bác chủ thớt cho hỏi chút về BXC của LX được ko? bữa có thay thử UNI cho xe, thấy bác để họng gió có phải là cái họng chỗ po air vào BXC (1) ko? hay là chỗ co nối BXC với đầu lòng (2) ? chỗ (1) thì bữa có đo thử, khoảng 38mm, đọc các bài thấy họng xe khác khá nhỏ nên thắc mắc chút
Chào Hero, Họng gió ra (2): Khẩu độ họng gió ra thường được dùng để phân loại BXC lớn hay nhỏ và tùy theo công suất của máy. Nouvo LX 135 dùng BXC Mikuni BS26/1 (26mm) có TPS (Throttle Position Sensor = Cảm biến Vị trí Quả ga) Nouvo các đời trước (115cc) dùng Mikuni BS25/1 Thân, .
A ơi cho em hỏi cái "cảm biến vị trí trái ga "có tác dụng ji vay a,tại em thấy 1 số bình xăng cho xe 2 thì (cào cào) có cái này , nếu mình lấy bình này gắn vào sipo thì cái throttle positon sensor đó gắn vào đâu?? thanks a.
Chào Sportzzin, TPS thường được gắn trên BXC cho biết vị trí của quả ga (đóng hay mở bao nhiêu %), thông tin nầy được đưa vào CDI để chỉnh góc đánh lửa hay thêm bớt xăng (nếu xe có sd FI). Td: Lúc chạy lên dốc hay tải nặng, quả ga mở lớn nhưng vòng tua thấp, CDI sẽ tự chỉnh lại góc đánh lửa sớm hơn, rất hiệu quả... Muốn sd TPS thì CDI phải có cổng vào cho TPS. .
Xe nào cũng vậy thôi chứ chẳng chuyên về EX đâu Bài hay lắm chú Hùng, nhưng nếu bổ sung thêm các tỷ lệ xăng/gió thì trọn vẹn hơn. Chẳng hạn như tỷ lệ để công suất cực đại là 12-13:1 , tỷ lệ tiết kiệm là 16-17:1. Hình như chú Hùng lấy thông tin từ tài liệu của DellOrto thì phải