mình có vài ý kiến mong ae tư vấn mình nha: 1. đi nhông dĩa của sonic + sên X-ring or O-ring 2. đi nhông dĩa zin + sên X-ring or O-ring 3. đi nhông 15 dĩa 36 + sên X-ring or O-ring 4. đi nsd zin trong 4cái cái nào tối ưu nhất cho xe vậy các bạn? và sử dụng thêm cái tăng sên RCB thì có nặng xe không?
còn 1 câu hỏi mong pà con giúp đỡ đó là khi mình hạ đĩa là để đi hậu, còn lên đĩa l1o7n thì là đi về, vậy còn nhông thì sao? hạ nhông 14 hoặc đi nhông 15 có khác biệt gì ???
vậy đi 14-38 vẫn ổn, đề ko hề yếu, thêm 1 lựa chọn cho bà con rồi , h cái vấn đề là đi mua nhông 14 ở đâu )
Bảng tổng hợp tỷ số truyền nhông đĩa Tỷ số truyền = số răng nhông sau/số răng nhông trước Bảng tỉ số truyền nhông sên đĩa - Xe zin có tỷ số truyền là 2.6 (In đậm) Màu xanh là các tỷ số truyền cho vận tốc cao hơn nhưng gia tốc chậm hơn Màu đỏ là dãy tỷ số truyền cho vận tốc chậm hơn nhưng gia tốc cao hơn Tỷ số truyền càng nhỏ vận tốc càng cao - gia tốc càng chậm và ngược lại 15 34 = 2.26 15 35 = 2.33 15 36 = 2.4 16 39 = 2.44 13 32 = 2.46 15 37 = 2.47 14 35 = 2.5 16 40 = 2.5 15 38 = 2.53 13 33 = 2.54 16 41 = 2.56 14 36 = 2.57 15 39 = 2.6 Stock gear ratio 13 34 = 2.62 16 42 = 2.63 14 37 = 2.64 15 40 = 2.67 16 43 = 2.69 13 35 = 2.69 14 38 = 2.71 15 41 = 2.73 16 44 = 2.75 13 36 = 2.77 14 39 = 2.79 15 42 = 2.8 16 45 = 2.81 13 37 = 2.85 14 40 = 2.86 Căn cứ vào bảng này để chọn cho mình 1 bộ nhông đĩa thích hợp nhất với kiểu chạy của mình nhé Muốn tính tỷ số thì lấy đĩa/nhông sẽ ra tỷ số,cái này để so sánh hơn nhau bao nhiu thôi. Gia tốc cao thì đề ba nhanh còn tốc độ cao thì max speed cao và ngược lại 1 Nhông ~ 3 đĩa đó,con giản là như thế này 14 39 = 2.79 15 42 = 2.8 http://www.yamaha-motor.com.vn/club/showthread.php/3464-B%E1%BA%A3ng-t%E1%BB%95ng-h%E1%BB%A3p-t%E1%BB%B7-s%E1%BB%91-truy%E1%BB%81n-nh%C3%B4ng-%C4%91%C4%A9a
Bữa trước đi 15-41 thì đề mạnh hậu máy gầm lớn wá nhưng max lúc chưa thay nhớt là 120+ hôm nay thay 15-38 đề chỉ yếu hơn xíu ko đáng kể nhưng hậu ko gầm máy mã vẫn là 120+ (mới thay nhớt) đi đĩa nhỏ mà hậu vẫn như đĩa lớn,ai giải thích dùm,mình nghĩ đĩa nhỏ thì vòng wuay lớn hơn đĩa lớn nhưng nó sẽ yếu hơn (ai từng đi xe đạp líp thì hĩu) vì cản gió ma sát.....v.v...do đó vòng quay cũng bị ít lại. như là chạy số 1 ở 40km/h sẽ mạnh hơn chạy 40k/h ở số 4 vậy Yếu ở đây có nghĩa giống như là 1 xe ủi lu chạy 10km/1h chạy mạnh hơn xe đạp chạy 10km/h,hình dung đi Còn lúc đi đĩa lớn xe lên mạnh,tận dụng tối đa công suất máy (máy gầm lớn) để lên max như đĩa nhỏ. xíu nữa test lại 1 vòng nữa rồi thay đĩa lớn tối nay đi bão ) Mà lúc thay đỉa nhỏ KTV cắt 1 khúc mắt rồi hit hit ko bik gắn đĩa lớn vô dc ko. Ko biết có khi nào đi 15-39 như zin mà đề ngon hậu tốt hơn ko ta