Theo kinh nghiệm của mình. Đối với xe mới mua hoặc xe làm lại piston bạc. Trong vòng 500km đầu nên xài nhớt loãng, nhớt hãng cũng đc. Xe sẽ khá nóng và xào. Chạy đều dưới 60km/h. Tầm 20p-30p nên ngưng lại cho xe dịu bớt máy rùi đi tiếp. Đừng nên ép. Nhớt loãng sẽ rodai piston nhẹ hơn. Sau 500km đó, thay lại bình nhớt mới cho sạch cặn rùi muốn đóng bao nhiêu thì đóng
Xe tui roda xài đúng 07 bình nhớt, 04 bình nhớt hãng và 03 bình nhớt ngoại. Giờ xe ổn định, êm ái, xăng tầm 80km/l đường Saigon Chạy đường quốc lộ đi xa 2 lần, 1 lần được 103km/l, lần được 105km/l
Bác nên cẩn thận, giai đoạn này xe đang roda, và giai đoạn roda sẽ quyết định tuổi thọ, độ êm ái, vận hành mượt mà - của xe sau này
Chào mọi người, mình vừa mua chiếc future 2017 đuợc vài ngày. Có một số vấn đề mình thấy thắc mắc: - mình đi số 1 lên khoảng 20 km/h là máy gằn, số 2 lên khoảng 35km/h, số 3 khoảng 40 km/h và số 4 lên đến 50 là máy gằn và rung gác chân. Xe mới đi 100km và chưa chạy quá 60 km/h lần nào. Như thế xe có bình thường k, do mình nghe future bước số khá dài. - mình nên dùng nhớt ngoài nào tốt và kinh tế sau thời gian roda. Cám ơn mọi người đã đọc, đây là chiếc xe đầu tiên nên không rõ lắm 2 vấn đề trên
Fu 2107 chất lượng thấp hơn hẳn so với các đời trước, thế nên xe bạn có bị gằn rung gì nữa cũng bình thường. Giai đoạn này bạn nên roda kỹ, càng kỹ càng tốt, sau roda sẽ đỡ rung hơn Còn về nhớt - kg có cái khái niệm "nhớt nào tốt và kinh tế", nhớt tốt thì tiền cũng "tốt".
Xe fu đời trước cùng kiểu này thì mình chưa đi nhưng fu neo thì đi thường xuyên, fu neo đi chắc hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu kém xa fu đời sau và cốp bé. Không biết có phải may k mà mình đi con fu 2017 rất tốt, êm không nghe tiếng hú hít gì, trả bù cho lần trc mua con air bl xe đi rất chán, đi duoi 40 km/h máy giật giật, tiếng máy thì rồ rồ, mua 41 trieu đi hơn vạn bán lại cô e 25 triệu. Giờ mua con fu này đi tẹt k lo xăng gì cả. Chắc là con air bl đó k chú ý khi ro da đi 1000 km mới thay dầu, nhưng mua xe hon da Vn thì chắc chất lượng k đồng đều thì phải
Vâng bạn, trong các dòng Fu, tui cũng thích nhất Fu Neo FI - nhưng về khoản xăng cộ thì kém hơn Fu 125. Tất cả các xe do honda VN sản xuất hiện giờ đã nội địa hóa 100%, và dc lắp ráp bởi công nhân người Việt. Về trình độ, tính chuyên nghiệp của nhân công người Việt thì có lẽ bạn thừa biết - thế nên xe xuất xưởng lỗi tùm lum cũng là đều dễ hiểu. Lâu lâu mới có chiếc xe tàm tạm, kg lỗi.
Hi anh em, hôm qua mình mới mua bộ vệ sinh sên của Thunder (1 chai rửa, 1 chai bôi trơn), vệ sinh này nọ xong xuôi rồi bôi trơn xong giờ quay bánh xe nó cứ có tiếng lào xào khó chịu lắm. Trước giờ mình ko có rửa sên, toàn bôi trơn bồi thêm bằng chai XCP chain lube, hàng nhập 200k/chai 400ml, thực ra chai này bình thường mình để xịt bôi trơn đồ trong nhà, thấy công dụng tương đương nên xịt vào sên mấy lần, đi rất êm mà cũng lâu khô dầu. Hôm qua sẵn đi thay nhớt nên tính mua bộ vệ sinh sên đàng hoàng mà sao siđa quá, tính chút nữa tháo ra rửa sạch 1 lần nữa rồi tra bôi trơn kỹ xem có đỡ ko chứ ko lẽ đồ bôi trơn sên xe máy chuyên dụng còn thua cả chai xịt đa dụng sao ?