[Tài liệu] - Bộ Chế Hoà Khí (BXC)

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi ExColor, 28/2/10.

  1. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Xong roda 2.000km rồi hay,
    Canh chỉnh Ex dzin thì xem reply trang 2 nhe...
    Thân,

    .
     
  2. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    bác chủ thớt cho hỏi chút về BXC của LX được ko? bữa có thay thử UNI cho xe, thấy bác để họng gió có phải là cái họng chỗ po air vào BXC (1) ko? hay là chỗ co nối BXC với đầu lòng (2) ? chỗ (1) thì bữa có đo thử, khoảng 38mm, đọc các bài thấy họng xe khác khá nhỏ nên thắc mắc chút :p
     
  3. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Chào Hero,
    Họng gió ra (2): Khẩu độ họng gió ra thường được dùng để phân loại BXC lớn hay nhỏ và tùy theo công suất của máy.
    Nouvo LX 135 dùng BXC Mikuni BS26/1 (26mm) có TPS (Throttle Position Sensor = Cảm biến Vị trí Quả ga)
    Nouvo các đời trước (115cc) dùng Mikuni BS25/1
    Thân,

    .
     
  4. lovemycountry

    lovemycountry Bằng A1

    Tham gia:
    10/6/09
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    36
    bài viết hay quá, có hình minh họa nữa.
     
  5. vietbac_wave

    vietbac_wave Bằng A1

    Tham gia:
    14/11/08
    Bài viết:
    41
    Được thích:
    17
    có ai sài bình centra 125cc của thành đạt chưa,cho em xin vài nhận xét với thakl
     
  6. Sportzzin

    Sportzzin Bằng A2

    Tham gia:
    6/6/08
    Bài viết:
    265
    Được thích:
    378
    A ơi cho em hỏi cái "cảm biến vị trí trái ga "có tác dụng ji vay a,tại em thấy 1 số bình xăng cho xe 2 thì (cào cào) có cái này , nếu mình lấy bình này gắn vào sipo thì cái throttle positon sensor đó gắn vào đâu?? thanks a.
     
  7. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Chào Sportzzin,
    TPS thường được gắn trên BXC cho biết vị trí của quả ga (đóng hay mở bao nhiêu %), thông tin nầy được đưa vào CDI để chỉnh góc đánh lửa hay thêm bớt xăng (nếu xe có sd FI).
    Td: Lúc chạy lên dốc hay tải nặng, quả ga mở lớn nhưng vòng tua thấp, CDI sẽ tự chỉnh lại góc đánh lửa sớm hơn, rất hiệu quả...
    Muốn sd TPS thì CDI phải có cổng vào cho TPS.

    .
     
  8. congdang

    congdang Bằng A2

    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    33
    có ích.....................
     
  9. phuongdh5s

    phuongdh5s Bằng A1

    Tham gia:
    9/1/10
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    52
    cảm ơn bạn , thông tin rất hữu ích
     
  10. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Xe nào cũng vậy thôi chứ chẳng chuyên về EX đâu

    Bài hay lắm chú Hùng, nhưng nếu bổ sung thêm các tỷ lệ xăng/gió thì trọn vẹn hơn. Chẳng hạn như tỷ lệ để công suất cực đại là 12-13:1 , tỷ lệ tiết kiệm là 16-17:1. Hình như chú Hùng lấy thông tin từ tài liệu của DellOrto thì phải
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...