[Tài liệu] - Bộ Chế Hoà Khí (BXC)

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi ExColor, 28/2/10.

  1. ARNOLD_SATRIA

    ARNOLD_SATRIA Bằng A2

    Tham gia:
    23/5/09
    Bài viết:
    114
    Được thích:
    71
    chú Hùng ơi cho con hỏi.....con đang đi xe su sport zin nòng 56 cos 2...hiện giờ đang đi bình bmai thái và po e zin... gic lơ chính là 105 giclo phụ là 42....mức tiêu thụ xăng tầm 25km/l ( đã canh xăng nhìu nơi ở mấy chỗ làm spo nhưng cũng chĩ 25km/l hoặc ít hơn ) ....nếu con làm bmai jet và k&n nữa thì có hao xăng hơn 0 chú.....xe zin mình đi bmai tốt hơn hay bình nova tốt hơn zậy chú....mong chú giúp con...cám ơn chú hùng nhìu.......
     
    #811 ARNOLD_SATRIA, 8/10/13
    Sửa lần cuối: 9/10/13
  2. son.koi_lazy

    son.koi_lazy Bằng A1

    Tham gia:
    6/3/13
    Bài viết:
    35
    Được thích:
    7
    Chú hùng cho con hỏi, xe con full 150 đi pwk28 hiện giờ gặp phải chút vấn đề:
    + bị hụp ga đầu ( khoảng từ 0-15 độ). Đi chậm dưới 30km/h ở số 1,2 là bị..số 3 thì đỡ hơn tý nhưng vẫn bị. Lên ga xuống ga nhiều là hụp nhiều, vặn mãi ko lên mà lên là giật bắn người :))
    +Ga giữa bị chờ, đang đi khoảng 50km/h ở số 4 mà nạp gấp vẫn lên nhưng tới khoảng 80km/h ( vẫn ở số 4) thì bị chờ xíu rồi lên ngọt ngào.
    + Hậu hình như ko dc giãn cho lắm, sô 4 lên dc 122 qua số 5 vẫn thế...ko giảm ko tụt :(
    xe con đang gắn pô air KN1280 để trong hộp pô e zin bỏ họng cao su + nâng cao nắp hộp ( chêm mấy con đai ốc dưới chân mấy con tán, nâng cao nắp lên khoảng 1cm)
    nhờ chú giúp con với, thanks chú!
     
  3. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Đã TL bên Exciter nhe.

    Tình trạng xăng gió khg ổn định, có dịp qua JET TUNING đo xâng gió và canh chỉnh nhe,
    Alo cho Sịn 09035454670
     
  4. tuanyeuhoa41

    tuanyeuhoa41 Bằng A2

    Tham gia:
    13/4/10
    Bài viết:
    90
    Được thích:
    46
    a ơi a tư vấn cho e chỉnh xăng gió cho xe dream 2012 với , xe em đi đc 4000km rồi
    hôm trước qua heat kiểm tra , thằng thợ chỉnh lại đi tốn xăng quá ,
    trước đổ 60k đi đc tầm 150km mà nay 120km là hết veo
     
  5. kababyz

    kababyz Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/11
    Bài viết:
    917
    Được thích:
    857
    Chú hùng cho con hỏi xe đang full 135 cam 5 ly 5 đi bình zin, test xăng 1 tuần thì khoảng 30km/l ,ốc gió vặn ra khoảng 2,5 vòng+..Hnay vặn ra gần 3 vòng mà test bugi vẫn đen thui.Giờ k biết phải chỉnh sao cho tiết kiệm,chứ đi bình zin mà hao còn hơn bông mai.Mà sao siết ốc gió vào hết cỡ xe con vẫn nổ máy bt,nếu như các xe khác khi siết vào thì sẽ lụp bụp tắt máy?!
     
  6. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Trước hết ktra lọc gió, thay nếu quá 10k km. Siết ốc gió vào xong mở ra 1 1/2 vòng, chạy khoảng 20km, ktra bugi, màu cam: ok, đen: ra từng 1/8 vòng, trắng: vào từng 1/8 vòng.

    Ktra nếu cần thì thay lọc gió. Ốc gió 1 3/4 vòng xong ktra bugi sau 20km.

    .
     
  7. little.boy

    little.boy Tập Lái

    Tham gia:
    25/10/13
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    4
    Hôm trc sơ ý để lọc trụ bị ngập nc do rửa xe...sau đó con tháo cả bình và lọc ra phơi khô rồi ráp vào chạy(pwk28)...giờ chạy hao xăng ghê quá+ hôi xăng kinh khủng, sáng ra đạp mãi mới nổ dc, nhưng bugi thì màu đẹp( nâu đỏ). Bxc của con bị gì vậy chú...có fải bị vô nước hay đóng cặn gì ko chú. Tiện thể chú chỉ con cách xúc rửa bình này với ạ. Tks chú!
     
    #817 little.boy, 30/10/13
    Sửa lần cuối: 30/10/13
  8. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Lọc gió trụ thường sau khi vệ sinh phải tẩm dầu.
    Bxc thì nên ktra pong tu, siết chặt các giclo, chỉnh lại ốc gió.

    .
     
  9. alo.86

    alo.86 Bằng A1

    Tham gia:
    17/7/09
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    28
    Anh @Excolor ơi cho em hỏi chút . E đi xe rsx110 bình zin , tháng trước e có mang ra tiệm nó chỉnh lại vì bị rỉ xăng ở vòi xăng dư và vệ sinh luôn rồi , nhưng đợt này đỏ 70k tiền xăng đi đc 80km là phải dắt bộ rùi , mang ra tiệm nó chỉnh 4-5 lần vẫn thế , bu gi bị đen thui và pô xe cũng bị bám muội đen xì dày cộp luôn , mang ra chỉnh thêm 1 lần nữa nó coi bugi lần này màu trắng nhưng xăng vẫn hao y nguyên , mỗi lần đổ xăng e đều bấm số km , em mới vào hãng thay bộ kim đót , nhưng cũng chỉ đỡ hơn 1 chút đi đc thêm 10-15 km nữa , liệu xe em hải kiễm tra gì hả anh . Hay phải thay cả bộ bxc mới . Cảm ơn anh !
     
  10. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Trước hết phải kiểm tra lọc gió (thay mới 10k km), kiểm tra lại giclo chính và phụ xem có đúng thông số của xe khg, đôi khi bị chọt chẹt...
    Nếu khg đúng thì thay, sau đó canh chỉnh lại ốc gió và ralentie.

    .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...