Thanks mod mà giá cả của sên RKM nhiu vậy mod còn chổ nào khác bán ko ĐHG nổi tiếng quá rồi mình ko mún lên đó khỏi nói chắc mod củng pík mình nói zụ j rồi
chết cười ông bạn này ! ông bạn thử tìm lại những comment sau câu hỏi của bạn ở mấy trang trước nhé, ae trả lời rồi.
đẩy lên 3s sửa, tháo nguyên dàn đầu lòng, lấy cây xupap nạp bị cong. làm sạch buồng đốt. thay 2 cây xupap nạp xả mới luôn, giờ chạy êm ru.^^. nguyên nhân dẫn tới hậu quả trên là do mở IC, làm góc đánh lửa sớm hơn. xupap nạp+ loxo ko kịp đáp ứng nên trái đẩy lên làm cong xupap nạp. lúc mở ra nhìn trái có vết trầy, dưới xupap xả là trầy nhiều nhất. kêu anh ktv chỉnh lại xupap lại cho đúng với IC, nhưng chỉ là tạm thời. nếu muốn đạt đc hiệu quả của mở IC là thay cam, loxo lẫn xupap. nhưng cái vụ lò xo + xupap nghe thiên hạ nói là lò xo + xupap phải lên luôn cam, mà muốn lên xupap độ thì phải đi lỗ lớn, ko biết phải ko?!
Theo đúng những thông số liên quan thì thay nhiều thứ lắm nhưng lằng nhằng quá.k làm hết nổi. Đúng ra là cái cam nó ăn theo trục khuỷu, cong là do tua máy cao, làm nhanh quá, lúc xpap đang mở rồi lúc đang tiến trình đóng lại, cái này là nhờ lò xo nè, đóng chậm nên bị dọng cong => đổi cái lò xo #. Thay cái cò con lăn vô cho giảm ma sát đi. Vòng tua nhanh thì đánh lửa phải sớm, tia lửa mạnh => làm lại dàn lửa. Góc đánh lửa thì chỉnh dễ, dịch chuyển con cảm biến là được. Muốn đi lửa mạnh thì đi, k thì zin luôn. Vòng tua cao, hiệu suất nạp xả cũng phải tăng, hành trình xpap k đổi nếu cam zin thì mở rộng họng xả, mở rộng họng nạp và giảm chiều dài đường ống nạp cho phù hợp. Còn về vđề thay cam độ là thay đổi góc nạp, xả và trùng điệp nạp-xả. Dung tích máy giữ nguyên, tua máy không cao hơn nhiều lắm nên mình nghĩ làm 1trong 2cái là đủ rồi, thay cam lò xo hoặc là cam zin +lò xo mới + thay đổi độ rộng cửa nạp, xả (cái này phiền toái hơn vì đụng tới 2cái mấu gối xupap, mình nghĩ k nên làm cái này nếu k có chỗ chuyên nghiệp và máy móc hỗ trợ hiện đại). Túm lại thay lò xo mới có độ đàn hồi mạnh + cam mới (độ) + cò con lăn (nếu thích) và thu ngắn bớt chiều dài ống nạp.
Jupiter - Sirius - taurus Có làm ic cỡ nào đi chăng nữa thì vẫn ko cần thay lò xo đầu Chỉ khi nào làm xupap lớn mới cần phải thay thôi!
lò xo zin của ju-si-tau nếu vẫn sài xupap zin thì không phải thay, độ cứng, độ bền đểu ổn định không biết xe bạn có chọc ngoáy gì ở trong hay bị lỗi mỗi xe bạn không chứ chưa thấy tình trạng xe zin đi IC mà cong xupap lò xo zin rất tốt, độ cứng ổn định, chạy tốt, dù có IC banjing tua cao nhưng vẫn không thấy cong cò con lăn chỉ để cải thiện độ êm của máy, giảm bớt ma sát khi quét vào gối cam, làm máy nhẹ đi, chứ không ảnh hưởng tới việc cong thay cam thì thay đổi độ nạp xả, gối càng cao, góc nạp xả càng lớn thường xupap cong do lupe, lò xo bị xếp....