Sirius Topic hỏi đáp về các dòng sirius phần 7

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi phatmk, 30/3/13.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    túm lại đã làm nồi (trước sau) rớt đầu cạo khói piston, chảo, xoáy supap, thay phốt gic supap (hết bị ra khói ít ít và k còn hao nhớt nữa). vệ sinh bxc, thay nsd.
    lúc mới xoáy supap xong hơi ra ít lại (do thợ bình thường chỉnh chứ k phải bên 26), ai cũng nói tiếng pô nó khác, k còn đùng đùng nữa, hơi nhẹ hơn ==". đi rửa xe lần đầu thì bị cái zụ k nổ máy, đạp mấy chục cái, cái thì nặng chân như bình thường, cái thì nhẹ hều xuống luôn k hơi hám gì hết, tiệm nó xả xăng thổi nước bugi, nắp bình xăng này nọ thì hết, sau vụ đó thì vấn đề đạp nhẹ hều tới giờ chưa bị lại lần nào.
    Gia tốc sau khi xuống dĩa 34 và làm những cái trên vẫn hơn trước khi làm 1 chút xíu (truớc khi xuống 34 thì máy rất gằn và như là dư máy, xuống 34 r thì hết bị zụ này).
    đương nhiên là k hoàn hảo nhưng ông giúp t hướng đi cũng dc r ^^
    p.s: và 1 số triệu chứng ở trên t nói đó =="
     
    #1971 khaihuyenthu, 25/7/13
    Sửa lần cuối: 25/7/13
  2. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Mấy cái dòng chữ đỏ là dấu hiệu của buồng đốt có vấn đề, không kín! Từ lúc làm xe xong thì ông thấy mức độ hao xăng có giống với lúc trước không? Buồng đốt mà không kín (Dù chỉ không kín 1 chút thôi) thì công suất máy sẽ giảm, tỉ số nén cũng giảm nốt -> nặng lượng thất thoát mà xe lại không đạt được hiệu suất tối ưu nhất! Buồng đốt càng không kín thì xe sẽ càng yếu (Do thiếu hơi)! Còn nếu đạp nổ khó hoặc đạp nổ không thèm lên luôn là biết buồng đốt quá thoáng (Trường hợp này thường gặp khi cong hoặc tè đầu suppad)!

    Giờ muốn biết dàn hơi kín nhiều hay kín ít thì có cách này, ông tháo cái bugi ra! Nhờ thêm 1 người nữa đứng đạp hay đề máy (Nên thử cả 2 cách), trong lúc đó ông thọt tầm 1 đốt ngón tay vào lỗ bugi để xem hơi nó ra sao! Nếu nghe rỏ tiếng phịch phịch đều đều (Tiếng hơi đẩy ra qua lỗ bugi) và ngón tay ông cảm nhận được hơi bị đẩy ngược trở ra thì dàn hơi kín nhiều! Ngược lại không nghe tiếng phịch phịch hoặc tiếng phịch phịch rất nhỏ, mà ngón tay hơi bị đẩy ra thì dàn hơi ở mức trung bình không kín lắm! Còn hoàn toàn không nghe thấy tiếng gì luôn mà ngón tay cũng không cảm nhận được hoặc cảm nhận được rất ít hơi thì buồng đốt quá hở! Nói chung vụ này cần phải có chút kn thì mới nhận biết rỏ hơi trong buồng đốt nó ntn, chứ nói trên đây tui chỉ cố gắng tả làm sao cho ông dễ hiểu nhất thôi! Còn nếu ông cảm thấy khó phân biệt quá, thì ông mượn 1 chiếc Si zin của ai đó mới mua hoặc còn keng làm thử lấy cảm giác rồi sau đó ss với cảm giác lúc thử xe của ông!
    P/s: Lúc thử nên để máy ấm ấm có thể thọt ngón tay vào, đừng nên để máy nguội ngắt hoặc quá nóng (Quá nóng thì ông biết hậu quả ra sao rồi đó :81:)
     
    #1972 khoicanyeu.1908, 25/7/13
    Sửa lần cuối: 25/7/13
  3. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    lâu lâu t cũng thấy cha tui thử cái thọt ngón tay vô lỗ bugi cho chiếc dream của ổng, nhờ ổng là chắc nhất, tại tui cũng hay thọt lỗ mà k phải bugi =)) nhờ ông nhắc tui mới nhớ, ngàn lần cảm tạ, ông diễn đạt z t thấy dễ hiểu r, cũng hên ở đây si zin 100% nhìu lắm =))
    vừa đi rửa xe, ông thợ (khác với tiệm làm nồi, xupap) chỉnh lại ốc nồi, đã hết bị tình trạng giật ga đầu số 1, chuyện cứ như đùa =)).
    còn tiếng bô vẫn nhẹ như vậy, khe hở supap 26 chỉnh thì pô lực, mà gõ cam cò, đưa thợ bình thường thì hết gõ mà pô hết lực :|
    mức hao xăng tầm 48 ~ 50 km / lít, vừa test cách đây mấy ngày, đổ đầy, ghi km, chạy tới dắt bộ, ghi km, trừ, chia 4,125. bình zin móc ông chĩ đó.
    giò đạp còn hơi, có cảm giác nhẹ hơn zin 1 chút xíu.
    nếu dàn hơi thì giờ phải làm gì hả ông
     
    #1973 khaihuyenthu, 25/7/13
    Sửa lần cuối: 25/7/13
  4. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Hay thọt lỗ n*ị hã? Anh là anh thích chú rồi đấy :100:!
    Nếu bị dàn hơi thì đi canh lại dàn hơi chứ sao giờ! Có gì lên YH chát cho tiện!
     
  5. binno_bmt

    binno_bmt Bằng A2

    Tham gia:
    17/8/10
    Bài viết:
    341
    Được thích:
    352
    ae ơi..cho mình hỏi xíu
    tình hình là mình định ráp mâm Exciter 2011 5 số vào sirius đời 2012,mà thấy cái bản mâm ex nó to qá,ráp cái lốp nó vô cũng to,sợ cạ sườn,theo ae thì sao ???
     
  6. duybmt041293

    duybmt041293 Bằng A2

    Tham gia:
    15/12/12
    Bài viết:
    385
    Được thích:
    97
    bạn nói lên đĩa ex cho si nhưng quan trọng là bạn đang đi mâm gì mới được.
     
  7. duybmt041293

    duybmt041293 Bằng A2

    Tham gia:
    15/12/12
    Bài viết:
    385
    Được thích:
    97
    bác cho e hỏi là e đang đi trái 55 rồi supap magic luôn cam độ 6li lò xo đầu e cũng thay rồi.lâu giờ đi bô móc thoáng để miệng vừa à cổ xuông 25.giờ e mới thay bô ex 2k11 zin đi cổ 27 như vậy có ổn không bác.mà e cảm nhận là lúc đi bô móc qua mấy khúc cua e về số 3 hay số 2 vặn ga 1 phát là thấy lên liền còn bây giờ cũng như vậy là e vặn ga thì thấy hơi chậm hơn 1 xíu nhưng hậu thì e thấy nó lên nhanh hơn vậy có phải là bô ex 2k11 e thay vào nó thốn hơn bô móc không bác. mà chính xác thì bài e như vậy muốn đi bô ex 2k11 thì phải mở cổ bao nhiêu bác.nhờ bác tư vấn dùm.:)
     
    #1977 duybmt041293, 26/7/13
    Sửa lần cuối: 26/7/13
  8. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Bác đang đi bình gì?
     
  9. duybmt041293

    duybmt041293 Bằng A2

    Tham gia:
    15/12/12
    Bài viết:
    385
    Được thích:
    97
    e đang đi bình zin bác.
     
  10. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Bình zin mà có móc họng hay thay jiclo lớn gì không? Trong trường hợp này thì bác nên mở cổ 27-32 thì sẽ vừa đủ hơi, bô không thốn nhưng hậu rất tốt! Vì dàn hơi xe bác canh khá căng, nên mở cái cổ ra xíu nữa!
    Sở dĩ khi đi bô móc bác vặn ga đột ngột là xe đi liền, vì lúc đó hơi từ trong máy nó đẩy ra bô ào ào + với dàn hơi căng (Suppad lớn, cam lớn) nên khi lên ga nó đẩy xe đi liền! Còn bô Ex 11 nó là bô zin nên có phần kín hơi hơn, nên nó ém hơi tốt hơn làm đi hậu vẫn có ga để chạy, vẫn đủ hơi để tống xe đi! Bô nào cũng có cái lợi riêng của nó, tùy vào bác làm xe để vặn đường dài (~1km) hay chạy đường ngắn (~500m) mà nên đi bô nào cho thích hợp! Đi bô móc thì đi hậu hơi bị đờn ga cuối 1 chút, vì lúc này hơi nó ra ầm ầm, không ém lại còn bô Ex thì ngược lại!
    P/s: Trong trường hợp này đi bô Ex chắc chắn maxspeed sẽ cao hơn đi bô móc! Có điều gia tốc hơi kém 1 xíu! Nếu bác mở cổ 2 khúc 27-32 thì nó sẽ trung hòa giữa 2 thứ này!
    P/s 2: Đi bô Ex mà muốn qua cua trả số hết cua vặn ga để xe đi tiếp, thì trong lúc trả số nên âm côn vê ga 1 tí xíu là xe nó sẽ bắt lại nhịp ngay!
     
    #1980 khoicanyeu.1908, 26/7/13
    Sửa lần cuối: 26/7/13
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...