Ốc gió là ốc quan trọng nhất quyết định đến khả năng vận hành của xe, nó quyết định tỉ lệ hào trộn xăng và gió để đau vào buồng đốt, nếu tỉ lệ xăng gió chuẩn thì khi ấy công sinh ra do kỳ nổ là lớn nhất, dẫn đến xe chạy chuẩn nhất, nếu ta siết ốc gió vào (theo chiều kim đồng hồ) lượng gió giảm, lượng xăng tăng, ngược lại nếu nới ốc gió ra thì lượng gió tăng và lượng xăng giảm Ốc xăng chỉ quyết định đến việc ga ăng ti của xe thôi, nó ít ảnh hưởng đến việc hao xăng hay tiết kiệm xăng lắm
Khi xiết ốc gió vào (theo chiều kim đồng hồ) thì hòa khí giàu xăng. Khi nới ốc gió ra thì lượng hòa khí nghèo nghèo xăng. còn lượng xăng xuống thì không tăng không giảm khi xiết ốc gió . Ốc gió có nhiệm vụ chỉnh lượng gió sao cho phù hợp với lượng xăng thông qua giclơ phu, vặn ốc gió vào làm giảm hổn hợp xăng gió và ngược lại
Xin phép up hình chụp khi tháo bình xăng con cho quochuy1989 và các bạn tham khảo xúc bình xăng con http://nu3.upanh.com/b4.s33.d2/48ab5e5b4a50abf32b18fd87c29b9436_52617413.sany0299.jpg http://nu5.upanh.com/b3.s35.d4/a9c29d1f04e4b832ee3e1e6ff03d30a6_52617445.sany0292.jpg chén xăng có cặn sau khi đi~ 14.000km http://nu8.upanh.com/b4.s34.d1/fe874decab0b5e729a5b386dfbed5598_52617558.sany0295.jpg Hình chụp Jiclo chính
thanks anh rất nhiều, xe em chắc cũng phải xúc lại bxc thôi, mới 14000km mà đã đóng cặn rồi, nhưng có lẽ em mang xe qua chỗ ông anh sửa xe, chứ 1 mình hổng dám làm cái này
chiều bùn bùn móc bugi ra xem các bác có nghĩ là dư tý xăng ko ạ http://img3.tamtay.vn/files/photo2/2013/1/16/18/5653755/50f68a0d_63aaef5f_img_0999_resize.jpg http://img3.tamtay.vn/files/photo2/2013/1/16/18/5653755/50f68a67_1134a18f_img_1001_resize.jpg
góp ý với e tí nhá! k bàn về chuyện dư thiếu! e gắn con Bugi zin or C5 vô đi khoảng 1 tuần rồi tháo ra cho a coi tiếp cái nữa! e lên jiclo lớn nên khó nói lắm
nãy gắn con denso iuf 22 cho x bike, có mấy tấm hình bugi cũ, mấy bác xem giúp em coi em chỉnh xăng gió chuẩn chưa ạh. chụp = canon 10MP nên hơi nặng, mấy bác thông cảm [/URL][/IMG] [/URL][/IMG]
cái bugi này là cr6 của a Thiên tặng, bữa e đã vệ sinh xạch rồi gắn lại chạy đó a, rồi khoảng hở của bugi hơi xa do a Thiên chỉnh trc đó
Ae cho mình hỏi là mình mới cưới được 1e x-bike xe chỉ mới chạy được khoảng 200km chưa bảo dưỡng cũng như chưa thay nhớt và chưa đụng chạm gì hết,nhưng mình thấy garanti lớn quá và chạy thấy hao xăng nữa,mình tính chỉnh lại xăng gió nhưng ko biết có nên ko vì mình không biết xe mình đã chạy hết rodai chưa,,,,,,mong ae giúp minh cho minh xin ý kiến và cho mình hỏi xe minh chạy khoang bao nhieu km thì thay nhớt lần đầu và thay nhớt có cần thay đồ lọc nhớt không và chạy dược bao lâu thì hết rodai cua xe,mong ae e giup mình về vấn đề này......cuối cùng la minh muốn off cùng ae nhưng không biết địa điểm và thời gian mong được giao lưu cùng ae...thanks ae trước nha!
chúc mừng bạn mới sắm xe mới nha xin phép trả lời bạn ngắn gọn 1. để yên đừng chỉnh xăng gió lại lúc này 2. thay nhớt lọc nhớt lần đầu nên ở 300km, lần tiếp ở km thứ 1000 3. sau này cứ mỗi 1500km( 1000, hay 2000 tùy bạn) thay nhớt. lọc nhớt 6-8000km thay 1 lần 4. chạy cỡ 2000km thì máy nhẹ ra hơn. cỡ 1000 thì đi trên 60 được rồi bạn 5. hàng tuần trưa 14:30 thứ 7 ae off tại Khu Công Nghiệp Tân Bình