[Tài liệu] - Bộ Chế Hoà Khí (BXC)

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi ExColor, 28/2/10.

  1. Duy Nguyen

    Duy Nguyen Bằng A2

    Tham gia:
    26/9/10
    Bài viết:
    140
    Được thích:
    12
    Một bài viết rất hay, thanks bác ExColor!

    Sẵn tiện bác cho em hỏi thăm tí:

    Hiện tại em đang chạy em Hayate LE zin chỉ thay bugi Denso Power, có gặp chút vấn đề thắc mắc nhờ bác tư vấn:

    - Ở 1000km, em đem bảo trì, KTV có chỉnh xăng gió, với mức hao xăng ở mức 30-32km/l (em ở Thủ Đức, đi làm ở Q.9 nên đường thông thoáng ít kẹt xe).

    - Đến khoảng 1400km, em tháo bugi kiểm tra thì bugi có màu trắng bóc, nghĩ là xe thiếu xăng, kiểm tra ốc gió thì thấy KTV chỉnh ở mức khoảng 2,4 vòng tứ vị trí đóng hoàn toàn. Em đã đóng vào ở mức khoảng 2,2 vòng. Ở mức này thì xăng ăn khoảng 34km/l với cùng quãng đường như trên.

    - Khoảng 1600km, em tháo bugi kiểm tra vẫn thấy bugi còn màu trắng, lần này đóng hẳn ốc gió vô còn 1,6 vòng. Kiểm tra thì xe ăn xăng ở mức khoảng 37km/l.

    - Sáng nay, ở cây số khoảng 1700km em kiểm tra bugi thì tình trạng bugi ko còn trắng bóc như lần đầu kiểm tra, nhưng vẫn còn trắng, có chụp vài tấm hình nhờ bác tư vấn:

    Bugi này thì là mức độ dư/thiếu xăng thế nào và nên chỉnh ốc gió thế nào?

    Thanks các ExColor nhiều!!!

    [​IMG]



    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]
     
  2. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Bugi Iridium rất khó lấy màu... thường hơi ngã qua màu trắng nhiều hơn là màu gạch,
    Ốc gió thường từ 1T1/2 dến 2T, vị trí tối ưu khi máy nổ dều nhất.

    .
     
  3. thmac

    thmac Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/08
    Bài viết:
    492
    Được thích:
    221
    Mình có 1 cái bxc Wave S 100 đời mới sau này.

    Gắn vô xe chạy thử thì thấy như thế này: Khi chính 1.5 vòng là máy nổ to và đều nhất, tạm coi là vị trí ok. nhưng khi mở ốc giá ra tới gần 2.5 vòng thỉ máy vẩn nổ đều lên ga vẫn ok. hơn 2.5 vòng thì máy ko đều lụp bụp.

    Vậy từ khoảng 1.5 -2.5 vòng là máy ok. Ganlanti vẫn nhuyễn. Theo anh thì mình nên để ốc thêm ra ko hay vẩn để ở mức 1.5

    Đúng là bugi đầu kim thì khó kiểm tra thật. Mình đi dream cũng gắn bugi đầu kim thì chỉ thấy đầu bugi hơi ngả màu. Còn gắn bugi zin vô thì dễ thấy nhất
     
    #213 thmac, 26/9/10
    Sửa lần cuối: 26/9/10
  4. ZZZ

    ZZZ Bằng A1

    Tham gia:
    14/4/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    10
    Anh Hùng ơi cho em hỏi chút. Em có chiếc Nova hay bị hụt galenty khi mở đèn-ko mở đèn thì chạy bt vậy thì nó có liên quan đến BXC ko anh?
     
  5. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Thử 1 3/4 vòng, kiểm tra lại bugi và mức dộ tiêu thụ xăng
    <br />
    <br />
    <br />
    Để ralentie lớn hơn 1 tí, khoảng 1.200RPM

    .
     
  6. ZZZ

    ZZZ Bằng A1

    Tham gia:
    14/4/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    10
    chắc hôm nào phải mang xe qua cho anh canh chỉnh. Thanks
     
  7. ngodzimay

    ngodzimay Bằng A2

    Tham gia:
    21/6/07
    Bài viết:
    310
    Được thích:
    167
    1 bài viết rất hay và rất bổ ích!thanks anh!đọc xong e hiểu thêm về cách chỉnh xăng 1 chút!có thể tự chỉnh cho xe mình rồi.a có thể cho em biết cách chỉnh cho bình nova ko?e đi dream,làm 3bạc dên nhỏ,đi buri đầu kim.vậy khi chỉnh xăng có nên bỏ buri zin vào cho dzễ canh hay không anh?e chỉnh ở mức cao nhất thì nó ko có 1 điểm mà nhiều điểm cao nhất lắm.nhưng mở ốc gió ra nhiều hơn 2.5 vòng.mong anh chỉ thêm.thanks anh
     
    #217 ngodzimay, 3/10/10
    Sửa lần cuối: 3/10/10
  8. SuSport

    SuSport Bằng A2

    Tham gia:
    22/2/07
    Bài viết:
    200
    Được thích:
    19
    BÊn anh EXcolor có canh xăng cho Satria Zin ko anh?và anh đã canh xăng cho chiếc nào chưa,qui trình khác những chỗ khác như thế nào?Và cho em hỏi câu cuối là satria zin anh canh chạy trong t hành phố mức tiêu hao nhiên liệu là bao nhiêu.
    Thanks anh!
     
  9. ExColor

    ExColor Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,290
    Được thích:
    5,387
    Chào em, Sport, YaZ, NSR, TZM, RS125 đều là 2T, canh chỉnh xăng gió khó hơn 4T, cần độ chính xác cao...
    Qui trình làm việc thì rất đơn giản: Đo tỷ lệ G/X bằng máy KTS, phân tích kết qủa ga đầu ~ ga cuối và canh chỉnh, nếu cần sẽ thay đổi giclo chính, phụ, vị trí kim xăng và ốc gió...
    Nói chung tối ưu và tuỳ theo nhu cầu của mỗi người, chạy racing, bt hay tiết kiệm nhiên liệu.

    .
     
  10. SuSport

    SuSport Bằng A2

    Tham gia:
    22/2/07
    Bài viết:
    200
    Được thích:
    19
    Thời gian cho tất cả những qui trình anh nói là bao lâu hả anh?
    Nghĩa là xe em nếu mang qua anh canh chỉnh thì sẽ dc thao tác trên BXC theo xe chứ ko phải gắn thêm vào đúng ko anh?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...