Naked Ngôi nhà anh em FZR miền Nam

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi clerick, 31/10/10.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. jupiter mx

    jupiter mx Bằng A2

    Tham gia:
    26/8/08
    Bài viết:
    316
    Được thích:
    310
    cái nỳ chuẩn nè, có máy đo tua và gió nên chính xác hơn, tuy hơi xa tí mà tốt thì ko thành vấn đề;));))
    ;))
     
  2. clerick

    clerick Bằng A4

    Tham gia:
    8/12/08
    Bài viết:
    3,069
    Được thích:
    1,539
    Trùi , a tranh thủ quảng cáo giùm lun hả a zdai !!!
     
  3. nobita_hh

    nobita_hh Bằng A4

    Tham gia:
    20/1/08
    Bài viết:
    1,086
    Được thích:
    4,927
    Vietcuong_tt, Hothinchi cũng làm ở đó đó.
    <br />
    <br />
    <br />
    Ui trời, sao số toàn chở bạn ko vậy nè? Anh có mấy cô bạn muốn đi chung nhưng a ko chịu, tại nói chạy xe này phải ôm mới chạy được, cô nào ko ôm là thôi ko chở đâu :)) Hihi...thì cứ để mấy anh em kia lên tiếng trước đi, để tránh cảnh "nồi da xáo thịt" chứ a thấy coi bộ nhiều anh wan tâm lắm à ;)
    <br />
    <br />
    <br />
    chỗ này có dàn Dyno hả? Giá mỗi lần chạy là bao nhiêu vậy?
     
  4. AlonePrince

    AlonePrince Bằng A3

    Tham gia:
    29/10/10
    Bài viết:
    596
    Được thích:
    1,079
    @nobita Dàn dyno là gì vậy anh?
     
  5. nobita_hh

    nobita_hh Bằng A4

    Tham gia:
    20/1/08
    Bài viết:
    1,086
    Được thích:
    4,927
    Để nó test thử xe mình ra các sơ đồ thông số xăng, gió, speed,...để tinh chỉnh cho chính xác đó mà. Xe nào có gắn Dynojet là chỉnh càng nhanh. Giống vậy nè: http://www.youtube.com/watch?v=heEL3kEo03U&feature=&p=B56FCAD1A6D62309&index=0&playnext=1
    Hồi đó a chạy Dyno bên Bikecity là 300.000VND cho 1 lần chạy.
     
  6. clerick

    clerick Bằng A4

    Tham gia:
    8/12/08
    Bài viết:
    3,069
    Được thích:
    1,539
    ko mắc đâu , e quen mà , giá cái K&N bán e là 650k,công chế + gắn + đo là 150k !!! có gì nói e , tại đó là bạn của anh của e !!!
    Chắc chắn rẻ hơn rùi a Huân hehe,mà chỗ này thì a phải hẹn trước .
    Trên đó có thấy máy súc rửa Pô Air lun !!! hôm trước có dắt a Trung với a Bình lên đó coi thử .
     
    #546 clerick, 20/11/10
    Sửa lần cuối: 20/11/10
  7. mallboro81

    mallboro81 Bằng A2

    Tham gia:
    29/10/10
    Bài viết:
    392
    Được thích:
    680
    bữa nay là lễ mà hog co ai đi chơi hết ta :-/ . Ahuân ui có em nào ma a hog chịu chia bớt cho e nha >:)>:)>:)
     
    #547 mallboro81, 20/11/10
    Sửa lần cuối: 20/11/10
  8. clerick

    clerick Bằng A4

    Tham gia:
    8/12/08
    Bài viết:
    3,069
    Được thích:
    1,539
    Tối nay a Trung đi chơi với e ko ;;) !!!
     
  9. Rockylee

    Rockylee Bằng A2

    Tham gia:
    5/10/09
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    389
    Hehe, a Trung cũng ham hố ghê nha! :D
     
  10. SealNavy

    SealNavy Bằng A3

    Tham gia:
    29/6/10
    Bài viết:
    509
    Được thích:
    1,159
    ...share 1 chút với các bạn :



    Nhiều người thường thắc mắc các chỉ số như SAE 20W-40 rồi API SF, SG…. được in trên chai nhớt, trên lốc máy, trên cây thăm nhớt… có ý nghĩa gì?
    API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng là SA, SB, SC, SE, SF, SG, … cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc)

    (hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này (trong đó Castrol Magnatec với cấp chất lượng API SM hiện đang được phân phối rộng rãi bởi WASHPRO. Vietnam ). Còn các dầu nhớt thông dụng cho xe máy thường là SF và SG.
    API cho động cơ diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD, …
    JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì là JASO MA, còn xe 2 thì là JASO FC.
    SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là “Độ nhớt”. Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.
    * Đơn cấp

    (thường chỉ có ký hiệu SAE 40, SAE 50 (vd Shell Advance 4T SAE 40) độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và không được bơm tốt lên các chi tiết máy.
    * Đa cấp

    (ký hiệu SAE 20w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn…
    Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ “W” là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W.
    Những số đứng trước chữ “W” dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở -20ºC, dầu 15W khởi động tốt ở -15ºC.
    Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
    Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.
    Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy cắt cỏ, máy nông nghiệp, công nghiệp…
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...