thì trong két nước chứ đâu bạn , cái bình phụ chỉ là nới chứa nước thôi cái bình phụ có tác dụng như sau . Khi nhiệt độ nước sôi quá cao thì nước se trào ra theo cái ông xuong bình phụ đến 1 mức nào đó áp lực trong két nước no lại hút nước từ bình nước phụ lên . sài bơm điện thì bơm sẽ hoạt động theo nguyên tác cũa bơm cơ tức lấy nứoc trong két làm mát lòng và quay ngược lại ( nếu để ý bạn sẽ thấy bên phải két lúc nào nước cũng nong hơn bên trái két vì bên phải két là nước vào còn bên trái két nứoc là nước ra ) . sài bơm điên sẽ giúp nước chạy liên tục còn bơm cơ thì nước tay tùy theo tốc độ chạy , tức chạy càng chậm bơm hoạt động chậm , chạy nhanh thì bơm hoạt động nhanh .
Trích lời cuongcb viết: http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?p=5606219#post5606219 Bơm nước điện của anh Hùng EXcolor nữa nè bạn Bơm nước cơ hấp thụ khoảng 1HP ở 8600RPM Thay bằng bơm điện có những lợi thế sau: - Thêm công suất cho bánh sau, xe nhẹ - Bơm hoạt động và làm mát rất tốt lúc kẹt xe - Nhẹ hơn bơm cơ vài trăm gr Xe mình vẫn xài bình điện zin 5AH nhưng relais ngắt bơm điện lúc đề. Bơm được tính toán để có lưu lượng tương đương lúc máy ở vòng tua cao. Nắp nhôm được tkế rồi làm CNC, khắc logo gắng bơm nước thôi mà có thể tăng cong suất bánh sau à ! >
Thí dụ đơn giãn: một người chạy bộ cầm theo 1 chai nước suối 1 lít, quăng chai nước suối đi him sẽ nhẹ nhàng thoải mái hơn, tay chân khg vướng bận. Trường hợp bơm nước cũng vậy, thay vì phải kéo bơm nước cơ (đã dược thay bằng bơm nước điện) thì công suất này được dồn vào chuyển động cuối cùng là bánh sau. .
Điện câu từ bình ra, vậy cái bình lấy điện đâu ra, rồi cái máy phát nó không ghì lại cái ĐC hả bác, hay là bác muốn giống xe đạp điện, hết bình thì dắt về nhà sạc điện :brick: Em thấy xài bơm điện phải biến đổi năng lượng 1 vòng (từ cơ -> điện->cơ) đâu có bằng cơ->cơ. Cái nữa là nó bơm liên tục như nhau, nhiều khi bác đề pa nó còn yếu hơn (trừ khi bác tắt cái bơm cho cái xl nó cháy chơi :brick. Thêm 1 cái nữa là độ tin cậy, bác chạy xóc xếch, mưa nước vào này nọ làm bơm chết/dừng hoạt động bất tử thì lát hồi con xe của bác cũng toi theo. Xưa h người ta thiết kế vẫn chuộng theo hướng đơn giản mà. Giống như xupap lò xo so với supap khí nén vậy, một cái cho độ tin cậy cao còn cái kia cho tính năng vận hành cao mà lại thiếu độ tin cậy. Nhưng dù sao gắn vô vẫn thấy đẹp hơn :bigsmile:
theo mình xe zin thì cứ câu quạt quay 100% tốt hơn chi phí thấp hơn cũng khá là mát nhiệt độ tối đa 70~90 còn xe đã làm rồi sinh công sinh nhiệt nhiều hơn gắn cái bơm này tốt hơn mát hơn
vậy là bạn có gắn bơm nước điện chưa :misdoubt: gắn zô xe yếu đi hả :misdoubt: ..... cái quan trọng của cái bơm nước là lượng nước trao đổi trong hệ thống luôn ổn định và từ đủ tới dư + nhẹ cốt cam -> xe lanh và nhẹ hơn ..... p/s: đọc tới cái đoạn màu đỏ nhịn cười ko nổi )