hix. tất nhiên là em biết cái này. nhưng ý em ko phải vậy. em định hỏi là : VD: 2 xe A và B cùng đi được 1 vạn km. nhưng xe A chỉnh theo chuẩn 1+5/8 thì tiếng máy nổ to nhất. Xe B thì chỉnh 1.5 thì tiếng máy nổ to nhất. vậy 2 xe trên khác nhau cái gì ạ )
à, cái này mình hiểu ý bạn rùi, cái này một phần do trong quá trình chế tạo máy xe, ko thể đồng nhất như nhau đến từng ly từng tí được, tất cả đều nằm trong 1 khoảng dung sai cho phép, bời vậy xe mua về cùng lúc, sx cùng lúc nhưng có chiếc mạnh chiếc yếu, dĩ nhiên là chỉ chút ít thôi, do đó việc canh chỉnh xăng gió cũng khác nhau chút ít, chưa kể đến lọc gió 2 xe như thế nào nữa, tóm lại có nhìu thứ tổng hợp lại tạp nên chút sai số trong việc canh chỉnh xăng gió, bạn cứ yên tâm
có thể nói là như vậy, trong sản xuất hàng loạt lớn thì phải chấp nhận có 1 sự sai lệch cho phép thui, bạn làm mình nhớ cái đồ án chế tạo máy vừa làm xong quá à), thử 3 này bảo vệ rùi:>
khiếp ! chế yamaha nhạy quá ! 1/8 vòng là đã thấy thay đổi rồi ! @-) ! chỉnh rùi chạy, chỉnh rùi chạy mấy lần mới biết chính xác dc ! hixhix
Cho mình hỏi là chiếc EX chỉnh xăng gió ra sao vậy . Bạn nàO đã CHỈNH và thử nghiệm rồi giúp mình với , cho xe vừa bốc chút mà tiết kiệm xăng ấy . xe đi đc 800km rồi
xe EX thì cách chỉnh cũng có trên bảng thông số mà bạn, cứ vặn ốc gió vào hết theo chiều KDH rùi vặn trở ra theo số vòng đó thui, muốn tiết kiệm nên vặn lớn hơn số vòng quy định 1 chút (1/8 vòng thui), xe còn đang rodai hơi hao xăng, bạn cứ chờ hết 1500km rùi chỉnh cho yên tâm.
chào các bác, 2 tuần trước mình cũng đã theo lời khuyen của bác hero tự tay canh chỉnh xăng gió cho con LX của mình. Sau vài lần canh canh ,chỉnh chỉnh, chạy chạy rồi canh canh... ^^ mình có một số cảm nhận sau. lúc đầu mình tính canh theo cảm giác, tức là tìm điểm gió nào mà máy êm đều mạnh.. mình khoanh vùng khoảng điều chỉnh từ 2 vòng đến 2 vòng rưỡi. hehe, quả thật đối với dân beginer như mình thì ko thể nào cảm nhận được tiếng máy thay đổi ở khoảng đó. thế là đành phải thử các khác.chạy thử sau mỗi lần điều chỉnh. khi chỉnh 2 đến2v+30 độ vòng, xe thiếu xăng, máy hơi gằn. 2vòng+ 90 độ (2 1/4), thấy cũng ok, nhưng chưa ưng ý (theo cảm nhận của mình). Bây giờ mình chỉnh 2,5 vòng. xe chạy nhẹ, bốc, nhưng lúc tăng tốc hơi ì ( cảm giác nặng), nghĩ chằc là hơi dư xăng. xe sau khi chỉnh đổ tiền xăng 50k (2.96 lit A95). 50% chạy nội thành, 50 % chạy đường truờng (60 km-80 km/h) , chạy được ~116 km. bây giờ các bác hướng dẫn mình chỉnh gic lơ phụ nhé, hôm trước có tham khảo nhưng chưa hiều. hihi, bây giờ ghiền vụ này rùi. ^^
ặc, chỉnh được thế là mừng rùi bạn, giclo sâu bên trong BXC, với lại KS người ta tính toán dữ lắm rùi, bạn beginer mà đụng tới bên trong sợ sau này hối hận đó, mình bị 3 lần rùi, 1 lần cùm ga, 1 lần UNI, 1 lần làm nồi, nói chung canh chỉnh xăng chỉ cần dừng ở mức canh chỉnh ốc gió, vệ sinh lọc gió, bơm bánh lên chút, chạy xe "hiền" chút là OK rùi. tại ngành mình học thuộc bên cơ khí chế tạo nên mình hiểu để cho ra 1 sp người KS phải trải qua những gì, tính toán thế nào, tuy chưa đầy đủ nhưng cũng đủ để biết mỗi sp là đứa con của họ, sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triền của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ)
Trong hình hok thấy có Taurus bác ơi, có 2 dòng nhìn nhoè quá hok bik có phải hok. Em cũng đi Tau như bác, xin bác bày cách cho em chỉnh với. Xe mới đi được có hơn 5k km thôi ah thanks bác