[Tài liệu] - Bộ Chế Hoà Khí (BXC)

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi ExColor, 28/2/10.

  1. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Màu của Bugi chỉ dùng để kiểm tra tỷ lệ G/X ở 1 thời điểm nhất định,
    Td xe chỉ đi trong phố màu của Bugi rất tốt nhưng khi chạy cao tốc thì Bugi lại đen, có nghĩa là Giclơ phụ và ốc gió Ok nhưng Giclo chính lớn hay kim xăng quá cao...
    Ralentie nếu chỉnh dưới 1.200RPM thì khó giữ được khi nhiệt độ máy chưa lên đến 65oC.

    Thân,

    .
     
  2. congtam

    congtam Bằng A2

    Tham gia:
    29/6/08
    Bài viết:
    434
    Được thích:
    224
    Thông thường thì chạy bao nhiu km thì phải chỉnh lại xăng gió ?
    Tuổi thọ bugi thường thì bao nhiu km ? có nên chuyển sang sài Iridium ko ?
    Thanks !
     
  3. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    1/ Chỉnh lại xăng gió chỉ cần thiết khi thay đổi 1 trong những bộ phận liên quan:
    Po air, IC, Bugi, cam, supap, ống thải...
    Hoặc có sự thay đổi lớn về độ cao, độ ẩm, nhiệt độ...

    2/ Tuỳ theo tình trạng của Bugi, nếu canh chỉnh xăng gió khg đúng thì thay sớm, thông thường 10k đến 20k km thì nên thay 1 lần.
    Bugi Iridium tốt và đắt hơn nhưng nếu dư xăng hoặc có nhớt lên thì cũng mau die lắm.

    Thân,

    ,
     
  4. congtam

    congtam Bằng A2

    Tham gia:
    29/6/08
    Bài viết:
    434
    Được thích:
    224
    Anh vui lòng xem qua cái bugi thế này thì xăng gió OK ko ? cần khắc phục ra sao nếu ko tốt?
    hình đính kèm :


    [​IMG]
    http://i277.photobucket.com/albums/kk70/hinhcuatoitrenmang/bugi1.jpg
    http://i277.photobucket.com/albums/kk70/hinhcuatoitrenmang/bugi2-1.jpghttp://i277.photobucket.com/albums/kk70/hinhcuatoitrenmang/bugi2-1.jpg
     
  5. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Xăng gió chưa chuẫn... hơi dư xăng và ẩm,
    Nếu ở TP, bạn có thể liên hệ mình để kiểm tra tỷ số nén và tỷ lệ G/X
    Phone: 098 903 1650 (Hùng)

    Thân,

    .
     
  6. kechantinh

    kechantinh Bằng A2

    Tham gia:
    13/10/08
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    69
    Thank A.Hùng và Mr135Pro đã canh chỉnh dùm con xe em..........rất nhanh và chính xác nữa......
    Khi con người kết hợp với máy móc thì không có gì là không thể ...........phải không anh
    Thân
     
  7. MC240

    MC240 Bằng A2

    Tham gia:
    15/8/09
    Bài viết:
    242
    Được thích:
    97
    Có bác nào biết chỗ nào căn chỉnh Bình BM ở HN ko vậy .
    Đọc 1 hồi thấy toàn SG ko ah .
    Mình đi FX lên BMV nhưng galenty ko ngọt hay chết máy vít ga lên rồi trả ga thì bị gằn máy chứ ko về liền.... nhìu nữa chả hỉu sao.
     
  8. Speed_Master

    Speed_Master Bằng A1

    Tham gia:
    6/1/08
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    30
    Ank em cho mình hỏi chút nha .. Wave Thái 110. Thì bình xăng con có 2 vít . Thấy có người thì nói 1 vít là gió 1 cái là xăng .. lại có người bảo 1 cái là canh chung cả xăng lẫn gió .. cái còn lại chỉnh garanti ?? Vậy chính xác là ra sao ( BXC zin ) ??
    Và cách chỉnh chính xác cho dòng xe này là ra sao vậy :D !!!
    Thanks all trước :) !!
     
  9. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Nguyên lý sau đây áp dụng cho tất cả BXC có quả ga:
    Vít chỉnh Ralentie: Chỉnh vị trí quả ga, vít nầy nằm trên trục của quả ga; vặn vào ga lớn hơn và ngược lại...
    Vít chỉnh xăng gió: nếu nằm về phía họng gió vào là vít gió, vặn vào thêm xăng, vặn ra thêm gió; nếu nằm về phía họng gió ra (của BXC) là vít chỉnh lưu lượng xăng và gió, vặn vào ít xăng, vặn ra nhiều xăng....
    Cách chỉnh Ralentie: Rồ ga khoãng 1/8, chình vít gió hay xăng gió sao cho máy nổ đều và vòng tua cao nhất, hạ ga và chỉnh vít ralentie khoảng 1.200 - 1.400 tua.

    Thân,

    .
     
  10. Speed_Master

    Speed_Master Bằng A1

    Tham gia:
    6/1/08
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    30
    Thanks anh . em mới chơi xe nên còn ít kinh nghiệm. cái bxc của em nó như này ( ảnh xe khác tương tự thôi chứ k phải xe em )
    http://s249.photobucket.com/albums/gg212/drift_at_night/Other/?action=view¤t=binh-xang-con.jpg
    http://s249.photobucket.com/albums/gg212/drift_at_night/Other/?action=view¤t=binh-xang-con.jpghttp://s249.photobucket.com/albums/gg212/drift_at_night/Other/?action=view¤t=binh-xang-con.jpgVậy đây là vít chỉnh lưu lượng xăng và gió đúng ko ank :D
    Vậy với loại xe vít xăng gió .. nằm về phía họng gió vào .. vít gió .. thì xăng nó điều chỉnh ra sao .. ko lẽ nó tự xuống theo 1 lượng .. chỉ cần chỉnh gió cho vừa với xăng ?? Cái này e chưa hiểu lắm ^^!
    Thanks !
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...