Future Topic bàn luận dành riêng cho dòng Future 125 mới đời 2012-2013

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vkdnta, 18/7/13.

  1. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    Mua 1 cái khoá đĩa Masterlock + 1 cái pat inox chống trộm 50k là xong, đừng gắn mấy cái khoá chết vào bánh, vừa tróc sơn phuộc vừa nặng bánh, để lâu ngày nó sét nữa
    Thông số zin của nó là nhông 14 dĩa 36, sên 108 mắt. Dĩa 37 là thay theo ý mình thôi, mình thay để đi tour với ae vì dĩa zin 36 bơm ko lại. Chứ nói 14-37 ae hiểu sai thì mệt
    Lên bánh trước thì chắc chắn đồng hồ đo sai, thực tế đo chậm hơn, ví dụ chạy 65km/h đồng hồ đo có 60km/h, khả năng bị bắn tốc độ cao =)) Hãng nó đã tính toán size bánh trước sau chuẩn, bro chỉ là nghe nói nghe có vẻ có lý thôi. Bánh trước là bánh dẫn hướng, cần nhẹ tay lái để điều khiển linh hoạt chứ ko cần bám đường nhiều như bánh sau, ko cần thiết phải thay bánh lớn, nặng tay lái. Ví dụ Ex2011 côn tay bánh sau 100/70 (đơn giản là vì có thắng đĩa sau, cần độ bám tốt khi thắng gấp) nhưng bánh trước chỉ có 70/90; còn Ex2011 côn tự động thì bánh sau chỉ là 80/90 như Fu, vậy theo bạn có cần thiết phải thay bánh lớn??? Thích thì bánh trước giữ nguyên, bánh sau thay lên tubeless 90 rồi bỏ ruột vào. Hiện tại mình chưa thấy bánh sau 90 mà tubetyre cả
     
  2. dhnguyen

    dhnguyen Bằng A1

    Tham gia:
    15/1/14
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    18
    Bác vkdnta cho em hỏi, không dùng khóa Masterlock thì dùng khóa thường mình gắn vào đĩa được không bác? Em nghĩ sắm 1 cái khóa tốt có lẽ chắc ăn hơn ak bác:81:vừa an toàn vừa tiết kiệm
     
  3. bâochu

    bâochu Bằng A1

    Tham gia:
    11/2/14
    Bài viết:
    51
    Được thích:
    4
     
  4. Rukia2005

    Rukia2005 Bằng A1

    Tham gia:
    11/2/14
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    9
    Vậy em lên bánh sau 90 thui vậy. Mà dùng vỏ ko ruột rùi bỏ ruột vô thì nó có ảnh hưởng gì không bác? Vỏ tubeless có vẻ mắc nên em mới tính kiếm vỏ thường, nếu ko kiếm ra chắc khi nào dư dả em mới gắn 90 chơi cho vui chứ cũng ko quan trọng lắm. Hì hì.

    Nhân tiện cho em hỏi tí về NSD. Như bác nói là NSD zin là 14-36. Vậy tức là (theo em hiểu) nếu thay 15-36 (hoặc 14-35) thì xe sẽ yếu hơn nhưng khi đó đà thì chạy nhanh hơn, còn nếu thay 14-37 như bác thì sẽ mau lên tốc độ hơn (vọt hơn) nhưng max speed sẽ bị hụt lại? Không biết em hiểu vậy có đúng không?

    Tại hiện nay em đang rodai (100km rùi) mà thấy số 3 khi lên tầm 50km/h thì nó hơi rì (cảm giác máy hơi rung hơn khi chạy ở 35km/h). Nếu lên số 4 thì 50km/h êm nhưng cảm giác máy hơi dư và yếu. Không biết có phải là do đang rodai không nữa. Nếu sau khi rodai xong mà vẫn vậy thì chắc em liều thử 14-35 (lý do theo như em hiểu bên trên) do em thường chạy ở khỏang 40-50km/h nên muốn máy êm hơn ở đoạn này với số 3.
     
    #1474 Rukia2005, 14/2/14
    Sửa lần cuối: 15/2/14
  5. hung.tq1990

    hung.tq1990 Bằng A2

    Tham gia:
    9/12/12
    Bài viết:
    118
    Được thích:
    27
    Ai trả lời dùm mình đc hok hic hic
     
  6. vnn_68

    vnn_68 Bằng A4

    Tham gia:
    21/1/09
    Bài viết:
    2,079
    Được thích:
    26,925
    Đem ra tiệm cho nó làm đi ông kẹ , có chỉ ông củng ko có đồ để làm đâu
     
  7. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    Định trả lời giống vậy -_- Bro ko quen ko làm được đâu. Mấy phuộc ty thuận thì mở dưới còn ty nghịch như Nice là mở phía trên, phải đè cái lò xo xuống rồi dùng cờ lê tròng vô mở con tán ra
    Vỏ 90 mà tubetype ko có đâu. Tubeless bỏ ruột vào thì nó hơi dày chút thôi, khi cạy vỏ vá ruột thì hơi cực, chịu khó kiếm cặp bánh mâm rồi gắn tubeless luôn. Còn NSD theo mình 1 là bạn để zin 14-36, còn nếu muốn depart tốt tí thì 14-37, đừng thay 14-35 có mà lết luôn, vì bạn chủ yếu chạy trong dải 60-80km/h thôi thì cần gì phải dĩa 35 chi cho nặng máy, xe này depart yếu ko được như Fu Neo Fu X (zin xài dĩa 35, mà người ta còn thay lên dĩa 36 :92:). Xe này depart hơi yếu, mình lại chạy nhiều trong TP, lâu lâu mới đi xa nên gắn zin 14-36 đã thấy hơi yếu rồi, mới gắn 14-37. Thực tế đã test khi đi tour với dĩa 37, 1 lần số 3 lên được 92km/h, qua số 4 xuống còn 80km/h do mất trớn =)), 1 lần số 3 lên 80km/h lên số 4 được 102km/h
    Khoá Masterlock mua ở đây, http://www.masterlock.com.vn/category3.php?c1=9&c2=23. Mình vẫn khuyên các bro thay tubeless bằng với size zin, trước 70/90, sau 80/90 là chuẩn rồi, đi size bánh to không cần thiết. Tubeless thì xe nào gắn chả được, có bánh mâm là gắn được, giờ người ta gắn hà rầm, an toàn hơn khi cán đinh

    Khoá thường thì nó hay sét và dễ bị cắt vì nó nằm lộ thiên, còn khoá đĩa thì cấu tạo khoá nó nằm nép vào trong, rất khó đưa cưa hoặc gì đó vào để cắt
     
  8. Rukia2005

    Rukia2005 Bằng A1

    Tham gia:
    11/2/14
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    9
    Em đang nhắm vỏ Maxxis 90/80-17 thấy giá tầm 350k (tùy chỗ). Thấy review nhiều người nói xài cũng OK nên hi vọng là xài ổn.
    Ủa mà lên bánh mâm thì Hugo có "thích ngắm" không anh? Thấy giá lên mâm cũng ko phải rẻ nên em cũng hơi phân vân.

    Cái Master Lock giá vầy OK không anh?
    http://www.nguyenkim.com/khoa-thang-dia-master-lock-8305-eurdps.html

    Em cũng đang nghiên cứu bóng demi led chân T10 thấy bên A&K có loại 42 bóng nhưng vẫn đang tìm loại nào ít bóng hơn chứ 42 thì cảm thấy là........quá nhiều.
     
    #1478 Rukia2005, 15/2/14
    Sửa lần cuối: 15/2/14
  9. quangpham49

    quangpham49 Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    56
    Bánh trước zin là 70/80 phải k? Chiều cao lốp = 80% của chiều ngang là: 80% x 70 = 56mm. Bạn sợ sai số công tơ mét thì bạn lên vỏ chiều ngang nhưng giữ nguyên chiều cao, tức là chiều ngang từ 70 lên 80 nhưng chiều cao giữ nguyên 56mm. 56:80=70. Vậy bạn tìm mua vỏ 80/70-17.
    Về sai số thì như sau: niềng 17inch x 2,54cm = 43.18cm; thêm vỏ nữa: 43.18cm + 5.6cm = 48.78cm (~49mm). Nếu lên vỏ cho dù cao thêm 8mm nữa thì: 57/49=1.16. Vậy nó đo 100km thành 116km. Bạn coi có chấp nhận đc thì chơi tới. Còn k thì phải mua vỏ 80/70-17. Mình cũng đã lên vỏ trước thành 80/90. Đo sai kệ nó, mình k quan trọng.
    Tương tụ với bánh sau, lên vỏ lớn thì max speed tăng lên nhưng mà xe đề ba chậm hơn 1 chút (cái này khó cảm nhận thấy khác biệt lắm). Mà bánh sau chỉ lên đc 90 thôi, lên 100 giống Exciter thì khi chở nặng + thêm nhún nhún là bánh cạ vô dè phía trên, bên trái đó.
    Vỏ có ruột k thể xài cho k ruột, nhưng vỏ k ruột mà bạn nhét thêm cái ruột vô xài bánh căm thì cũng có sao đâu. Hôi xưa lúc vỏ k ruột mới phổ biến, nhiều người xài bánh mâm nhưng lại lo xa chơi nhét thêm cái ruột vô trong vỏ k ruột đó. (Tất nhiên làm như vậy là ngớ ngẩn, vì đinh đã chui qua vỏ thì làm sao nó tha cho cái ruột đc)
     
  10. quangpham49

    quangpham49 Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    56
    Vụ thay bánh lớn k nằm ở chuyện cần thiết mà là vấn đề thẩm mỹ bạn à. Future to xác mà bánh nhỏ quá, nhìn xe rất yếu, như ng ta hay nói "người khổng lồ có đôi chân tí hon" đó. Hãng k fải lúc nào cũng tính toán đúng. Họ vẫn tính sai, và khi bị lỗi thì có những đợt triệu hồi xe để sửa lỗi miễn phí như các hãng ô tô thường làm. Như xe Nouvo SX, vỏ sau nhỏ quá, người dùng thay lớn hơn thì vô hãng nó la "như vậy nặng xe, hãng đã tính toán rồi", nhưng phiên bản đời chót họ lại xài vỏ lớn hơn 1cm, mâm cũng rộng bản hơn 1 cm. Lúc này thì họ lại quảng cáo "như vậy an toàn hơn" mà "lơ đẹp" cái vấn đề nặng xe.
    Không phải cứ xài đĩa sau là phải bánh lớn. Bạn nhìn Suzuki Viva, Axelo và Raider bánh nhỏ xíu mà xài thắng đĩa đó. Future VN xài đùm, nhưng Future Indo (tên bên đó là Supra) cũng xài đĩa, mà vỏ thì vẫn vỏ nhỏ.

    Xe mình lên cả vỏ trước sau, muốn post cái hình mà nhấn "thêm hình ảnh" nó toàn ra cái link URL chứ k ra cái đường dẫn folder cho mình chọn. Làm sao ta?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...