bên cạnh mấy cây tua vít 3ke để mở mấy con ốc bên ngoài, bạn nên kiếm thêm 1 vít dẹp, loại sửa đồng hồ cỡ nhỏ (bề ngang tần 1-2mm) để chỉnh ốc gió, thế thôi. khi siết vào hết thì lấy 1 vị trí nào đó làm mốc, sau đó cứ căn vào mốc đó xả ra là biết mình đã xả ra mấy vòng, thường cứ xả mỗi lần 1/2 vòng cho đỡ lộn nhưng lexxam chưa có thông tin nên cũng ko biết bao nhiêu là đúng, bạn có thể thử theo cách truyền thống, sau đó căn theo màu bugi để xét tiếp. Bugi màu nâu đất là ok nhất, có 1 lớp màu trắng ở phần lõi bên trong là thiếu xăng, đen thui nguyên con là dư xăng. @: nếu có thể bạn cho mình xin tấm hình chụp bxc của lexxam để xác định loại bxc (VM hay SU), có gì mình đưa lên trang đầu luôn <br /> <br /> <br /> bạn cho mình hỏi lexxam lọc gió dùng loại giấy dầu hay loại mút vậy, tình trạng như bạn trước đó cũng có 1 bro đi ju MX gặp phải, nhớt tràn lên cả po air khiến xe ko nổ máy được, bạn tham khảo thử xem. http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=104886 1 số chỗ sửa xe uy tín cho bạn, cái này mình và các mem khác đã check qua với tiêu chí chất lượng, giá cả phải chăng: 284 nơ trang long, chỗ này chuyên về nồi, sửa xe, đặc biệt có phụ tùng zin của yamaha với giá rẻ hơn trong hãng khá nhiều, làm kỹ, có bảo hành, niềm nở 306a điện biên phủ, chỗ này ya 3s mới mở, bán đồ đúng giá niêm yết, hay có các chương trình km miễn phí, tay nghề ktv cũng khá hơn mấy chỗ khác.
Để mình mượn cái máy ảnh đã,hiện tại đang dùng dt cùi chụp hình cũng ko rõ mà có rõ cũng ko biết lấy hình ra cách nào ko có dây . Chạy thêm vài km nữa mình kiểm tra bugi xem có đủ xăng ko. Lọc gió của lexam là giấy dầu. Xe mới mua mới đi có 1300km thôi, nghe anh thợ đó nói là do lúc vận chuyển tàu nó sock nên khi mình đem xe xuống nổ máy là nhớt nó phun lung tung,anh này sửa thấy ổng kn lắm chắc gặp n` trường hợp tương tư như vậy rồi ảnh nói dòng jupiter hầu như gởi qua tàu hỏa xuống tàu là hay bị như vậy. cám ơn bạn nhiều p/s:Hai địa chỉ trên cho mình xin số Phường với Quận đc không mình ko rành đường SG lắm hì
Bạn hero5x5 cũng đi Tau àh, bạn có thể giái thĩ giúp mình thắc mắc này ko Con tau của mình sáng nào khởi động nó cũng ra khói trắng dc 1 lúc máy nóng lên thì hết, hình như máy nguội là nó ra khói vậy đó Còn bạn nói vặn con ốc 1 + 3/4 vòng có phải là con ốc nằm sau chụp cao su ko, còn con ốc dẹt vàng nằm lộ ra là chỉnh gi` vậy bạn. Mình cũng thử chình nhìu lần mà bugi lúc nào cũng đen thui a`h ( mình chỉnh con ốc vàng dẹt nằm lộ ra đó)
Dư xăng rồi theo lý thuyết là vậy hehe theo mình bạn nên vặn vít ra thêm 1 tí xui nữa (ngược chiều kim đồng hồ )
con ốc màu vàng = đồng bạn chỉnh chỉ là con ốc ga ranty, con ốc gió nằm dưới cái núm cao su màu đen đó bạn, vặn tầm 1.8-1.9 vòng cho tiết kiệm chút. vụ khói trắng thì theo mình nghĩ là do nhớt, khi máy nguội, các lá bạc co lại, lộ ra khe hở nên nhớt len vào buồng đốt, khi hoạt động thì nhớt bị cháy tạo khói trắng, tình trạng này thường thấy ở các xe bị hở bạc. Khi nổ nóng máy thì các lá bạc giãn nở ra nên nhớt ko len vào được nên ko có khói trắng. Xe đang chạy nóng máy mà lội nước đột ngột thì cũng dễ bị hư bạc lắm, mình từng thấy 1 chiếc wave bị như vậy.
vậy là xe mình bị lỗi hả, từ lúc mua về đã thấy ra khói trắng, lúc đó thì ra nhìu, nay mới chạy dc có 2500km khói ra ít hơn vào bủi sáng có khi không ra, không hỉu sao nữa, vậ hở bạc có nghiêm trọng không, có tác hại ji` với xe ko hum nay mình kiểm tra thấy ống xăng dư nó ướt ướt mà ko phải xăng chắc là dầu rồi, có khi nào là dầu từ lọc giấy ướt của Tau bị hút xuống gây ra hiện tượng khói trắng không, hay là bị trào ngược dầu từ máy lên bình xăng con
hero5x5 cho hỏi xe Sirius nhớt lên lọc gió là sao vậy? nhớt lên lọc gió rồi nó rỉ wa đường ống cao su thông hơi xuống. mình nhìn thấy đầu ống cao su thông hơi ướt nhem ah.
ko hẳn là bị lỗi bạn à, do trong quá trình chế tạo, chắc chắn phải đặt ra 1 mức dung sai cho phép, có thể các lá bạc chế tạo khá sát với dung sai nên việc ra khói trắng chút ít là ko sao, bên bõ fu đang có người bị 1 chiếc fu mới mua giờ nhả khói trắng rồi xanh luôn kìa ). 1 phần nữa là trong cây po khi lưu trữ có 1 lượng dầu sẵn để po ko bị gỉ, khi lắp vào xe chạy nóng thì bốc khói thôi, cũng khá tốt cho ống po. Hồi xưa mua dream thái ai kỹ là tháo po xúc nhớt rồi mới chạy, khói um sùm nhưng sau này cây po ko bị mục từ bên trong. Mà xe bạn mới chắc chắn ko hở bạc đâu, hở bạc là biết liền, thuộc dạng phải đại tu (rớt đầu), nguyên nhân thường là do hế nhớt hoặc chạy hết tốc độ 1 time dài, có trường hợp do máy nguội đột ngột (ngập nước), máy bó lại nhưng vẫn tiếp tục chạy, gây hư bạc, xước lòng, phải chẻ máy ra xoáy nòng với thay bạc, thay piston. ống xăng dư ướt thực ra là xăng dư khi bạn đi đường dằn bị chảy ra thôi, ra ngoài nó bốc hơi để lại đất cát xung quanh mỏ cày làm bạn tưởng là nhớt, thật ra là xăng đó, do đó tránh đi đường dằn xóc. tóm lại xe bạn ko có vd gì đâu, cứ an tâm chạy, chỉ cần thay nhớt định kì và chú ý lọc nhớt, lọc gió là ok thôi, muốn êm thì có thể dùng shell, êm hơn castrol <br /> <br /> <br /> à, khi xe hoạt động, không gian bên trong xe kín, trái piston lên xuống tạo nên áp suất hút đẩy liên tục, máy nóng lên thì nhớt cũng bốc lên, dưới việc hút và đẩy liên tục, hơi nhớt theo ống thông đi vào po air. Tại sao hơi nhớt lại phải vào po air, do po air cần hơi nhớt để làm ẩm tấm lọc, làm tăng hiệu quả lọc gió. Trên po air có 1-2 cái ống cao su trong, mục đích để hiển thị độ dơ sạch bên trong po air thông qua hơi nhớt ẩm bên trong. 1 số trường hợp ko biết do nguyên nhân gì (nghiêng xe, rung lắc, có người bị do vận chuyển xe = tàu lửa v..v) nhớt ngập trong ống thông, khi máy hoạt động thì nhớt phụt lên po air chứ ko phải hơi nhớt nữa làm nghẹt po air, xe khỏi nổ máy luôn.
Cho mình hỏi về cách mở bugi cho đúng với mình tháo cái bugi ra nhưng tháo hoài không được không biết mở theo chiều nào cho đúng, không dám dùng sức nhiều.Ngoài ra để kiểm tra xem xăng dư hay thiếu thì mình phải chạy xe vài chục km rồi mới mở bugi ra phải không. mà lúc mở bugi thì máy hơi nguội mới mở phải không vậy. Cho mình hỏi ngoài chỉnh ốc gió ra thì những phụ kiện nào giúp đỡ hao xăng vậy.