Ai giúp e bắt bệnh con exciter 2010 với xe em exciter 2010, chạy đc 45k cây. Tình trạng máy không ngọt nữa, đi thấy nặng nặng máy, tốc độ thì depa nhanh lắm còn hậu thì yếu. và đặc biệt là tốn xăng Xe em mở cổ pô hay móc gì e ko rõ vì khi mua là có sẵn rồi( mua cũ ), có phải đi lại pô zin là ngọt ko ae:68:
ex 10 côn tay em đi đc 45k km đi ko ngọt nữa, đi thì có cảm giác nặng nặng chứ ko nhẹ. và đặc biệt là hao xăng. pô móc nha ae, ae bắt bệnh giùm
Xe mình gặp trục trặc mong mọi người giúp với [Nếu post sai xin mod 1 tối ạ] Chào anh em, xe mình là Ex GP 2010 nguyên bản của a trai cho. Xe còn zin chưa sửa chữa động chạm gì vì ngoài bắc mình mua xe là để zin vậy đi. Bây giờ chạy đc 1 vạn rưỡi thì gặp 1 số trục trặc sau. Mình ko am hiểu về xe và cũng ít lập thớt nên có gì ae bỏ qua cho mình. + Xe mình hồi còn 1 vạn thì chạy rất ok, nhưng gần đây mình thấy xe gằn, đặc biệt chiều nay mình chạy 1 chuyến 200km thì máy nghe cực khó chịu. Cách đây 4-5 tháng thì mình có vào hiệu sửa xe nhờ chỉnh dùm côn thì họ nói xe mình bị cháy côn (ngoài bắc chắc gọi vậy, hình như trong nam gọi là cháy lá bố). Mình muốn hỏi mọi người là làm sao để biết xe mình bị cháy lá bố, lá bố có phải là bố nồi ko ạ. Và cháy cái này có làm cho máy gằn ko. +Xe mình đang chạy nhông xích zin, mình thấy đề pa rất khó chịu. Nếu để số 1 thì ga nhẹ 1 tí là phải móc lên 2 ngay ko thì máy gằn ngay. Số 2 cũng vậy. Số 3 thì đỡ hơn chút nhưng chỉ ga đc 1 tí là phải lên 4 ngay nếu ko máy gằn nghe rất khó chịu. Còn số 4 thì ko thấy hiện tượng này ^^. Mình thấy xe chạy còn bị rung hơn ex 5 số nữa, mình đang nghĩ có lẽ tại nhông xích cũ. Mình tính thay bộ nhông xích DID 15-40 ( zin hình như là 15-39) thì có thể giảm đc gằn máy khi đề pa từ 1- 2 -3 ko ạ. Tks ae nhiều. Mong ae trả lời sớm giúp mình mai mình mang ra hãng làm lại 1 loạt. Mình ở Hà Nội ktv rất kém, mình đưa xe côn vào nhiều chỗ nhờ chỉnh dùm rồi hỏi những bệnh chuyên về côn tay mà họ ậm ờ lắm, họ chỉ rành xe côn tự động. Xe bị như này cũng lâu lâu rồi mà ko biết mang đi đâu sửa luôn, chỉ ước phượt 1 chuyến vào SG mang vào lò sửa chạy cho êm. Em hay chạy đường dài mà máy gằn rồi lắc xe đi làm căng thẳng mệt mỏi thêm. Xe em trước đây lúc 10.000km đi bọn bạn toàn khen êm ru, ko nghe tiếng máy. Chỉ nghe tiếng xích, ngồi trên xe ko rung lắc cứ như ô tô các bác ạ :65:
Ae ơi cho mình hỏi mình đi EX 10 côn tay bây giờ chạy máy nó gằn và lì lì xe. Kéo lên 6-70km/h là gằn máy rồi. Đề pa số 1 - 2 -3 chỉ kéo ga 1 tí là máy gằn phải móc lên ngay. Số 4 thì đỡ chút. Cách đây vài tháng mình có ra cửa hàng chỉnh côn thì ông thợ có nói là cháy côn ( ngoài bắc gọi vậy còn trong nam là cháy bố nồi thì phải ạ). Mình muốn hỏi ae chút là cháy cái này có làm gằn máy đc ko ạ? Và cách nhận biết bị cháy bố nồi như thế nào. Vì thợ ngoài mình họ ko rành côn tay 1 tí nào luôn. Xe của mình máy gằn và khi chạy rung hơn ex 5 số của thằng bạn. Mình nghĩ vụ rung xe có thể là do nhông sên đĩa. Liệu có đúng ko các bạn? Xe mình mới chạy 1 vạn rưỡi. Lúc được 1 vạn máy êm ru, kéo lên 80 máy êm. Kéo max đồng hộ hiện 130 luôn. Nhưng sau 80 là máy kêu dữ lắm... Bây giờ máy nó gằn kéo lên 6-70km/h là gằn rồi. Chiều nay mình chạy 200km mà mất 5 tiếng nản quá + căng thẳng xót xe nên lên đây hỏi ae luôn. Ae tư vấn giúp mình mai mình ra hãng sửa luôn. Cảm ơn ae.
^ Bác coi thường thợ ngoài bắc quá Nếu máy móc zin thì cứ vào hãng hoặc cửa hàng sửa xe uy tín họ đều làm được mà, xe côn có phải cái gì ghê gớm đâu Bố nồi mòn thì đi xe sẽ rất lì, đề pa gần như ko có lực. Không biết xe bác rung thế nào? Vì những xe mòn bố nồi thì khi đề pa nó kêu lọc cọc, giật cục chứ không phải do nhông sên. Nói chung bác cứ mang vào hãng cho thợ nó tháo lốc nồi ra kiểm tra để biết đường thay thế