Tổng hợp chỉnh xăng các dòng xe yamaha SỐ VÀ GA

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi hero5x5, 26/11/09.

  1. longhaiadd88

    longhaiadd88 Bằng A1

    Tham gia:
    6/6/08
    Bài viết:
    50
    Được thích:
    23
    po air của Tau là cái nào vậy bạn,po air để làm gì
     
  2. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    po air tau là cái màu vàng đó bạn, nó nằm ngay dưới cổ xe, trước bình xăng con, mục đích là lọc gió (không khí) trước khi đưa vào bình xăng con để tạo hoà khí, lọc gió dơ thì gió vào ít đi, lượng xăng tiêu thụ sẽ tăng lên để bù đắp, kết quả xe hao xăng, vì thế lọc gió cực kì quan trọng :)
     
  3. longhaiadd88

    longhaiadd88 Bằng A1

    Tham gia:
    6/6/08
    Bài viết:
    50
    Được thích:
    23
    nhiệm vụ lọc không khí là của lọc gió rồi mà sao po air cũng có chức năng này nữa, vậy có cần phải vệ sinh po air lun ko bro
     
  4. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    hộp po air thực ra là hộo nhựa đen bên ngoài, nhiệm vụ nó là che chở cho lọc gió bên trong, đồng thời họng vào nhỏ điều tiết lượng gió vào theo tiêu chuẩn, ko có lọc gió bên trong thì po air ko có tác dụng :)
     
  5. ahuy00000

    ahuy00000 Bằng A4

    Tham gia:
    4/3/09
    Bài viết:
    1,016
    Được thích:
    278
    hero5x5 cho hỏi xe Hayate xăng gió chỉnh thế nào là chuẩn vậy? siết chặt ốc gió sau đó nhả ra mấy vòng là chuẩn? 2 vòng hay 2.5 vòng? xe mình đi thấy uống xăng wa. nguyên lý hoạt động của BXC xe Hayate ra sao? có phải ít gió ít xăng, nhiều gió nhiều xăng ko?
    thank trước...............
     
  6. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    bình hayate là loại SU, nếu xe quá ăn xăng, nên siết vào theo chiều kim đồng hồ từ 0.5 đến 0.75 vòng, chạy 1 lúc rồi coi màu bugi rồi quyết định thêm gió nữa hay bớt gió. xe haya mình ko biết số vòg chuẩn là bao nhiu, cái này phải canh chỉnh thực tế thôi, ốc gió càng siết vào theo chiều kim thì hoà khí càng nhạt, càng xả ra ngược chiều thì càng đậm. xe hao còn phải coi tới lọc gió, áp suất bánh xe cũng như cách chạy, độ bám của nồi nữa :)
     
  7. subin_valentine

    subin_valentine Tập Lái

    Tham gia:
    18/6/10
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    10
    em đi ju, vừa rồi có thay mobin. giờ chạy ga nhỏ hoặc là kéo ga tăng tốc đột ngột thì xe bị hụp hụp dễ tắt máy. cho em hỏi bị như trên là thiếu xăng hay thiếu gió?
     
  8. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    nhiều khả năng xe bạn thiếu xăng, nên kiểm tra bugi để biết chính xác :), trắng là thiếu xăng, cam là OK, đen thì dư xăng, cứ theo đó mà chỉnh ;))
     
  9. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    1 tuần trôi qua rồi, 2 pic chìm sâu :D
     
  10. bluelovetn

    bluelovetn Bằng A1

    Tham gia:
    3/9/07
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    9
    Bác ơi! Em đi ju gra vừa nắp po EX thía dạo này xe ăn xăng dữ quá chỉ được khoảng hơn 40km/ l. Bác chỉ em cách chỉnh ntn khi thay po ex với. thank!
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...