Future Topic bàn luận dành riêng cho dòng Future 125 mới đời 2012-2013

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vkdnta, 18/7/13.

  1. presariocq40

    presariocq40 Bằng A2

    Tham gia:
    14/8/13
    Bài viết:
    456
    Được thích:
    53
    Chỗ mình thay NSD thì để sên hơi chùng 1 chút, chạy dãn rồi căng lên vẫn hơi chùng chứ ko thằng, hỏi thì ngta nói để như vậy cho sên dãn đều, sau đó vài lần mới căng thẳng như bình thường, mà mình thấy sên 9ly này cũng hơi mau dãn, chịu đc khoảng gấp 2 sên zin chứ ko trâu cho lắm :D.

    Xe mình chạy nhanh thì 50 là êm nhất, lên 60 nó hơi rung, lên gần 70 là cảm thấy bắt đầu nặng máy rồi, mà mình ko có đi nhanh nên cũng không quan tâm lắm, xe chạy ok hết, nhất là khoản xăng,mình đi đường trường + TP (80% đường trường) thì đi đc 80-85km/L (đời 2013 bản BXC), có cái bực là tiếng hú eeee, đội nón BH nửa đầu thì tiếng gió át tiếng hú ko nghe, còn đội nón full đầu là nghe rất rõ tiếng hú, tiếng máy luôn, chạy không nghe tiếng máy + bô mà toàn nghe hú eeeee :mad:
     
  2. presariocq40

    presariocq40 Bằng A2

    Tham gia:
    14/8/13
    Bài viết:
    456
    Được thích:
    53
    Tiếng hú đó ra sao bạn, nếu nghe hú eeee thì bình thường thôi, không có sao đâu
     
  3. thechrome97

    thechrome97 Bằng A2

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    33
    Ehhehee sinh viên thi cử bận quá giờ mới lên đã tụt nguyên 1 trang :D
    @baolunxun bác phải nêu rõ tình trạng của các hiện tượng đấy, tiếng xè lúc nổ máy nghe rõ nhất ở phần nào, pô hay nồi máy, vì bản chất nếu bác bấm đề để máy khởi động rồi mà vẫn giữ nút đề thì sẽ có tiếng xè của 1 cái bánh răng trong bộ đề, nó chống động cơ dồn ngược lực quay để bảo vệ bộ đề , khởi động xong rồi bác cố tình ấn nút đề 1 phát nhỏ mà thấy tiếng xè giống lúc khởi động đấy thì chả sao cả. Chắc tại bác máu quá bấm đề quá tay thôi :p honda bảo hành 20.000 km mà 4000 đã có trục trặc thì hiếm đấy
    còn vụ vào số không mạnh em không hiểu, bác vào số thấy cần số nó mềm oặt không cứng như trước , hay là vô số xong xe bị tụt tốc, hay hồi trước bác lên số là xe nó giật phát rồi chồm lên :) nếu là cái số 1 thì xe mài mòn chi tiết xong lên số nhẹ hơn, 2 thì có vấn đề thật, 3 thì chắc xe bác hồi mới mua bị tăng động đấy, dòng này chưa ai dám bảo lên số tăng tốc mạnh với bốc cả, muốn bốc thì bác bán ngay xe này chạy sang anh em nhà yamaha

    Bạn @albertwu nói bộ ly hợp em nó khó vào số không đúng, nói dễ cũng không đúng :D
    Em ban đầu cũng không quen, xin chia sẻ kinh nghiệm em có cho bác, không phải dòng này khó lên số mà vì nó có các đặc điểm sau:

    1. Hành trình cần số dài, cần số hơi nghiêng về trước, không bè ngang như xe khác để tạo tư thế chân thoải mái, chân con người thoải mái nhất là hơi chĩa về trước chứ không phải để ngang. Nên thế sẽ dễ đạp cần không hết ( ví dụ xe khác cần ngang thì đạp xuống 3cm là hết nhưng sang đây phải tận 4, 5 cm cơ )

    2. Số lên rất êm, giòn . Nhưng chính vì thế ta sẽ có thói quen là lên số nhẹ , vì nếu đi đủ đà mà lên số thì cảm giác đạp cần như không, lên số mà chuẩn thì không hề bị giật, tăng tốc đều như xe ga luôn. Mà lên số nhẹ quá thì sẽ thành đạp cần số không hết.

    3.Số 1 của xe quá ngắn, tối đa khoảng 15 cây, còn thường là ~10 cây. Hay có thói quen đạp số sớm để lên số 2 tăng tốc cho nhanh. Số 3 bước số dài hơn nhiều so với các xe khác, hay bị lên số sớm . Chưa đủ tốc để lên số mà đạp thì cần số cứng ngắc, nhả cần thì nó giật nhẹ 1 phát, số giữ nguyên, giống như ở số 4 mà đạp cần về trước ý

    Giờ em sẽ nói hậu quả việc đạp cần không hết. Xe về trạng thái âm côn, ly hợp nhả mà số chưa chuyển, bảng số đồng hồ đen ngòm không hiện số nào cả, đây là hiện tượng " hóc số" ,vặn ga thì vòng tua tăng rất nhanh nhưng xe không vọt, chưa quen sẽ hoảng và ga to nữa lên, đạp cần số về trước thì xe giật rồi chồm lên kiểu sắp bốc đầu, đạp về sau thì là về số, xe kéo máy mạnh về sau, bị xe đằng sau ôm hôn. Hiện tượng này dễ bị nhất ở số 1 lên 2 và 3 lên 4. Em từng bị 4 lần. Lúc chuyển số vặn ga to lên mà xe không vọt, biết là hóc số thì không được khoảng, phải NHẢ GA HOÀN TOÀN ( không làm gì cả) , xe sẽ chậm lại từ từ, đến 1 mức vừa đủ sẽ tự vào côn và số vẫn giữ nguyên, không lên. Nếu bác pro nữa thì nhay nhẹ phanh sau để ra tín hiệu đèn phanh cho người ta còn tránh. Nhưng nói chung là đã hóc số thì chuyện giảm tốc hoặc dừng hẳn xe lại là không thể tránh khỏi, nếu không muốn bốc đầu :p. Phải tự tập nhuần nhuyễn thôi, xe này phải chuyển số thường xuyên, đi không đúng số không đủ đà thì cực ỳ ạch, yếu còn hơn wave alpha, mà đi không đúng kỹ thuật thì hóc số nguy hiểm.
    Nên kinh nghiệm đi xe này : 1 là đi quen xe, nắm rõ các bước số, ga đến khi nào cảm giác hơi gằn máy nhẹ mới lên số. 2 là làm chủ cảm giác của chân trái, lên số là đạp hết cỡ, dù nó có nhẹ và dễ đến mấy. 3 là phải bình tĩnh đề phòng bất trắc. đấy thế thôi :D bác nghe hay ko thì tùy nhé.

    Còn bác @RaiArton chắc bác là người còm men vào clip trên youtube của em đúng không :rolleyes: em reply bác trên youtube rồi đó
     
    albertwu thích nội dung này.
  4. duyphuong1601

    duyphuong1601 Bằng A1

    Tham gia:
    17/7/13
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    2
    Bạn đúng là sang wá hjhj 300v chạy êm mà có bị trượt ly hợp ko vậy ban?
    Vào số 1qua 2 hay bị kẹt nhưng mà quen thì vô sẽ ngọt ( mấy xe độ phân khối lớn vào cũng hay bị kẹt, chắc là bệnh chung của xe phân khối lớn)
     
  5. albertwu

    albertwu Tập Lái

    Tham gia:
    22/12/15
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Chạy êm lắm ban.

    Tại mình quan niệm xe mới thì thôi tốn chút cho nó chứ mình không kỹ lắm, công việc nhiều khi hay quên bảo dưỡng nên thôi kiếm cái nào lâu lâu để bảo dưỡng khi quên. :D

    Thanks bác thechrome97, giờ cũng vô số quen nên ít khi bị hóc số.
     
  6. hummer0102

    hummer0102 Tập Lái

    Tham gia:
    31/12/15
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Tháng sau em cũng tính cưới 1 em Fu về làm vợ, nhưng có cái là em rước dâu trên Đà Lạt, qua tết mới mang xe xuống Sài Gòn :( vậy xin hỏi các bác là chạy roda trên Đà Lạt có sao không nhỉ :( vì em thấy dòng Fu mập này bước số dài, đề hơi yệu. Địa hình Đà Lạt lại không bằng phẳng. Lắm lúc có những con dốc cao 60 70 độ, không biết roda mà chở 2 lên thì có sao không :(
    Em cũng xác định là cưới về chung sống với nhau lâu dài, nên mong muốn sao cho người yêu hoàn hảo nhất. Mong được các bác chỉ giáo :D
    P.s: chúc nhà mình năm mới vui vẻ và hạnh phúc :)
     
  7. thechrome97

    thechrome97 Bằng A2

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    33
    Theo e nghĩ là có sao đấy :confused: fu mập chạy bằng đà để ít hao xăng nên yếu, đi chậm thì lì còn chở 2 lên dốc => yếu tương đương 100cc, phải ép ga lên. ép ga trong lúc rốt đa thì hại , mà fu mập này rốt đa phải kỹ không thì hú to và nhanh tã, yếu ( kinh nghiệm các bác khác, em rốt đa khá kỹ nên chưa biết ko kỹ có chuyện gì ). chung sống lâu dài thì em nghĩ rốt đa phải kỹ, giải pháp tốt nhất nhưng ảo nhất là chịu hy sinh, mượn xe khác đi tạm hoặc đại gia chơi taxi hay xe ôm thần thánh [BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]:)[/BCOLOR] rồi về sài gòn hẵng mua.
    Nếu không thì bác thử tìm hiểu các xe khác cùng tầm giá xem. bác có thể xem qua yamaha jupiter FI, bao khỏe, leo dốc thoải mái, chạy chậm ngon, chạy đường trường thì chắc là thua future (fan yamaha vẫn kêu là hơn future) , kiểu dáng trẩu tre. hoặc suzuki axelo được rất nhiều người ưa chuộng, cũng bao khỏe luôn, bị cái là xe côn nên nhiều lúc hơi mệt, dáng xấu (đuôi). Còn cốp và xăng ( khi đi đường trường) thì không ai ăn được future mập đâu nhé.
    Xe ga thì có honda vision, yamaha luvias và nozza ( ko nên, dáng rất con gái ) suzuki thì nhiều xe ngon : impulse giống airblade, hayate thì hổ báo cáo chồn + bộ phuộc sau êm huyền thoại. Tất nhiên xăng cộ thì ko ăn nổi xe số rồi.
    Chúc bác có lựa chọn ưng ý :p
     
    hummer0102 thích nội dung này.
  8. -Gend.Changes-

    -Gend.Changes- Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/15
    Bài viết:
    144
    Được thích:
    4
    Đầu tiên xin chúc mừng năm mới mọi người !
    Chả là em có dự định tự thay thế đồ chơi xe cho con ghệ bé sau khi đủ 1 tháng nhưng sau khi tham khảo tài liệu của Honda VN thì em thấy muốn gỡ phuộc sau ra phải bung bình xăng ra và cả dè sau. Dè sau thì em có thể mò tháo được nhưng bình xăng có bộ PMG-FI nữa em đọc thấy rất phức tạp khi tháo ra vì em chẳng biết gì về điện. Xin được hỏi anh em là khi thay phuộc sau có cần thiết phải tháo hết bình xăng và dè con như trong tài liệu không? Và câu hỏi thứ 2 là em có thử kéo cái ốp đầu xe ra rồi mà thấy nó cứng quá em sợ gãy pát nên buông ra. Xin được chỉ giáo là kéo theo hướng thẳng đứng lên trên hay sao ạ? Và khi kéo thì kéo bằng cả 2 tay để ở bên trái, bên phải hay sao?
    Em xin cảm ơn :D
     
  9. thechrome97

    thechrome97 Bằng A2

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    33
    Trả lời nhanh.
    Mình ở Hà Nội. Ra cửa hàng chuyện giảm xóc xe máy uy tín nhất, đi làm 2 lần vì lần đầu nhồi cái ống nhựa con vào ty cho khỏi bụi, lần 2 thay lò xo cho bớt cứng. ông chủ shop pro nhất vào làm luôn thì thế này:
    Lần 1 : bung cốp xe, tháo lẫy thựa ốp thân, bung bình xăng + hệ thống FI ( thấy ổng xoay cái ống xăng trên bình xăng ra rồi xúc nguyên cái bình ra)
    lần 2 : chỉ bung mỗi cốp xe + tháo lẫy nhựa thân còn đâu bình xăng + FI giữ nguyên. ko tháo bình xăng vẫn đủ 1 cái khe nhỏ để ổng luồn cái cờ lê vào vặn từng tí 1, chuyện tháo dè sau là KHÔNG CẦN còn nếu vào HEAD thì bác sẽ được nhân viên làm đúng quy trình bung mọi thứ :D có khi còn khuyến mãi thêm là gãy mất vài cái lẫy nhựa
    Vụ ốp thì em hóng theo nhé :D pro nào up clip tháo cái ốp đấy đi em bửa lên 1 tí thấy nó kêu cạch 1 tiếng nhẹ tí ti đã dựng hết tóc gáy rồi :eek: ốp đầu đèn này mà gãy pas là thôi 40 cây trở lên đầu xe cứ gọi là QUẨY LÊN EM ƠI !!!
     
  10. hummer0102

    hummer0102 Tập Lái

    Tham gia:
    31/12/15
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Chậc, quá tiếc cho 1 cuộc tình :) cảm ơn bác đã góp ý :D nhưng mình không thích Ju lăm. Còn xe ga thì cũng đang phân vân em AB trắng xám :D nhưng thật sự thì vẫn thích đi Fu hơn. Nếu vụ roda mà ổn thỏa là rước ngay không phải nghĩ :(
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...