Tổng hợp chỉnh xăng các dòng xe yamaha SỐ VÀ GA

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi hero5x5, 26/11/09.

  1. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    tốt nhất vừa mới chạy xong ko nên mở bugi liền, nên dùng quạt làm nguội rồi mở ra, ở nhiệt độ cao, kim loại giản nở, lỗ vặn bugi có xu hướng nhỏ lại nên vặn ra khó, dùng lực nhiều quá có thể ảnh hưởng đến ren, vặn bugi vào bắt buộc dùng tay nha bạn, vặn = đồ mở ko khớp răng mà cố vặn là tuôn răng, mệt lắm đó. Lúc vặn vào nên nhỏ vài giọt nhớt vào ren, sau này dễ mở, đừng cho nhiều quá.:)
     
  2. babynhan

    babynhan Bằng A4

    Tham gia:
    7/7/08
    Bài viết:
    1,771
    Được thích:
    4,746
    Bugi của LX nah2 mình cứng ngắc, tự tay mở 2 lần k ra, k dám làm mạnh. Ra thợ pặc pặc ra hết :((
     
  3. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    bugi mở lần đầu nó như vậy đó bạn, lần sau cho 1 giọt nhớt vào ren trước khi gắn là ok thôi, nhớ để nguội mới tháo nha, ko mau hư ren lắm:), có cái đồ mở bugi của ati là rất dễ mở, vừa dài vừa có miếng cao su bên trong nữa
     
    #103 hero5x5, 14/1/10
    Sửa lần cuối: 14/1/10
  4. awarriorreturns

    awarriorreturns Tập Lái

    Tham gia:
    28/12/09
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    các bác xem dùm em cái Bugi của em, em chạy từ Q1 về Q11, sau đó tháo bugi ra thì nó màu này
    [​IMG]

    như thế này là dc chưa ah, em chạy No 3 , con ốc em xoay theo chièu kìm đồng hồ hết vào, sau đó xoay ra theo chieu ngược kim đồng hồ 1 + 7/8 vòng.
    lúc trước do chạy dư xăng nên nó bị đen thùi ở lõi sứ >_<
     
  5. belongtomes3

    belongtomes3 Bằng A4

    Tham gia:
    5/1/09
    Bài viết:
    2,748
    Được thích:
    5,314
    hình như hơi bị đư xăng 1 chút , bác thêm gió giảm xăng tí nữa là ok
     
  6. awarriorreturns

    awarriorreturns Tập Lái

    Tham gia:
    28/12/09
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    @-) , trứoc khi lắp vào đã cạo sạch muội trên cái vòng bên ngoài,cứ đinh trong bụng là chạy sẽ thiếu xăng vì chỉ có 1+7/8 vòng, ai dè ..... tháo ra vẫn lại bám đen thui, em sẽ giảm xăng tiếp ạh, cám ơn bác :)
     
  7. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    bạn nên dùng bàn chải sắt vệ sinh lại bugi trước khi thử, nếu bugi đã đi quá lâu (hơn 10k) thì nên thay dù vẫn dùng được do lúc nàu bugi đã giảm chất lượng, có điềi kiện bạn nên lên lun bugi IRI POW DENSO lun đi. cái hình bạn đưa lên là bị thiếu xăng chứ, lõi trắng hếu kìa@-), thiếu xăng dễ nhận ra lắm bạn, chạy máy rống hơn, nóng hơn, yếu hơn:)
     
  8. awarriorreturns

    awarriorreturns Tập Lái

    Tham gia:
    28/12/09
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    éc, em cũg chả rõ, quay về vị trí 1+ 7,5/8 vòng vậy.
    Bugi này em mới thay ,chỉ khoảng 350km thôi hà, loại NGK, lõi niken thì phải, do lúc trứoc chưa chỉnh vít gió, cho nên cái lõi sứ nó đen thui tới giờ lun, còn cái vòng bên ngoài thì đã cạo sạch, ở mức 1+7/8 vòng,em mới chạy 8km, về lúc 5h tháo ra vẫn bị đen 1 chút >_<, quái lạ
     
  9. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    đen chút ko sao đâu bạn, cái đó do xăng đốt cháy để lại 1 lớp phủ thôi, chủ yếu là cái lõi sứ bên trong đó, vậy cứ tiếp tục dùng cái bugi này đi, khi nào đủ lúa nên hốt lun cái IRI POW DENSO, dùng tới 48k lận, cực bền. :)

    canh chỉnh vít gió là 1 nghệ thuật, người canh chỉnh đúng là 1 nghệ sĩ:)
     
  10. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    hiện nay bên box SU đã có chất phụ gia pha vào xăng giúp xe tăng công suất kinh ngạc, đã có 1 bài repot về tính khả thi của nó, kết quả rất ổn, dự định thứ 4 này mình sẽ lấy thử 1 bình 60ml (giá 45k), pha được cho 60l xăng, có gì sẽ repot lại cho AE sau, nhớ theo dõi 2pic thường xuyên
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...