Tổng hợp chỉnh xăng các dòng xe yamaha SỐ VÀ GA

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi hero5x5, 26/11/09.

  1. 60km/h

    60km/h Tập Lái

    Tham gia:
    11/12/09
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    hix. tất nhiên là em biết cái này.
    nhưng ý em ko phải vậy. em định hỏi là :
    VD: 2 xe A và B cùng đi được 1 vạn km. nhưng xe A chỉnh theo chuẩn 1+5/8 thì tiếng máy nổ to nhất. Xe B thì chỉnh 1.5 thì tiếng máy nổ to nhất.
    vậy 2 xe trên khác nhau cái gì ạ ;))
     
  2. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    à, cái này mình hiểu ý bạn rùi, cái này một phần do trong quá trình chế tạo máy xe, ko thể đồng nhất như nhau đến từng ly từng tí được, tất cả đều nằm trong 1 khoảng dung sai cho phép, bời vậy xe mua về cùng lúc, sx cùng lúc nhưng có chiếc mạnh chiếc yếu, dĩ nhiên là chỉ chút ít thôi, do đó việc canh chỉnh xăng gió cũng khác nhau chút ít, chưa kể đến lọc gió 2 xe như thế nào nữa, tóm lại có nhìu thứ tổng hợp lại tạp nên chút sai số trong việc canh chỉnh xăng gió, bạn cứ yên tâm:)
     
  3. 60km/h

    60km/h Tập Lái

    Tham gia:
    11/12/09
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    có nghĩa là nhiều yếu tố hợp thành và ko có lý do rõ ràng phải ko ạ B-)
     
  4. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    có thể nói là như vậy, trong sản xuất hàng loạt lớn thì phải chấp nhận có 1 sự sai lệch cho phép thui, bạn làm mình nhớ cái đồ án chế tạo máy vừa làm xong quá à;)), thử 3 này bảo vệ rùi:>
     
  5. congdang

    congdang Bằng A2

    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    33
    khiếp ! chế yamaha nhạy quá ! 1/8 vòng là đã thấy thay đổi rồi ! @-) ! chỉnh rùi chạy, chỉnh rùi chạy mấy lần mới biết chính xác dc ! hixhix
     
  6. meonam123

    meonam123 Tập Lái

    Tham gia:
    15/3/09
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    1
    Cho mình hỏi là chiếc EX chỉnh xăng gió ra sao vậy . Bạn nàO đã CHỈNH và thử nghiệm rồi giúp mình với , cho xe vừa bốc chút mà tiết kiệm xăng ấy . xe đi đc 800km rồi
     
  7. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    xe EX thì cách chỉnh cũng có trên bảng thông số mà bạn, cứ vặn ốc gió vào hết theo chiều KDH rùi vặn trở ra theo số vòng đó thui, muốn tiết kiệm nên vặn lớn hơn số vòng quy định 1 chút (1/8 vòng thui), xe còn đang rodai hơi hao xăng, bạn cứ chờ hết 1500km rùi chỉnh cho yên tâm.:)
     
  8. aikikai

    aikikai Bằng A1

    Tham gia:
    6/10/07
    Bài viết:
    35
    Được thích:
    23
    chào các bác, 2 tuần trước mình cũng đã theo lời khuyen của bác hero tự tay canh chỉnh xăng gió cho con LX của mình. Sau vài lần canh canh ,chỉnh chỉnh, chạy chạy rồi canh canh... ^^ mình có một số cảm nhận sau. lúc đầu mình tính canh theo cảm giác, tức là tìm điểm gió nào mà máy êm đều mạnh.. mình khoanh vùng khoảng điều chỉnh từ 2 vòng đến 2 vòng rưỡi. hehe, quả thật đối với dân beginer như mình thì ko thể nào cảm nhận được tiếng máy thay đổi ở khoảng đó. thế là đành phải thử các khác.chạy thử sau mỗi lần điều chỉnh. khi chỉnh 2 đến2v+30 độ vòng, xe thiếu xăng, máy hơi gằn. 2vòng+ 90 độ (2 1/4), thấy cũng ok, nhưng chưa ưng ý (theo cảm nhận của mình). Bây giờ mình chỉnh 2,5 vòng. xe chạy nhẹ, bốc, nhưng lúc tăng tốc hơi ì ( cảm giác nặng), nghĩ chằc là hơi dư xăng. xe sau khi chỉnh đổ tiền xăng 50k (2.96 lit A95). 50% chạy nội thành, 50 % chạy đường truờng (60 km-80 km/h) , chạy được ~116 km.

    bây giờ các bác hướng dẫn mình chỉnh gic lơ phụ nhé, hôm trước có tham khảo nhưng chưa hiều. hihi, bây giờ ghiền vụ này rùi. ^^
     
  9. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    ặc, chỉnh được thế là mừng rùi bạn, giclo sâu bên trong BXC, với lại KS người ta tính toán dữ lắm rùi, bạn beginer mà đụng tới bên trong sợ sau này hối hận đó, mình bị 3 lần rùi, 1 lần cùm ga, 1 lần UNI, 1 lần làm nồi, nói chung canh chỉnh xăng chỉ cần dừng ở mức canh chỉnh ốc gió, vệ sinh lọc gió, bơm bánh lên chút, chạy xe "hiền" chút là OK rùi.
    tại ngành mình học thuộc bên cơ khí chế tạo nên mình hiểu để cho ra 1 sp người KS phải trải qua những gì, tính toán thế nào, tuy chưa đầy đủ nhưng cũng đủ để biết mỗi sp là đứa con của họ, sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triền của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ;))
     
  10. bocapnui

    bocapnui Bằng A2

    Tham gia:
    1/8/08
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    51
    Trong hình hok thấy có Taurus bác ơi, có 2 dòng nhìn nhoè quá hok bik có phải hok.

    Em cũng đi Tau như bác, xin bác bày cách cho em chỉnh với.

    Xe mới đi được có hơn 5k km thôi ah :D

    thanks bác :D
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...