Xe mình là Fu X màu đen phuộc Nice thì chỉ có màu vàng không có màu khác gắn vô nhìn nó sao sao. Các bác còn phuộc nào mà ngon với màu trắng không chỉ mình với
Sẵn cho mình hỏi luôn trong group mình có ai xài điện bình không ạ. Mình có tìm hiểu muốn lên điện bình thì phải thay sạc mà sạc anh em hay xài là sạc Atila. Mình thắc mắc là sạc này có tác dụng nạp lại điện cho bình ắc qui mà trước đó mình xài cho đèn phải không ạ. Thay sạc là ok không cần thay bình phải không?. Như vậy mấy cái đèn xi nhan, đèn hậu của xe, đèn yếm xe có phải thay luôn cái bóng không mấy bác. Xe mình là Fu X Fi - Mình cũng thấy vài người nói sạc Atila phù bình. cái này là sao mấy bác. Do sạc hả? Còn thay sạc là sạc củ trên xe mình không sạc kiệp điện hay sao bác. Đi Fi hết bình cái khóc bằng tiếng ma ní
ô kê mình có coi mấy trang trước thấy bạn mang tổ ong mũn mĩn ngầu hết sức )))))))))))))))))))))))))))))). Mình hiện đang ở Biên Hòa vừa mới ra trường.
Chào các bác, lâu rồi mới vào lại topic này thấy nhiều thông tin mới quá. Mình vốn là người có nhiều thích thú về nhớt động cơ, hôm nay vô tình để ý thấy 1 thông tin khá hay, nên vào bàn luận với các bác. Tất cả xuất phát từ đây: http://www.oilspecifications.org/api_eolcs.php Theo như các bác thấy trong sách hướng dẫn của Honda Khuyến cáo không dùng nhớt có mác "Energy Conserving" vì nôm na là bọn này giúp bảo toàn năng lượng cho động cơ, nên gây hại cho ly hợp ngâm trong dầu, cụ thể là trượt và mòn ly hợp, nhất là bọn ly hợp tự động như Wave, Future. Quan trọng là theo như trong link mình gửi thì không chỉ riêng những nhớt có mác "Energy Conserving" thì mới có "Energy Conserving", mà kể từ cấp nhớt SM là mặc định đạt tiêu chuẩn "Energy Conserving" mà không cần phải đóng mác này. Điều này giải thích vì sao nhiều anh em bảo đi Caltex Formular cảm thấy trượt nồi. Vậy theo đây, không nên dùng Shell Ultra (API SM), Caltex Formular (API SN), ... , Mobil 1 Racing có lẽ cũng bị liệt vào danh sách này vì nó in sau chai là "Meets or Exceeds the requirements of API SJ -> SM, mặc dù đồng thời nó cũng bảo là dùng đc cho SG trở lên. Ngoài ra, nó còn nói cấp API SL có thể dùng cho SJ trở về trước, vậy có thể yên tâm dùng Castrol racing, 300V (API SL), ... cho future đc.
Nhân tiện các bác nào rành về xích cho mình hỏi. Mình định mua sợi xích DID ở amazon, nhờ người nhà mang về dùm. Ký hiệu nó là 428STD. Bác nào biết chữ STD đó là gì ko? Vì bọn amazon chỉ bán loại này với O-ring, X-ring thôi, giá là 25$, bọn kia gần 100$ lận.
Lúc trước mình xài Nouvo LX gắn sạc Attila mấy năm, gắn đúng dây thì ko phù bình gì gì hết. Do sạc quá mạnh, nếu gắn đúng dây ngắt sạc khi đầy thì ko sao. Nhiều thợ vườn ko biết gắn dây ngắt sạc mà để không hoặc gắn lộn, để sạc hoài vô cái bình nhỏ thì bị phù bình. Để bình cũ cũng đc, nếu có thể thì thay bình Globe 5 AHM tốt hơn, khoảng 230k. Bình zin 3,5 AHM nếu bạn đi cỡ 3-4 tiếng trở lên vào buổi tối thì có thể hết bình. Sạc nào cũng nạp điện cho bình hết. Sạc Atti nạp nhiều hơn sạc zin, vậy thôi. Chỉ cần thay bóng đèn pha, các bóng khác giữ nguyên. Fu Fi nhưng lại chạy Fi bằng điện phát ra từ máy. Bữa trước mình thử tháo bình và đạp, xe vẫn nổ, vẫn chạy Fi bình thường.