    P/s: Và ông chạy bao xa thì xe mới bắt đầu có hiện tượng "máy nóng nhiều"!
    P/s 2: Ông có bao giờ nghĩ đến cách chạy xe của ông như lúc lên xuống số, ngâm ga....làm "máy nóng nhiều" hay không?

    Tháo 2 cái lốc máy xuống thì nó k liên quan gì tới cái nồi gõ hay ỳ gì đâu =="! Quan trọng là do bình nhớt thôi! Nhớt hãng thường thì rất loãng, đổ vào rồi đến lúc thay ra có khi thấy nhớt như nước chảy lỏn tỏn ;))! Vì thế theo L nghĩ nhớt hãng sd trong tầm 800km-1.000km thay là được rồi vì độ đặc và độ bám dính không cao như mấy nhớt kia!
     
  10. phatmk

    phatmk Bằng A4

    Tham gia:
    8/2/11
    Bài viết:
    2,365
    Được thích:
    2,336

    dư sức cho em 50cc đi bài zin . nhớ tiềm thợ ngon nha . nói là mua nòng sắt về đóng . mắc công nó mua nòng nhôm về là tự tử đó

    vào đó cứ chỉ thẳng vào cái cục đó là xog :)) . hoặc tả lại . kiểu như là cái chốt tăng sên chổ cái cốt gấp chẳng hạn
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...