Tổng hợp chỉnh xăng các dòng xe yamaha SỐ VÀ GA

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi hero5x5, 26/11/09.

  1. LongXuyenBoy

    LongXuyenBoy Bằng A2

    Tham gia:
    20/4/07
    Bài viết:
    228
    Được thích:
    172
    Hôm qua lên Ya town kiểm tra xe, thấy cái bảng này dán chỗ cái tủ đồ của mấy anh KTV :D
     
  2. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Hình như bạn đọc chưa kỹ rồi đó. Đếm vòng bạn csa nói là đếm theo vòng quay của vít gió kìa chứ có phải đếm vòng tua máy đâu, dù sao nếu có máy móc trợ giúp thì vẫn chính xác hơn cảm giác

    Mình không mua mà được người khác tặng nên không biết giá, máy này ở VN cũng hiếm, nó cũng đơn giản là đồng hồ đo tua máy kỹ thuật số có tích hợp thêm chức năng ghi nhớ vòng tua cao nhất thôi.

    Máy mình y như máy này này, theo giá thì nếu tính ra VND thì nó khoảng 2tr500
    http://www.indoracingpart.com/product_detail.php?id_prod=19

    [​IMG]

    Nếu muốn chỉnh xăng gió thì mình sẽ ấn nút Scan của máy rồi vặn ốc gió để nó kiểm tra vòng tua cao nhất trong 30s, sau đó mình sẽ chỉnh ốc gió đến khi nào vòng tua máy = với mức ghi nhớ lúc nãy thì máy sẽ kêu bíp bíp liên tục.

    Còn không thì bạn cứ mua mấy cái đồng hồ kim cho dễ chỉnh, cứ chỉnh idle lên 3-5000 vòng là dễ chỉnh nhất, nhiều khi chỉ cần nghe tiếng máy khỏi cần đồng hồ bạn cũng chỉnh được
     
    #12 Born2Love, 27/11/09
    Sửa lần cuối: 27/11/09
  3. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    ở trên có nhiều bạn nói vặn 1.75 (1+3/4) vòng là bugi đỏ gạch rùi, tại sao xe mình trước cũng từng thử 1+3/4 nhưng bugi lại ướt và có mùi xăng non:-/, phải chỉnh lên 2+1/8thì vừa hết mùi, bugi khô sạch nhưng vẫn ko ra màu đỏ gạch mà nó màu nâu đất ở phần sứ, thử nhồi ga thấy xe khá bốc nhưng vẫn hơi nặng hơn so với 2+1/4, thử chỉnh 2 vòng là bugi trắng một ít ở đầu liền:-/, xe chạy cảm thấy không bốc bằng 2+1/8 khi mình nhồi ga, chiếc tau cũng vậy nhưng tau dùng bugi zin.
    Thế nên mình nghĩ ta cứ căn cứ vào số vòng của nhà SX rồi cộng trừ thêm trong khoảng 1/8 là đủ. No lx đã chạy thử 2 ngày nay, kết quả xe ăn ít xăng hơn trước chút nhưng do mấy hôm nay mưa + kẹt xe nên chưa có dk thử hết.
     
  4. hi_tech

    hi_tech Tập Lái

    Tham gia:
    23/2/07
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    6
    thanks ban nhiều nhe
     
  5. Takumi

    Takumi Bằng A4

    Tham gia:
    30/9/08
    Bài viết:
    668
    Được thích:
    630

    anh mod mở luôn dịch vụ chỉnh xăng gió cho anh em biker đi,em ủng hộ anh liền....=P~=P~=P~=P~
     
  6. neo_592

    neo_592 Bằng A2

    Tham gia:
    26/2/07
    Bài viết:
    254
    Được thích:
    1,070
    hic .. đang 1 3/4 thấy vọt .. nhưng do đường xá giờ gúm quá ko canh đc 1 l bao nhiu km .. chán .. thôi thì cứ vọt thì để mà chạy ;;)
     
  7. khoichampion

    khoichampion Tập Lái

    Tham gia:
    28/2/08
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    39
    A ơi cho e hỏi cái con ốc ngay chỗ dưới yên của no lx có cái lỗ thọt vít vô vặn dc là ốc xăng hay ốc gió dẫy a. Bữa lỡ tay vặn vẹo, vặn ra 1 hồi cái nó tắt máy luôn nên vặn vô lại tới lúc nghe tiếng nổ đều thôi chứ cũng hong biết chỉnh sao.......:(
     
  8. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    con ốc đó là ốc chỉnh ga, nó giúp cho xe nổ cầm chừng không tắt máy thôi, còn ốc chỉnh nằm bên phải xe, muốn chỉnh mình phải tháo ốp chân bên phải ra, dùng vít dẹp dài chỉnh con ốc dẹp = đồng, chú yy1 là vặn vừa cứng thôi, vặn dữ quá tuôn răng là mệt lắm:((
     
  9. Mr Bill

    Mr Bill Bằng A4

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    635
    Được thích:
    1,702
    Ước gì aic hỉnh giùm..chỉnh hoài ko đc :((
     
  10. hungthanti

    hungthanti Bằng A1

    Tham gia:
    15/7/08
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    241
    Vấn đề trên khá chính xác nhưng còn ai biết thêm cách canh màu bugi ko chỉ luôn nào
    Mr Bill dễ ồm ông ơi vặn chặt ốc vào hết rùi xả ra 2 vòng+ 1/4 của vòng thứ 3 có nghĩa là thêm 90 độ nữa, ngoài việc trên phải canh bugi coi dư hay thiếu xăng nữa, xong 2 cái trên chuyển wa canh chỉnh ga amty, cái yày thì dễ canh cho nó nổ ga đều ko run hay lắc xe là ok
     
    #20 hungthanti, 29/11/09
    Sửa lần cuối: 29/11/09
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...