Thanks anh rất nhiều về kiến thức này. Xe em mới đi đc 500km mà cũng nhiều vấn đề cần hỏi lắm.Em ráng chờ đến khi hết roda lập topic hỏi luôn 1 thể.
hôm qua đc 1400km đi thay nhớt, bảo với thằng thợ sáng khó nổ máy, nổ máy xong chạy bị hụp hụp vài phút mới bình thường. thế là nó thay nhớt xong vặn vặn xăng gió, sau khi nó chỉnh xong xe như đồ bỏ luôn, hết giờ nên không đem lại nó chỉnh lại, định chút đi. Xe hiện giờ sáng đề rất khó nổ, phải kéo air hết cỡ, lúc chạy vẫn phải để air vậy mới chạy được, chạy thì hụp hụp, lên ga xe yếu như @#$#$% ức chế thằng kỹ thuật này thật, mặt nó non chẹt, lúc mình thắc mắc thì giải thích nhăng cụi lên 4rum đọc thây bài này mừng quá, muốn chỉnh thử, mà còn vài cái chưa hiểu, mong ae xbike chỉ giùm: _"quay ốc gió ra 1,5 vòng": vậy trước khi quay thì vị trí ốc gió là như thế nào ? _"khoảng tua cao" là gì _ốc xăng có phải là bên trái phía dưới không, còn ốc gió là trên bên phải à? thanks
Ở cái hình bên dưới, con ốc vàng nằm trên cao là ốc gió,con ốc vàng nằm dưới là ốc garanti. _vị trí ốc gió lúc xuất xưởng là 1,2 vòng. Còn muốn biết chính xác vị trí ốc gió trên xe bác lúc xuất xưởng thì bác quay nhẹ ốc gió vào trong hết(lực vặn nhẹ thôi nha, vừa thấy cứng ốc, không vặn được nữa là buông, vặn mạnh như ốc bình thường là tuông răng ráng chịu), sau đó bác xoay ra đúng 1 vòng, và quay ra thêm để 2 vạch mực trùng nhau, vậy là tìm được vị trí zin. Tình trạng xe bác nói với thợ là tình trạng xe bác bình thường, xe nào cũng vậy, bệnh nguyên thủy của xb, NẾU THẤY KHÓ CHỊU THÌ ĐỂ 1 VÒNG GIÓ.. _KHOẢNG TUA (TỐC ĐỘ NỔ CỦA MÁY) CAO LÀ KHOẢNG TUA MÀ XE RÉ LÊN, VẶN ỐC GIÓ Ở KHOẢNG ĐÓ LÀ THẤY KO THAY ĐỔI VỀ TUA, NHƯNG SỰ KHÁC BIỆT NẰM Ở CHỖ ỔN ĐỊNH, TỨC LÀ KHI GIẢM ỐC GA XUỐNG 1 CHÚT THÌ TUA CÓ NỔ ĐỀU HAY KO ĐỀU KO?. _ TÌNH TRẠNG KHÓ NỔ VÀ HỤP LÚC MÁY CHƯA NÓNG TRÊN XE BÁC SAU 1 THỜI GIAN DÀI SỬ DỤNG SẼ HẾT, BÁC ĐỪNG LO LẮNG, XEM LẠI TOPIC CỦ CỦA XB. CÒN VIỆC THỢ CHỈNH KHIẾN XE TỆ HOƯN THÌ BÁC NÊN ĐƯA LẠI VỊ TRÍ ZIN, CÒN NẾU MUỐN DỄ NỔ THÌ CỨ 1 VÒNG LÀ OK RỒI, KHI NÀO QUEN TUA THÌ HÃY THỬ THEO CÁCH CỦA MÌNH.
hình như sau khi xiết ốc gió vô xong thì nhả ra 1.5 vòng (hinh nhu thoi nha ) bro kiếm sign của mấy bro nhu hatory , phu quay , hânken xem , hình như có để số phone gọi hỏi trực tiếp cho nhanh chứ mà chờ reply thi lâu à xe mà để air mới chạy đc thì bux mình thật ấy chứ của bro phu quay ne yh:langtuphuaquay,0919.725.034,54M3-9389
hÌNH NÀY RÕ HƠN, B LÀ ỐC GIÓ, A LÀ ỐC GA. http://i5.photobucket.com/albums/y184/Harryblurred/MikuniCarb01.jpg (HÌNH LẤY CỦA TỤI NƯỚC NGOÀI NÊN AE ĐỪNG THẮC MẮC SAO THIẾU CỘNG DÂY ĐIỆN TPS.)
vậy giờ nếu mình chỉnh về ban đầu nhà sản xuất thì có phải là: vặn ốc gió và ốc garanti. Sau đó vặn ốc gió cho về 1,2 vòng Rồi vặn ốc garanti cho máy nổ đều là êm là được phải ko à, còn vặn ốc vào là tăng gió, xăng phải không (vặn theo chiều kim đồng hồ) thanks
mới đt hỏi phu quay xong, mặc dù đang bận nhưng phuquay cũng có chỉ cho chút ít thanks các ae đã nhiệt tình, chút mình trả ốc gió về tình trạng ban đầu 1,2 vòng chạy thử xem sao
_vặn ốc gió vào thì làm tăng vận tốc gió + làm giảm lượng gió--> lượng xăng được hút lên mạnh và nhiều hơn. _vặn ốc gió ra làm giảm vận tốc gió + làm tăng lượng gió--> lượng xăng được hút lên yếu và ít hơn. _vận tốc gió ảnh hưởng đến lượng xăng bị hút lên. _ Dư xăng xe nổ chậm. _ Dư gió xe nổ nhanh. _ Việc chỉnh ốc gió ảnh hưởng đến tốc độ và độ bốc , cũng như tiết kiệm của xe là vì khi chỉnh đúng vị trí thì tỷ lệ xăng gió tối ưu và đốt cháy hoàn toàn sinh ra công lớn, giúp xe tiết kiệm khi dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe, cũng như ga đầu bốc, còn ga cuối sẽ ko bị dư xăng gây ra giảm tốc độ, ga đầu cũng ko bị thiếu xăng gây ra yếu và nóng máy. Việc nhiều gió quá hay ít gió quá so với tỷ lệ chuẩn điều gây ra hao xăng, và thường dư gió quá sẽ hại máy hơn là dư xăng.
lúc sáng đem lại đại lý suzuki cho thằng kỹ thuật xem, gặp lại cái thằng chỉnh hư xe lần trước, nó chạy vài mét rồi bảo xe bình thường kêu đem xe về đi, chịu hết nổi đem xe về luôn chiều nay sau khi chạy 1 chút cho nóng máy thì mình về tự chỉnh lại: _Trả ốc xăng và ốc gió về vị trí gốc hết: vặn cùng chiều kim đến khi cảm giác không còn siết chặt đc nữa, mình vặn nhẹ tay. _Thả ốc gió ra, ngược chiều kim 1,2 vòng như các bạn đã nói. Lúc này mình nhả ốc xăng ra chút xíu theo ngược chiều kim khoảng 1/4 vòng. 2 thao tác trên làm lúc tắt máy. _Rồi mình đề thử: xe dễ nổ máy, đề không cần lên ga, mà tiếng máy kêu dữ quá, không biết có phải xăng xuống nhiều không (mình mới thả ốc xăng ra có 1/2 vòng mà), hoảng quá tắt máy luôn. _Rồi để lại: mớ ốc xăng ra từ từ, mở đến khi không còn mở được (mở theo ngược chiều kim, càng mở nghe tiếng máy nổ càng nhỏ và yếu, đến khi không còn mở được thì máy nó tắt luôn, vậy do xăng nhiều nên ngộp xăng hả các bạn???). Mình có chỉnh ốc xăng vài kiểu, số vòng ít nhiều khác nhau. Cuối cùng sau khi chạy thử thì để thế này: lúc này đề rất dễ nổ máy, chạy thử thấy xe cũng mạnh nữa, không yếu như ban lúc sáng _Ốc gió: 1,2 vòng (sau khi siết khá chặt theo chiều kim thì mình nhả ngược chiều lại hơn 1 vòng 1 xíu). _Ốc xăng: để ở vị trí khi vặn ngược chiêù kim 1/4 vòng là không vặn được nữa. Mình muốn hỏi các bạn: quá trình chỉnh của mình có gì sai không, để vậy đã chạy đc chưa, xe mới có 1400km thôi mua hôm 14/11, thằng ktv cùi mía này làm nản quá Kinh nghiệm muốn nói với ae sau này đem xe ra đâu cũng vậy, nó chỉnh xe mình nhớ xem nó chỉnh cái gì, đừng tin nó hết thanks ae! http://i423.photobucket.com/albums/pp319/hrck127/xanggio.jpg <br /> <br /> <br /> à nếu nhớ không lầm thì lúc trả ốc xăng và gió về vị trí gốc thì mình phải vặn khá nhiều vòng mới về được vị trí gốc: ốc gió cỡ 3-4 vòng, ốc xăng thì 5-6 vòng gì đó, nhớ lúc vặn lâu lắm
bác chưa quen nên mình khuyên bác cứ để ốc gió 1,2 vòng, còn ốc ga(bác gọi là ốc xăng) thì bác giảm(ngược chiều kim) hoặc tăng(thuận chiều kim), sao cho máy nổ đều, vừa phải, ko quá yếu là ok, hoặc bác có thể kiểm tra bằng cách bật đèn pha, thấy đèn đồng hồ và pha sáng đều+ mạnh (hoặc chớp đều) chứ ko quá yếu là ok.