X-bike Thảo luận, chia sẻ cách chỉnh xăng gió cho X-Bike

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi hatory, 1/12/10.

  1. mercury

    mercury Bằng A2

    Tham gia:
    10/2/10
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    23
    giong mình, hehe
    co giật hay ko giật thì nó vấn ăn từng đấy xăng thui
     
  2. minervehp

    minervehp Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/10
    Bài viết:
    432
    Được thích:
    711
    Mai chỉnh lại típ, dân chơi ngại gì muỗi :))
     
  3. mercury

    mercury Bằng A2

    Tham gia:
    10/2/10
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    23
    chỉnh và nghe tiếng khó phết:-/
    gar để cao nhất ( đèn mặt đồng hồ ko bị nháy nháy )
    rồi để 1,5 gió
    em vặn lên khoảng 2 vòng thì garanti hơi giảm
    em vặn xuống khoảng 1 vòng thì cung hơi giảm như trên
    trong khoảng đấy em thấy gẩnti như nhau ( khó quá )
    chán em lại để ốc gió 1,3 và ốc ga hướng 2 h như cũ :D
     
  4. minervehp

    minervehp Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/10
    Bài viết:
    432
    Được thích:
    711
    Xác nhận với bác là khoảng tua cao rất dài, mình nghe chưa quen nên rất khó tìm ra điểm gió tốt ưng ý. Mong các bác có kinh nghiệm chia sẻ.
     
  5. huan885

    huan885 Bằng A2

    Tham gia:
    26/12/10
    Bài viết:
    339
    Được thích:
    580
    Chiều qua tháo bugi ra xem thì nhìn đen xì toàn muội than ở chỗ đánh lửa bugi thì có màu bạc. thế là chỉnh ốc gió 1,2 vòng chạy vài hôm lại tháo bugi ra xem. :). Căn chỉnh bao giờ cho bugi nó có màu gạch là xăng gió hợp lý.
    Còn nghe tua máy, nghe không quen rất khó chỉnh. cũng làm như bác Phú hướng dẫn vặn ốc gió ra 1,5 vòng sau đó vặn từ từ vào chẳng thấy tua nó giảm gì cả mà đến lúc vặn vào tầm còn nửa vòng ốc gió nữa là hết mới nghe giảm chút xíu. Nói chung là khó :D.
     
  6. bodyhung182

    bodyhung182 Bằng A4

    Tham gia:
    5/5/09
    Bài viết:
    969
    Được thích:
    935
    tại bình xăng con này nó hok thay đổi nhanh lắm.
    Bác miner vào số 1 giật thì giảm ốc ga đi tý nữa ( nổ máy mới nghe được ) là ok thui à
     
  7. minervehp

    minervehp Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/10
    Bài viết:
    432
    Được thích:
    711
    Đúng là đọc thì dễ nhưng làm rất khó vì khoảng tua cao rất dài và thay đổi rất ít. Nhưng tính mình muốn cái gì ko quá khó thì mình tự làm vẫn hay hơn nên sẽ cố. Khoảng tua của mình y như của bác luôn, từ 0.5 đến 1.3 vòng rất khó phân biệt, nếu bác hatory hướng dẫn kinh nghiệm thêm thì tốt hơn. Tiếc là bác ấy bận ko vào nữa, clip thì hỏng rồi. Nhưng nếu mình hiểu hơn về xe của mình và tự khắc phục được những lỗi nhỏ thì rất tốt.
    <br />
    <br />
    <br />
    Xe mình giờ để gió 1.2 vòng, ga vừa phải thì chạy bốc nhưng mình vào số thì hơi giật, garanty thì hem giảm đc vì giảm nữa thì tắt máy, mà đang chạy dừng lại chút xe cũng tắt máy chẳng lẽ lại tăng ga lên? Mình chạy thì có cảm giác xe thừa ga rồi. Ko bít có phải chỉnh lại gió ko? Chỉnh thế nào cho vào số êm và xăng gió chuẩn bây giờ?
     
  8. bodyhung182

    bodyhung182 Bằng A4

    Tham gia:
    5/5/09
    Bài viết:
    969
    Được thích:
    935
    chạy xe mà tắt máy là dư xăng thừa gió . nới ốc gió ra tý nữa bao tắt :)
    còn ốc ga nổ êm thì để yên .mà 1,2 vòng phải hơn 360 độ đóa nha . nhiều bác cứ vặn có nửa vòng đã tưởng 1 vòng ui đấy :)
     
  9. mercury

    mercury Bằng A2

    Tham gia:
    10/2/10
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    23
    em thấy cứ để 1,5 vòng gió rồi chỉnh Ga nổ đêuáu đó đi vài ngày tháo buzi ra xem ( tháo lúc máy lạnh nhé ) nếu buzi màu trắng thì giảm ốc gió xuống
    tiếp túc khi nào bugi màu sậm ( hơi vàng là ok )
    chứ ko nghe đc tua máy chỉnh tới chỉnh lui hỏng BXC đấy

    em đang thủ cách này
    [​IMG]



    hình như là thiếu xăng

    Trường hợp 1: Sứ cách điện có màu đỏ gạch nhạt, màu vàng rơm, khô sạch chứng tỏ động cơ đang hoạt động tốt, được điều chỉnh đúng.


    Trường hợp 2: Sứ cách điện có màu trắng hay trắng xám chứng tỏ nhiệt độ trong lúc động cơ làm việc nóng hơn bình thường và có thể do một loạt nguyên nhân sau:


    - Cân lửa sớm hơn quy định, cần kiểm tra lại thời điểm đánh lửa và điều chỉnh lại cho đúng.
    - Chế hòa khí bị thiếu xăng, cần kiểm tra và điều chỉnh lại chế hòa khí hay hệ thống phun xăng để chế không bị thiếu xăng nữa.
    - Động cơ bị nóng thất thường do nguyên nhân khác như thiếu nhớt, lốp xe quá non làm tăng ma sát với mặt đường.


    Trường hợp 3: Điện cực bị cháy hay mòn nhanh chóng. Đó là dấu hiệu động cơ bị nóng quá mức. Có thể do một trong các nguyên nhân sau:


    - Chế hòa khí thiếu xăng.
    - Cân lửa quá sớm.
    - Sử dụng xăng có chỉ số octan thấp hơn yêu cầu. Hiện nay phải sử dụng xăng có chỉ số octan 92 (A92) hoặc có thể do động cơ cháy tự động (kích nổ).


    Trường hợp 4: Sứ cách điện bị bao phủ một lớp than đen, khô mịn, chứng tỏ khi làm việc động cơ không đốt hết nhiên liệu và thường do các nguyên nhân:
    - Lọc gió bị bẩn, nghẹt.
    - Ruột dây bugi đã quá hạn sử dụng làm điện trở tăng cao hơn quy định hay bị đứt trong ruột.
    - Mô-bin cao thế đánh lửa yếu.
    - Đối với động cơ cũ, có thể do pít-tông, xéc-măng mòn hay súp-páp bị đội hoặc chỉnh khít quá.
    - Mực xăng trong bình chế hòa khí có thể cao hơn quy định.
    - Bugi có thể điều chỉnh lớn hơn hay nhỏ hơn quy định (0,6-0,7 mm). Tốt nhất là điều chỉnh theo hướng dẫn của nhà chế tạo.
    - Bugi có thể quá hạn sử dụng hoặc sắp "chết".
     
    #99 mercury, 21/2/11
    Sửa lần cuối: 21/2/11
  10. minervehp

    minervehp Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/10
    Bài viết:
    432
    Được thích:
    711
    Làm như bác nếu gặp điểm gió ngon thì ok ngay, nhưng nếu mãi không gặp thì cũng là chỉnh tới chỉnh lui thôi :))

    ---------- Post added at 07:31 ---------- Previous post was at 07:15 ----------

    Thừa gió sao lại nới gió ra nữa?
     
    #100 minervehp, 22/2/11
    Sửa lần cuối: 22/2/11
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...