bác vô tham khaỏ đi hay nhất call bác tuấn tư vẫn là thích nhất>< http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=181449
cái này vô lí nè bạn: Bơm được tính toán để có lưu lượng tương đương lúc máy ở vòng tua cao mà ở vòng tua cao Bơm nước cơ hấp thụ khoảng 1HP ở 8600RPM . như vậy bơm điện 1hp=750w/12v=62.5A . bình acquy có 7A/h thi dược mấy phút hết điện? -bơm cơ cánh quạt nhỏ xíu không thể tiêu hao công suất 1hp (tương đương cái bơm 1hp chà bá dưới giếng nhà mình) được.theo mình nghĩ nó tiêu hao khoảng trăm w là kịch kim,chẳng thấm vào đâu so với hơn 8kw động cơ sinh ra. -lúc kẹt xe máy nổ nhẹ nên sinh nhiệt cũng ít nên bơm cơ dù hoạt động yếu nhưng vẫn đủ,vấn đề nóng máy khi kẹt xe chủ yếu là do không có gió làm mát két nước chứ không phải do bơm mà nóng quá thì quạt gió nó cung chạy rồi. -tóm lại gán bơm điện xe sẽ mạnh hơn 1 tí (trước chạy được 120 giờ chạy được 120,5)nhưng rủi ro khi đang đi cái bơm bóc khói hoặc thêm mấy chục w hệ thống điện bị quá tải gây cháy xe.
mạnh 1 tí mà ko đáng kể đâu bạn cũng như ko ah , gắn bơm thì mình phải câu dây hoặc thiết kế dây riêng và kĩ càng thì vẫn ok sao mà cháy xe dc , ng ta gắn ầm ầm mấy năm nay đâu có sao đâu chủ yếu ra kéo vài vòng thì nó dỡ nóng máy hơn
Theo mình nghĩ nếu cái bơm zin ở 8600rpm nó hấp thụ 1HP thì chưa chắc 1HP đó nó sẽ sinh công hết vào việc bơm nước mà nó sẽ có hao phí do các nguyên nhân khác nhau. Nhưng bơm nước điện thì chỉ tốn từ 3-5W điện thôi nên có lần mình quên tắt chìa khóa từ 10h tối đến 8h sáng hôm sau thì mình cũng đề máy bình thường được. Còn cái vụ HP hấp thụ từ lực máy đối với bơm nước zin thì mình ko rành, cũng ko dám so sánh với bơm điện vì 1 cái là lấy lực bơm từ dên, 1 cái lấy từ điện nên rất khó so sánh. Giống như so sánh 2 xe nước mía vậy đó, 1 xe ép mía bằng máy xăng, 1 xe ép bằng motơ điện.... AE đừng chém tội nghịp e nhe