Exciter Thắc mắc về KOSO for Exciter...

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi mabumatbu87, 2/10/10.

  1. cubin25071991

    cubin25071991 Bằng A4

    Tham gia:
    24/1/10
    Bài viết:
    1,476
    Được thích:
    243
    ko ai trã lời dùm mình ta ! có anh rành cho mình hõi đi koso đi điện bình tốt hơn điện máy đúng ko dậy
     
  2. linkinpark0403

    linkinpark0403 Bằng A4

    Tham gia:
    19/8/08
    Bài viết:
    924
    Được thích:
    816
    Koso chẳng ai đi điện máy cả,đồng hồ zin cũng lấy điện từ bình ra nuôi...đơn giản mà
     
  3. anhhuy11

    anhhuy11 Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/12
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    7
    Thấy mấy ae ai cũng hỏi cách chỉnh Koso hít nên mình cũng góp chút "kiến thức" đc tích lũy sau nhìu ngày đêm nghiên cứu của mình, thực ra ko wá phức tạp như mọi người nghĩ đâu, mình chỉ cần quan tâm tới những cái chíh của đồng hồ thôi, mình vào lun vấn đề nhé!
    1. Để khởi động màn hình tinh chỉnh thì bấm giữ nút điều khiển rồi mở công tắc khóa xe.
    2. Chờ kim tua quay 1 vòng xong trả về mức 0 RPM thì thả tay ra, lúc này màn hình sẽ hiện lên số 1 cùng 2 dòng thông số trên và dưới.
    3. Để đi đến vị trí cần điều chỉnh (ví dụ như vòng tua max là 8500 thì cần phải chỉnh ở vị trí số 8 vs số 5) thì ta bấm giữ cứng, đến số nào số đó sẽ chớp chớp báo hiệu và để qua mục tinh chỉnh khác (2 3 4 5 6) thì các bạn cũng chỉ cần nhấn giữ nút điều chỉnh để nó tự chuyển dần tới mục mà bạn cần thôi!
    4. Để tăng số ở vị trí điều chỉnh ta click nút điều chỉnh 1 lần (mình là dân IT các bạn ạh!:D) thì số sẽ tăng lên, mún tăng tới số mấy thì bấm nhiu đó lần và ko thể bấm ngược lại, chỉ bấm tới và giới hạn từ 0 - 9, max sẽ tự động trả ngược về 0.

    Cơ bản là như vậy, còn những mục tinh chỉnh của nó thì gồm có tất cả 6 mục:
    1. Vòng tua
    2. Chế độ đặc biệt dành cho motor (ko cần wan tâm)
    3. Kích thước bánh xe, kái này canh theo chu vi vòng bánh xe, ae dùng thước dây đo wanh vòng bánh (sau) xem dài tất cả bao nhiu cm, sau đó tính % với quy chuẩn là 120cm (nghĩa là 120cm là 100%, nếu bánh của ae có chu vi lớn hơn thì từ đó tính số % tăng lên, như xe của mình đang nằm ở mức 136% và đảm bảo chính xác 100% trừ khi mình chạy xe lúc bánh ko có hơi!:D)
    4. Báo thay nhớt (dùng để mặc định số km xe chạy, sử dụng như 1 cây thăm nhớt điện tử, mình dùng nhớt Motul nên đặt là 2000, gần hít 2000km thì đèn nhớt nhấp nháy báo cho mình bít mà đi thay nhớt mới cho xế iu!)
    5. Báo giờ, kái này chỉnh đơn giản, cũng như cũ, giữ cứng thì di chuyển tới vị trí cần chỉnh, click thì nó nhảy số!:p
    6.Chỉnh độ hiển thị của đồng hồ (mờ or rõ), có 5 mức, mức 1 mờ nhất và 5 rõ nhất (tất nhiên!:D)

    Tiếp theo là điều chỉnh lúc ở chế độ bt (mở khóa xe mà ko nhấn giữ nút điều chỉnh)
    -Ở màn hình chính mặc định thì thường hiển thị các thông số như: Giờ, ODO, Xăng, Gear (số mình đang chạy) và Speed.
    -Thông số hiển thị trên màn hình chính thay đổi bằng cả 2 cách bấm giữ và click
    Khi click thì ở khu vực ODO sẽ chuyển lần lượt sang các chế độ như Trip A (đo quãng đường mình đi đc) Trip B (cũng giống Trip A), O (báo số km mình đã đi đc từ lần thay nhớt gần nhất), sau 3 chế độ này là 1 chế độ khác, đó là lưu lại Max Speed mà mình đạt được ở số gear cao nhất là bao nhiu (thường là Gear 4 và xe e thì 124km/h thui các ae!:p), cái này ko cần chỉnh, ae chạy nó sẽ tự lưu lại, tiếp theo đó là chế độ hiển thị km/h (kmph) or miles/h (mph), để thay đổi thì các bạn bấm giữ nút điều khiển, các thông số như Trip A, Trip B, O và Max Speed đều có thể reset lại về 0 (riêng báo nhớt thì nó sẽ reset lại con số km mà các bạn đã khai báo lúc tinh chỉnh) bằng cách bấm giữ nút điều khiển.
    -Tiếp theo là phần hiển thị số Volt và nhiệt độ két nước or nhớt (nhiệt độ thì phải tìm chỗ câu dây, xe của mình cũng ko có câu dây báo nhiệt vì a ở ĐHG kêu là ko làm đc), để hiển thị Volt hay nhiệt độ thì ở màn hình chính (màn hình hiển thị ODO (Trip A, Trip B, O cũng được)) ae bấm giữ nút điều chỉnh cho đến khi thấy chỗ báo đồng hồ nhảy là okie.

    Đó là tất cả những gì mình biết về cách chỉnh Koso cho Exciter, ae nào bít cách nào khác thì cùng chia sẽ vs mình nhé!:D
     
    #453 anhhuy11, 23/5/12
    Sửa lần cuối: 23/5/12
  4. cafedencafesua

    cafedencafesua Bằng A2

    Tham gia:
    18/10/11
    Bài viết:
    407
    Được thích:
    170
    Bạn koko102 cho mình biết KOSO RX2 có bền như R1R không?
     
  5. nguyenminhthanh

    nguyenminhthanh Bằng A2

    Tham gia:
    22/8/11
    Bài viết:
    286
    Được thích:
    128
    đấu koso cần đấu 1 dây vô IC đễ đua tua, 1 dây đấu vô mobin sường đễ công tơ mét chạy đúng,cũng có hơi rườm rà phức tại bạn lên stop Hải Chuyện Ex hay Stop Thiện Q6 sẽ chĩ bạn thêm, nếu mua ỡ Hãi và Thiện thì bao chế bao gắng + bao text
     
  6. detu_12345

    detu_12345 Bằng A4

    Tham gia:
    6/3/09
    Bài viết:
    827
    Được thích:
    1,458
    koso vẫn sài cóc congtomet zin mà.theo như sách khuyến cáo nên bấm vào dây màu cam trên ic để đo tua(nếu ko chính xác thì đổi lại dây màu trắng )
    p/s mình chọn dây cam nó báo max 9500 rpm:(:(:(
     
  7. nh0z_b0b0

    nh0z_b0b0 Bằng A2

    Tham gia:
    6/3/10
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    621
    mấy pro cho mình hỏi mình mới gắn cái koso mà chạy khi rồ ga lên thấy cây kim nó run wa...pro nào có cách khắc phục cây kim này hem?
     
  8. NoRules.Racing

    NoRules.Racing Bằng A2

    Tham gia:
    26/5/12
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    212
    Cây kim nó run thì bt mà..no ko run thì mới lo ;))..............
     
    #458 NoRules.Racing, 31/5/12
    Sửa lần cuối: 31/5/12
  9. nh0z_b0b0

    nh0z_b0b0 Bằng A2

    Tham gia:
    6/3/10
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    621
    chài....cây kim nó run mà bt?ý bạn là kim chạy hay k chạy...mà cây kim của mình cảm giác như nó lỏng lỏng sao á,thấy mấy cái dh khác lên bt mà k có run kim mình run dữ lắm...pro nào có cách khắc phục hem chỉ e zớii
     
  10. NoRules.Racing

    NoRules.Racing Bằng A2

    Tham gia:
    26/5/12
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    212
    xe mình cũng vậy mà pro...nó nhìn ko chắc chắn như kim zin..hay tại xe mình cũng bị hư ta :))...nếu sơ thì ra a Hải exciter q4 đó hoặc ra Điện Hoàng Phi...search Google là có ak:D...
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...