Lại thêm nhiều người nữa sắp giống như tui, cứ làm chén cổ bi đũa đi rồi mọi người sẽ biết, yên lành thì ko nói làm gì, nếu có trục trặc đem wa hồng phát bảo hành các bạn sẽ thấy cảnh giống như vào bệnh viện kêu bác sỹ bảo hành vậy đó. Vì vậy mà mình chia tay luôn bi đũa, sợ lám rồi!
Vẫn còn hơn thay chén zin xa lắc , hãng 3s không bảo hành tháng nào Nhìn đóng chén ZIn mổi tuần thay ra ở tiệm chú sơn là biết Zin ra su !!!:109:
Ổ bi đũa trên trong tiếng kỹ thuật gọi là "ổ bi đũa côn" để phân bị ổ bi đũa thường (còn gọi là bạc đạn rế trong ắc dzên) Ổ bi đũa côn được thiết kế để chịu lực hướng tâm và lực dọc trục (ổ bi đũa thường chỉ chịu được lực hướng tâm thôi) => Yêu cầu kỹ thuật cao, dung sai rất thấp. Khi lắp trên xe, mình có biết chắc chắn là 2 lỗ lắp chén cổ có cùng tâm nằm trên 1 đường thẳng ko. Nếu không nắm những điều đó thì khi lắp vào xài thời gian ngắn ổ bi đũa côn sẽ hư. Các bạn thử hình dung lấy ngón tay cai chạm vào đầu ngón trỏ tạo thành 1 hình tròn (giống oẳn tù tì ra cái giếng), chảng ba nằm trong vòng tròn đó => tương tự như ổ bị ở chén cổ. Dùng nguyên bàn tay nắm tạo 1 hình vòng (giống oẳn tù tì ra cái búa), chảng ba nằm trong => tương tự lấy vòng trong của ổ bi đũa tiện lại đi bi tròn (chú Sơn mod). Hình dung sơ qua là thấy thằng nào chịu lực hơn thằng nào rồi. Một vài điều chia sẻ thui. Sai thì các bạn chỉ thêm nhé.
Chú Sơn cho hỏi tí Cái cổ xe của cháu bị đơ đơ làm sao,kiểu như có 1 cái gì đó lõm ở giữa qua trái hay qua phải thì bình thường còn cho tay lái vào giữa là như vào cái khuông gì đó rất là vừa Theo cháu nghĩ nó như bị lõm bi hay sao đó Theo c.Sơn nó bị gì và sửa chữa nó thế nào và giá cả bao nhiu ( giá inbox dùm cháu ) và cách khắc phục dùm Thời gian làm là bao lâu tại cháu đi làm nên ít thời gian TKS c.Sơn nhiều
Chào Bạn Thường khi chạy tay lái 99% ở tư thế thẳng , chỉ có 1% là ở tư thế khác khi ta quẹo mà thôi .Nên thông thường nếu chén bị " ép " hay đóng chặc trên chãng ba sẽ làm mau chóng lún cục bộ trên chén như tình trạng xe bạn . Tình trạng sẽ làm mất điều khiển tay lái (đơ lái rất nguy hiểm khi vào cua mà có gờ giảm tốc ) Để khắc phục tình trạng này và đạt độ bền bỉ cần phải tăng diện tích ma sát & dùng "mác " thép tốt hơn để chống lún ( bạc đạn chẳng hạn , vì ZIn hiện nay đã dược VN hóa chỉ là tole dập & nhiệt luyện nên hơi "mềm ") Tuy nhiên do sườn xe và cả chảng ba ngày nay cũng được NỘI ĐỊA HÓA nên cần kiểm tra bằng dụng cụ đo chuyên dùng trước khi quyết định sử dụng kỹ thuật dùng bi tròn hay bi đũa trong bài Mod chén cổ từ BẠC ĐẠN ĐŨA Hiện nay làm chén cổ tại chú là mod từ BẠC ĐẠN ĐŨA giá 240k , thời gian làm khoảng 1g30 phút