Nghiên cứu thấy hay nhưng mà tốn kém quá tầm 2,5 tr cho 1 bộ, trong khi lò KMC vẫn xài bơm zin mà trái pittong người ta toàn 8x.... Chứng tỏ bơm zin vẫn đủ khả năng và số tiền trên nên làm 1 cái gì khác hợp lý hơn (ý kiến riêng)....
Đồng ý với bạn khỏan bơm zin vẫn đủ khả năng bơm nước làm mát. Nhưng mà độ xe mà, chỉ cần cái gì giúp xe nhẹ hơn 1 chút là trên đường đua khác liền, gắn bơm nước điện giúp giải fóng trục cam ko fải kéo cốt bơm zin nữa nên máy nhẹ hơn và gắn bơm rời khắc fục tình trạng bơm zin hư hỏng bị lòn nước vào máy (rất hại).
Đó là do bạn bán bơm nước điện bạn nói thế thôi... hoặc do thợ làm ẩu không có kỹ mới bị tình trạng lòn nước ở trên thôi.... Dù gì lợi thế của bơm zin là khi công suất máy càng cao thì bơm càng mạnh.... không giảm đáng kể bao nhiêu công suất của xe hết... với số tiền đó mua cái khác có lý hơn....
Thế bây giờ mình nói ngược lại bạn Đó là do bạn chưa gắn bơm rời và chưa bị lòn nước bạn nói thế thôi. Tự nhiên ko có tác dụng gì thì ai gắn làm gì. Mình chắc chắn nếu cùng 1 xe, sau khi gắn bơm máy sẽ nhẹ, bốc hơn so với để bơm zin. Mình xin chấm dứt việc comment cùng bạn ở đây để dành topic cho bạn nào muốn tìm hiểu các loại bơm.
Mình đi xe zin mà còn bị lòn nước vào nhớt nè . Do bạc đạn quat lâu ngày bị rơ làm trục quat bơm lệch tâm phá hư phốt nước , lậu nc vào nhớt ,hên phát hiện kịp ko toi cục máy . Chi phí thay phốt nc cũng khá cao (phốt 320k bac đạn 50k cốt quat 170k ) nên mình thay bơm rời lun . Có 1 thac mắc nhỏ nhờ a e giúp là lúc gắn bơm mình bỏ cái van nhiệt như thế nào cho nc đi vòng đc nè . Vi van chi mở khi nc nóng .