ec............ mình mua loại 80k! chạy rần dã man ở 40km/h. hi hi.......... đúng là bi quá nặng hay quá nhẹ cũng o dc, mà cái vụ bi nồi này quái thật! thay nhiều thứ để trải nghiệm hơi tốn tiền nhưng đuợc cái đã!! càng hiểu nhiều hơn về bộ nồi. nhưng có 1 điều mình o hiểu: khi đi bi nặng thì lúc đầu chạy rất ngon (dưới 60km/h) nhưng khoảng 1 tuần là bắt đầu xuất hiện hiện tượng rần xe nhẹ rồi từ từ rần nhiều hơn. lúc trước mình cũng đi 3 nặng 3 nhẹ cũng gặp hiện tượng này, sao vậy nhỉ?? ae "thông não" cho mình nha!! thanks!!! :-* sãn đây mình xin nói lại cho nhiều ae (mới bắt đầu làm bi nồi) thay bi nồi mà có người thì nói thay bi nặng đề nhanh, hay bi nhẹ nhanh!! cái này là do "nội lực" của con hayate, hay nói chung là các xe ga zin "có hạn"! gắn cái bi nặng vào nó bắt nhanh 1 cái nhưng khổ nổi nó nhanh ở cái nhấn ga đầu tiên, khi tiếp tục vặn ga(vẫn còn nằm trong cái gọi là nước đề) thì xe lại lên chậm lại, dễ thấy là khi bạn nhả nhẹ ga thì xe lại vọt lên!! nhưng do bi nặng nên khi tốc độ quay quá nhanh thì cái lực bung của nó quá lớn làm triệt tiêu 1 phần vận tốc xoay nên "nước hậu" sẽ ỳ đi, dễ thấy là trên 70km/h xe rần nặng ga. ngược lại cái bi nhẹ thì nước đề nó kêu to nhưng độ lên ga là đều hơn và mạnh (ở cái nước 1/2 nước đề), lên trên 60km/h thì tuyệt vì nó ít bị triệt tiêu vtoc xoay hơn là bi nặng. mình chỉ nêu kinh nghiệm từ thực tế, từ ngữ thì nói cho dễ hiểu o có chuyên môn nên ae đừng chém mà tội nghiệp, với lại o dám múa rìu qua mắt thợ với các ae đã " làm máy" thường xuyên!!
mình cung đi 3 nặng 3 nhẹ, thời gian đầu rần giữ dội nhưng hơn 1000km rồi thì lại thấy bắt đầu êm dịu trở lại, ko biết sắp tới nó thế nào nữa.
jimmy hỉu đúng vấn đề rùi đó ^__^ bi nặng hay nhẹ phải do lực xe mà xếp bi, xe zin thì mún depa nhanh chỉ nên đi bi nhẹ hơn 1 tí xíu như bi @ là okie ,còn mún êm ,thì phải thay bi loại 150k ^__^ xe độ máy thì mới nên dùng bi nặng hơn zin ...
xe em xe zin chạy 15k km , mún đi nhẹ nhàng êm - nếu đề nhanh 1 tí thì càng tốt, ko cũng ko sao - thì đi bi nào đây anh rgv ? anh nói đề nhanh thì đi bi @ , còn êm thì đi bi 150k , em chẳng hiểu gì lun ^^ , có cái nào vừa êm mà đề vừa nhanh ko ?
phải thực tế ... xem xe thế nào mới làmđc. người thợ sửa xe chứ ko sửa đc người chạy xe. bro mún làm xe thế nào thì mang xe ra club ae tư vấn hoặc nhờ ai biết coi xe nhờ tư vấn. trên đây ae chỉ nói chung chung chứ ko biết lực mỗi xe đc, cũng 1 bộ bi nhưng cho vào xe zin có xe cần móc bi... có xe để nguyên ..còn xe độ thì đổ chì thêm cho nặng hơn theo tùy lực xe ) bi @ có 2 loại . loại thái 80-90k loại của italy 150k :"> đơn giản là bi nó "mòn đều" rồi đấy =))
Mấy bác cho hỏi là nếu muốn mua ộ đèn LED hậu của Hayate (chỉ khối LED thôi, ko kèm miếng nhựa trong) thì có đc ko & nhiêu tiền. Chứ mua cả đuôi xe về phí quá. Em ch3i xài LED thôi
thôi em còn nhỏ ra club sợ bị bắt nạt lắm thế thì xe em xe zin chắc đi bi @ loại 150 là chạy êm + đề nhanh rùi phải ko ạ ?