xong ! chỉnh ok lại gùi ! ! đầu tiên vặn theo trong sách, đây cũng là vị trí máy bắt đầu nổ to ! sau đó em đề granty về mức bình thường một lúc rồi khi xung quanh hoàn toàn ko có tạp âm, nín thờ và tiếp tục vặn ra một cách chậm chạp đến khi nghe máy nổ nhanh hơn một chút nữa là xong ( khoảng này garanty cao quá ko cảm thấy được ), nó nằm trong khoảng 1/4 vòng tính từ vị trí chuẩn !hehe ! h xe có màu gạch nung nhẹ ! phù, nhẹ cả người ! h vị trí của xe em là 1+ hơn 1/4 vòng chút xíu ! mỗi lần chỉnh là bị chửi " xe mày dỏm dzị, xe tao chạy cả chục năm nay có chỉnh đâu " @-)! hix hix
chạy chục năm ko chỉnh nó chạy mới dở ), mình trước chỉnh xe cũng bị nói hoài, cứ lấy con dream thái 15 năm ra so )
Mình cũng vậy? tối ngày ngồi mò cái kim xăng gió. chỉnh đi chỉnh lại hơn chục lần riết rồi vợ nó la wa trời, sao thấy a tối ngày ngồi mò cái bình xăng con ko vậy. giờ đang để giống Congdang là 1+ hơn 1/4 xíu.
Thấy rồi nhưng chưa có xe chỉnh ) Bữa nào nhận được xe tập tành 1 phát Ai có thông số lexam cho em xin,còn không có chắc chỉnh theo cách của bác Enlanor thử xem. Cho em hỏi luôn làm sao biết xe mình dùng chế hòa khí loại VM hay SU. Muốn chỉnh lợi xăng thì mình cần có những đồ nghề nào như thế nào chỉ em luôn để còn chuẩn bị hehe. cám ơn nhiều. p/s:Cho em xin ít địa chỉ sửa xe uy tín ở quận 4 or q 7 có gì còn nhờ mấy bác sửa xe vớt lại giúp )
Cho hỏi vị trí giclo của xe các yamaha có dễ chỉnh không hay phải tháo banh cái manh ra.Ai cho mình xin vài cái hình phân biệt cái nào là ốc garanty, cái nào là ốc gió, cái nào là giclo. Dựa vào kinh nghiệm của các bạn hay chỉnh xe thì làm sao để phân biệt được những con ốc đó. cám ơn
giclo (đót xăng) nằm sâu bên trong bxc, bạn muốn can thiệp vào đây chắc chắn phải tháo tung bxc ra, mà can thiệp kiểu này mình ko dám đảm bảo do cách thức hiện vẫn chỉ mình bác elanor biết và làm. mà muốn tháo bxc ra là phải tháo mủ hơi bị nhiều ). bây giờ xe khác quá, mình ko biết chiếc lexxam bxc như thế nào nữa, thường ốc ga ranty là ốc 3 ke, thường thôi nha, nó là con ốc mà chỉ cần bạn vặn vô 1 chút thôi (chừng 1 vòng thôi ) là xe nổ máy lớn hơn liền, xả ra nhiều chút là xe tắt máy liền. Mục đích của nó ko gì khác ngoài việc duy trì mức ga cầm chừng, giúp cho xe ko tắt máy khi bạn buông tay ga ra hết mức. bạn ko nên nhầm lẫn con ốc ga ranty với con ốc xả xăng dư ngay dưới đáy bxc nha, nó cũng 3 ke nhưng khá cứng, xả ra tự nhiên xăng chảy xuống nền nhà qua ống xăng dư đó ) Ốc gió trước giờ toàn thấy ốc dẹt, có con = đồng màu vàng (NO LX là vd), có con màu trắng, giấu sau 1 cái núm cao su đen (TAU, SI là vd). nó là con ốc mà khi bạn siết vào hay xả ra 1 chút (tầm 1/2 vòng) mà tiếng máy ko thay đổi gì đáng kể, có thể lớn hơn, có thể nhỏ hơn tuỳ vào loại bxc. Nó chỉ có tác dụng trong mức 1/4 tay ga, sau khoản đó thì tác dụng ko nhiều lắm nhưng trong tp toàn sử dụng từ 1/4 mức ga đổ lại nên nó lại có công dụng khá nhiều trên đây là chút kinh nghiệm bản thân về việc phân biệt cũng như công dụng của từng con ốc, có gì sai sót thì các cao nhân vào giúp đỡ ) @: lần sau có cảm ơn nhấn nút cảm ơn nha bạn
Ok giờ thì đã nắm được cách xác định nó mấy con ốc đó rồi cám ơn bạn nhiều. hero5x5 giúp mình cái bộ đồ nghề luôn nha mình cần có những tụt vít cỡ bao nhiêu để chỉnh. mấy bữa nay đọc tới đọc lui nhiều lắm rùi thấy thích quá nhưng chưa dám làm,đang chuẩn bị cho kỹ xong thì liều 1 phen xem thế nào hehe
Report tiếp nè hôm nay mới đem xe từ ga ra nổ máy chạy được một lúc tắt máy kêu máy hết xăng thì vô lý qua mới đổ xăng xong 20k/l ,lúc này nghi hết nhớt kiếm tiệm nào làm 1 chai nhớt cho nó đã khát ^^(trời nóng quá hehe) dắt bộ thôi đi tầm khoảng 500m thấy 1 tiệm sửa xe đem vào anh thợ sửa xe phán liền nhớt trào lên gì gì đó quên rồi(phán chính xác ghê) tình hình tiếp theo là anh tháo cái manh xe ra cả 2 bên xúc rửa 1 lúc rồi phán tiếp nhớt lên cả bộ phận lọc gió(cũng chính xác luôn^^) tranh thủ ngồi làm li cafe hỏi lung tung về con vít garanty với vít lọc gió rồi bxc , tình hình mình đã xác định được cái vít garanty(vít của nó có bốn chấu dưới con vít có 1 cái lò xo nên nhìn là biết ngay) của lexam còn vít lọc gió tưởng nằm gần đó ko ngờ nó nằm bên phía chỗ bugi anh thợ sửa xe chỉnh lọc gió mình khi nào ko hay biết hic hic(định cướp nghe nhưng ko thành công ^^!).Kêu ông chỉ giclo nó nằm chỗ nào cũng chưa kịp chỉ lun tức quá đo nhớt vào lọc gió nhiều quá nên phải rửa 2 lần mới sạch rồi đem đi xấy khô nữa hehe. Mà không hiểu sao ông đó chỉnh ốc gió xong ko thấy kiểm tra bugi lại gì hết ta. Có 1 câu hỏi mong các pro trả lời giúp với nha. Xe vận chuyển bằng tàu lửa ko hiểu sao khi mình chạy 1 lúc nó trào dầu lên cả lọc gió và các bộ phận khác của xe làm xe ko nổ được.Vậy có cách nào khắc phục khi lấy xe ra khỏi tàu không. Ai biết chỉ giúp cám ơn.