Future Topic bàn luận dành riêng cho dòng Future 125 mới đời 2012-2013

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vkdnta, 18/7/13.

  1. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Chổ nào cũng dc, miễn sao là dây đen dương bình sau khoá .
     
    duyphuong1601 thích nội dung này.
  2. -Gend.Changes-

    -Gend.Changes- Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/15
    Bài viết:
    144
    Được thích:
    4
    Xin chào mọi người, em là thành viên mới ^^! Em mua xe cũng được hơn 1 tuần rồi ạ, nhưng hôm nay lò mò trên đây mới biết có topic dành riêng cho dòng xe này :D
    [​IMG]

    Số km hiện tại
    [​IMG]

    Từ lúc mua xe đến giờ em có test xăng 2 đợt thì 1 lần 58km/l và lần 2 57km/l, đường từ nhà đến trường của e kẹt xe đều đặn mỗi buổi sáng (4km đi mất 20') và thỉnh thoảng có chở 2, như vậy thì xe em có hao xăng không ạ? Em có đọc topic thấy trung bình anh em đi hơn 65km/lít lân, xe em là FI :confused:
     
    #2772 -Gend.Changes-, 24/12/15
    Sửa lần cuối: 24/12/15
  3. danbtrs

    danbtrs Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/11
    Bài viết:
    365
    Được thích:
    115
    như vậy là ngon rùi bạn ơi :p
     
  4. thechrome97

    thechrome97 Bằng A2

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    33
    Xin Tờ Rào các bác, các cụ trong hội ạ ^^
    Em là thành viên mới,còn rất trẻ ( so với xe này, các bạn cùng lứa toàn jupiter ) và nhiệt huyết. Em tên Minh sinh năm 97 tức là 18 tuổi, sinh viên, ở Hà Nội.
    Em để ý topic này rất lâu rồi từ tháng 7,từ những ngày mới mua xe và em đã ngồi đọc hết 278 trang topic cũng như nghiên cứu rất nhiều về các bài đánh giá + tài liệu về dòng fu mập này ( để nâng cấp xe vì em còn trẻ nên cũng ham độ :) )
    Xe của em là Fu mập 2015 (Tem 125 màu trắng, có ốp V trước) phiên bản FI vành đĩa mâm đúc ( full op), giống bạn bên trên.
    [​IMG]
    Hiện nay đã đi được 1240 Km. Mới thay dầu 1 lần từ 650km ( nhưng là loại tốt, là SHELL HELIX HX7 5-40 SN, em định đợi 1500km thay tiếp không biết các bác ý kiến thế nào ), rốt đa không hẳn là kỹ, nhưng đến giờ vẫn ok, đầu chưa rung, máy vẫn ngon, chưa có tiếng gì lạ như mấy clip trên youtubẹ Vừa mua về papa đã khuyến mãi luôn cho con chip chống trộm litech 3000, dán xe, bọc yên bằng 1 thứ vải gì đó rất đẹp trên Cao Bá Quát, rất nổi, cả bãi xe chắc có 1 2 cái,1 bộ lốp MAXXIS DIAMOND ( sao các bác chê bộ này thế, hic), và lên Nguyễn Công Trứ nhét 2 cái ống nhựa PVC vào ty phuộc sau để che bớt bụi, bảo vệ ty bền hơn ) , còn em thì đọc hướng dẫn của các bác nên đã tự đầu tư 1 con Bugi iridium power, 1 bộ D.I.D ( bộ này lạ lắm, tí hỏi) ,và một cặp lò xo giảm xóc sau còn bộ ty vẫn giữ zin. Sắp tới định lên điện bình, công tắc passing và đèn LED như các pro bảo, có điều là em không muốn lên LED trắng mà là vàng nắng và ko lên đĩa sau vì sợ hugo hốt tội đổi kết cấu ( xe này có ốp che đầu đèn rồi nên hugo ít để ý hơn, đúng màu đèn halogen là ổn)

    Xe của em hội tụ đủ nhưng triệu chứng mà mọi người đã nói :D Đầu tiên là tiếng HÚ NỒI, em đã ghi âm tiếng pô + tiếng nồi, các pro xem đây có phải tiếng hú truyền thống không hay hú to hơn bình thường, nếu có thì khắc phục thế nào để đỡ, còn em thì xe hú càng hay, càng sướng tai, đừng to quá là được :p

    thứ 2 là tiếng CỘP cực to của bộ ly hợp khi lên số từ lúc xe ở trạng thái tĩnh, dầu chưa lên máy. Sắp tới em sẽ làm 1 loạt các clip+ thí nghiệm để tìm cách giảm thiểu hoặc triệt tiêu cái tiếng này, hiện nay thì em thấy có 1 số cách tạm thời như sau : 1 là để nổ máy 1 lúc 3-5 phút để dầu lên hết, cách này em làm lúc được lúc không, đôi khi để thế đi vẫn kêu đánh cộp, 2 là trước khi bật máy thì đạp cần 5 phát quẩy dầu tưng bừng, cách này hoạt động 95%, còn cách thứ 3 đang thử nghiệm là trước khi đi, xe đứng yên, xe ở số N ( em đi bài bản, tốc nào số đấy và luôn về N khi dừng) thì dậm cần số xuống để về số 4 ( số tròn mà) sau đó lên số N và 1 đi bình thường, cách này nhanh vì không tốn time, nhưng vẫn có cộc nhẹ, rất nhẹ khi xuống số 4, cái này em sẽ nghiên cứu lại rồi rì pót mọi người sau.

    Bây giờ có 1 số vấn đề cần hỏi mong các sư phụ chỉ giáo dùm :)
    1. Lốp : Em nhớ đã có bác từng lên lốp sau 90/80. Cho em hỏi là lúc thay lốp đấy bác đã lên đĩa sau chưa ạ ? nếu lên 100/70 liệu có an toàn không ạ vì lốp to quá khổ mâm thì người ta nói chở nặng đi nhanh có thể sẽ nguy hiểm. Em đinh lên lốp to nhưng sợ là lốp to sẽ vướng vào 1 cái thanh gì đó của hệ thống phanh đùm sau. trong bản vẽ kỹ thuật thì họ nói là cần hãm phạnh ( ảnh dưới, cái giữa ) : lắp lốp 80/90 mà cần này cách lốp có chưa đầy 1cm, chẳng lẽ bắt buộc phải lên đĩa sau, bỏ cần này đi thì mới lắp được lốp to ?
    [​IMG]
    vấn đề 2 là loại lốp: bản thân em đi maxxis diamond và lúc cua nhanh khoảng 30km hơi phanh sau nhẹ thì đã có hiện tượng trượt bánh khá nguy hiểm, em bị 3 4 lần rồi nhưng phản xạ tốt nên không xòe phát nào. Em hỏi chủ shop lốp Thành đạt bên HCM người ta tư vấn cho đi lốp gì đó tên là radial hoặc là swallow indonesia còn maxxis ổng kêu dễ phù bám đường kém dù lốp em chưa phù phát nào, bám kém thôi. xin các pro tư vấn nên dùng lốp gì ?
    2. Nhông xích : nhông xích em đi thay là xích D.I.D HD-S ( 10 ly) ở Thiên Nhẫn vì ở Hà nội ít shop bán đồ chơi xe lắm. Điều kỳ lạ là họ bán cả 1 bộ nhông xích ( Nhông dĩa DID kèm xích DID ) chứ không phải xích DID riêng nhông dĩa mặt trời HODAKA riêng, trên vỏ Hộp có ghi DID made in Thailand chứ kphải Japan. Liệu đó có phải hàng fake ko ạ ? trên mạng có người bảo DID Japan đã dừng làm xích cho xe PKhối nhỏ, chuyển sang bên thái nhưng cả bộ nhông dĩa xích hiệu DID thì chưa nghe bao giờ...dù chất thì nhìn cũng tốt, cái nhông to có chữ DID professional đẹp lắm nhưng vẫn ko biết thế nào
    3. Giảm xóc : phuộc trước ổn, sau dở tệ. Hà nội ít hàng lắm các bác biết mà, mỗi người là nhiều thôi. Em tìm thì chả có ai bán phuộc nice hay gazi uy tín cả, YSS thì thiên nhẫn độc quyền bên Hà Nội rồi mà đang vướng bộ nhông xích nên sợ phuộc bên đấy cũng lởm nốt. Nhập hàng từ HCM ra thì không xem được hàng, không biết chất lượng ntn :( các bác đánh giá thế nào ? có nên mua của thiên nhẫn, nếu mua thì dùng loại nào, hay nhập từ HCM ra thì dùng nice hay gazi sport, các bác biết shop nào HCM uy tín ko lừa lọc thì tư vấn em cái
    4. Đèn LED: em không muốn dùng Halogen công xuất cao vì sợ mờ, chảy chóa, chỉ muốn 1 cái đèn LED sáng vừa phải, tiết kiệm điện hơn halogen để có thể lên điện bình mà không cần lên sạc ATILLA hay SPACY . Thấy có bác up clip đèn LED sáng quá, em thích ghê nhưng lại là sáng trắng, đi thế trong Hà nội 141 bắt chết. Cho hỏi bác đấy là Led của bác là lục giác hay hình gì vì em thấy có chỗ bán LED bảo là chóa fu mập mình không thể lắp được LED tam giác do hội tụ sáng kém, sáng toàn tỏa ra 2 bên

    Hiện nay là như thế. còn 1 số thứ em định độ chơi chơi các bác xem liệu có làm nổi không. cái này rất mất thời gian và lằng nhằng, nên nếu ai ko ưa rườm rà ko nên đọc.

    1. Chân chống thông minh: Ban đầu em nghĩ Honda không làm chân chống điện cho xe số vì để phân cấp với xe ga, nhưng rồi nhận ra rằng với xe ga thì nếu hệ thống đấy gặp trục trặc kiểu chập điện do dính nước, xe dừng tắt máy lúc đang đi thì ko sao vì xe lao theo quán tính, nhưng nếu là xe số đang đi mà động cơ tắt, ly hợp vẫn đóng ( xe đang vào số, không âm côn ) thì xe sẽ khựng lại. bánh sau sẽ bó cứng, bộ số, nhông xích chịu lực kéo cực mạnh, người sẽ lao về trước, xòe xe 100%, rất nguy hiểm :eek: nên cái đó không ổn. Nhưng không có gì thì quên gạt chân chống cũng rất nguy hiểm
    Nên em đang có 1 ý tưởng là làm chân chống bán thông minh. Chân chống không nối với mass xe mà là 1 cầu dao nối công tắc đề với kèn. khi chân chống gạt, chúng ta bấm đề thì kèn xe sẽ kêu cùng với lúc đề không biết có ổn không vì khi bấm đề điện áp bình điện sẽ tụt rất kinh ( các bác thấy đèn đồng hồ đèn phanh demi chập chờn hết đấy) ,không biết là còi có kêu đủ to không hay lại xè xè bé tí thì không ăn, 2 là sợ tiếng đề át tiếng kèn, lúc tắc đường hay chỗ ồn thì ko ăn thua, 3 là nếu quên kiểu vẫn để xe nổ máy, gạt chân rồi quên gạt lên, đi luôn, không đụng vào nút đề là chịu, ko tác dụng.
    Cho nên ý tưởng 2 của em thì gần giống thế, nhưng cầu dao chỗ chân chống là nối kèn với máy phát điện ( đằng nào cũng lên điện bình nên máy phát để không, phí ra). Khi quên gạt chân chống, nổ máy thì kèn sẽ kêu, khi ta rồ ga lên đi thì kèn càng kêu to. cách này lợi hơn là chống quên trong mọi tình huống, có điều là không biết kèn xe nối điện máy phát có được không, nhanh hỏng không, cái này các pro chỉ giáo .

    2. Công tắc Engine Off/On bên ốp ghi đông phải như của Moto PKL, để dừng đèn đỏ có thể tắt máy mà không cần vặn khóa khởi động lại hệ thống điện và bơm xăng FI. Em đang nghĩ xem mua công tắc gì cho an toàn vì nếu công tắc này liên quan đến mass xe mà dính nước
    thì cũng tương tự chân chống điện trục trặc như em đã nói ở trên. cái này không hẳn là cần và lại phải đục cái ốp nhựa tay lái phải.

    3.Đồng hồ: Có 1 bác đã thay đèn nền taplo từ bóng dây tóc zin sang LED trắng, cho em hỏi là bóng nền đó là chân đèn t5 hay t10 ạ ? bác mua ở đâu và em ở hà nội thì liệu có mấy đồ đấy ko ạ :D
    Về đồng hồ zin : Em định nhồi thêm 1 cái dạng LCD loại chữ số đơn giản như của Airblade, lead, sh đời mới, chỉ hiển thị giờ giấc, ngày và thứ linh tinh, không hiển thị xăng dầu ECO trip gì cả. EM thấy taplo xe này có 2 phần thừa, không biết trong nó có chèn máy móc gì ko : 1 là phần trên cùng taplo, cái dải nhỏ đen đấy có thể nhồi 1 LCD cỡ siêu nhỏ vào chính giữa ( trên số 80 đó) hoặc nếu độ chế thì thêm biểu tượng báo gì đó vào, nhiệt độ dầu hay động cơ chẳng hạn. 2 là Phần logo honda trong taplo quá to và rườm rà, đây là vị trí thuận lợi để bỏ cái logo ra, thêm cái LCD to, đẹp vào đấy. Vấn đề là làm thế nào thôi :cool: LCD thì có thể mua ngoài 1 cục vuông vắn hoặc lấy từ bậc tiền bối future Neo, còn nếu muốn hàng tốt có thể lấy nguyên cục LCD từ LEAD 125cc ra độn vào phần logo, nhưng phải lật ngược đầu nó lại mới vừa, đó mới là vấn đề :D phải lập trình lại mạch để hiển thị ngược lại ( vụ này em không biết nhé, khối D mù điện đóm, nếu không được các bác đừng gạch )

    2 là bộ đếm tua máy. Cũng không thực sự là cần lắm nhưng nếu biết thì vẫn tốt hơn.trên taplo có 9 cái mũi tên trên các mốc chỉ tốc độ mà vòng tua máy lên được 8500 tối đa, vậy ta có thể dùng cảm biến từ trường lấy tín hiệu từ dây cao áp nối ra bugi xe, mỗi lần đánh lửa là 1 xung, lấy tín hiệu đấy cho vào ic xử lý để ra số tua máy / phút sau đó hiển thị bằng 9 con LED lắp dưới 9 mốc tốc độ ( cái này khó vì 9 mốc này liền với đèn nền nên phải che cái phần dưới, không thì đèn LED bị chìm vào màu đèn nền taplo ) trên 1k vòng 1 đèn sáng, trên 2000 thì 2 đèn sáng ... cứ thế 8500 là cả 9 đèn sáng

    1 cái nữa là cách khởi động của odo quá nhàm chán, kim chả nhích nheo như future Neo gì cả. em nhớ từng có bác nào nhận làm kim nhảy lúc khởi động cho xe số dùng công tơ mét cơ, nhưng đến lúc ấn vô topic thì lại bị xóa rồi :( ai biết có thể chỉ lại tên bác đó là bác nào cho em không ?
    Với cả trong xe có thứ gì đảm nhiệm toàn bộ hệ thống tín hiệu đèn trên taplo không ạ ? nếu không thì em muốn làm 1 con IC nhỏ để nó sáng hết đèn taplo như trên các xe đời mới cho hay thì liệu ổn ko ạ :p

    4.Chắn bùn sau
    Em định kiếm bộ chắn bùn rời đằng sau của exciter 135 lắp vào cho đỡ bắn mà không biết có lắp được không vì Ex 135 cũng vành 17, lốp 100 to hơn của mình nên mình lắp chắc chắn là sẽ chắn được hết bùn, chứ hôm em đi lên đường cao tốc trời mưa 70km/h về nhà thấy yên xe sau không khác gì vũng bùn, xe này bắn dã man, may hôm đó không đèo gấu :rolleyes:

    5. Mục cuối cùng : Bộ đề
    Thú thật là lúc khởi động thì tiếng zét zét zét của chổi than trong bộ đề khá là khó chịu, hơn nữa dùng lâu thì chổi than sẽ mòn, khó đề, phải đi thay sửa, còn bộ đề ACG mới của honda thì êm ru và không bao giờ hỏng kể cả dùng lâu ( ko hỏng theo thời gian ). Em đã tìm hiểu về bộ đề ACG gắn trên các xe ga đời mới. Cái này chúng ta không thể chế được y nguyên vì bộ đề ACG thì không có mô tơ đề, bánh đà gắn liền trục khuỷu động cơ và gắn liền với phần nam châm (rotor) trong máy phát điện, đại khái máy phát chính là bộ đề và 2 thứ đó hoạt động 2 chiều, lúc đề thì ngoài có điện làm trong quay còn đề xong thì trong quay làm ngoài sinh ra điện còn xe chúng ta thì bộ đề và máy phát là 2 thứ riêng, bộ đề gần bugi cơ, muốn chế cháo gì thì làm lại cả cái động cơ :D
    nhưng chính vì thế nên ta có thể tận dụng thiết kế bộ đề ACG , thay vì làm 2 chiều thì làm 1 chiều thôi, coi như chúng ta có 1 máy phát chính và 1 cuộn máy phát 3 pha phụ chỗ bộ đề để tránh tiếng ma sát chổi than và bền hơn. Vụ này có nhiều vấn đề vì bộ đề khá bé, chỉ dài thôi nên không thể nhét vừa 1 cái cuộn máy phát to đùng vào được, nếu cuộn máy phát bé thì không đủ công suất, nam châm không đủ mạnh, đề xong thì điện tích tụ trong cuộn máy phát gây nóng, không tốt... bla bla.. đại khái đây là dự án thử nghiệm, tỉ lệ làm nổi là rất rất ít, khoảng 20%
    Thôi tạm thế này thôi vài hôm sau em sẽ làm bách khoa toàn thư về em Fu mập này sau. Các bác cứ góp ý rầm rộ vào :D
    Nhiệt huyết có thừa, Tài năng có hạn :p
     
    albertwu thích nội dung này.
  5. hailucky

    hailucky Bằng A1

    Tham gia:
    13/1/14
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    0
    chiec này di đường mưa bắn dơ chân ng ngòi sau wa,hon nhung xe khac nhìu ! co ai bik cach chế cháo gì để khắc phục ko bày em với !tks
     
  6. danbtrs

    danbtrs Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/11
    Bài viết:
    365
    Được thích:
    115
    ^ bạn hỏi nhìu quá trời @@! đọc mệt mỏi lun:p mình trả lời 2 câu thôi nhá bóng trong mặt đồng hồ là t10 mình ở saigon nên ko rõ hanoi chỗ nào bán nữa. bộ NSD DID 10li thiên nhẫn bán thì bạn nên xem lại coi sên bao nhiu mắc, nếu 112 mắc thì ok còn dưới thì phải nối thêm 2 mắc nữa nghe nói chạy tốc độ cao nguy hiểm lắm.
     
  7. thechrome97

    thechrome97 Bằng A2

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    33
    Cảm ơn bác @danbtrs nhé. Có ai bắt bác đọc 1 lượt đâu :cool: mỗi ngày bác chọn 1 đoạn bất kỳ cũng được.
    Bộ nhông sên dĩa em mua là bộ wave rs 14-36 110 mắt cắt 2 mắt đi thành 108 mắt đúng thông số sên cũ mà bác :eek: sao lại phải lên tận 112 mắt ợ em toàn chạy tốc cao nhưng cũng chưa thấy gì bất thường
     
  8. danbtrs

    danbtrs Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/11
    Bài viết:
    365
    Được thích:
    115
    mình ko rõ bộ của bạn bao nhiu mắc nên nhắc bạn ktra lại thôi, vì mình đã ghé thiên nhẫn thay nsd did 10li 1 lần rồi và họ ko nói là thiếu mắc sên cho future 2013 của mình mà họ lại nối thêm 2 mắc,lúc đó mình thấy lạ hỏi thì họ bảo là nối cho nhiều xe rồi ko sao đâu @@!, mình mới mua bộ nsd 9li khác chuẩn bị thay để chạy cho yên tâm, bộ kia đem qua cho wave chạy.
     
  9. -Gend.Changes-

    -Gend.Changes- Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/15
    Bài viết:
    144
    Được thích:
    4
    Chào bro ^^
    Mình ko có kiến thức về điện nên chỉ trả lời đc vài câu hỏi của bạn thôi :D
    - Nhông sên dĩa: của Thiên Nhẫn bán ko phải hàng Nhật, loại của Thái bạn mình chạy ex có gắn chạy cũng ok nhưng ko bằng Nhật đc (mau giãn hơn)
    - Phuộc: Thiên Nhẫn có cây phuộc YSS Nice mẫu mã y chang giá cỡ 1/3 zin nhưng chạy cứng ko êm đc như Nice zin, loại YSS khác cứng hơn zin đi 1 thời gian nó mềm bớt đi (về độ ngon thì Hybrid > Top Up nhưng ko quá khác biệt). Nice zin ở HN thì bó tay, ở trong đây mua thì nhiều chỗ nhưng mình mới chuyển sang chơi xe số nên cũng k biết sạp nào uy tin.
    - Đồng hồ và tua máy: bro có thể nghĩ đến Koso Mio, loại này vừa đẹp vừa đo tua bla bla, chỉ có cái phải chế lại mủ bợ cổ và chế thêm cục báo số. Koso có shop Đại Hoàng Gia lớn, uy tín.
     
  10. -Gend.Changes-

    -Gend.Changes- Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/15
    Bài viết:
    144
    Được thích:
    4
    Cảm ơn a, hnay e mới thay nhớt chai đầu tiên cho em nó. Mấy ông kĩ thuật trong Head toàn là auto đổ đầy 0.8l, xe lên sàn em vừa ra ngoài châm điếu thuốc giật mình chạy vào ngăn lại kịp. Xách bình dư 0.1l về nhà để phòng hờ hao hụt châm thêm ^^
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...