Bác chủ thớt nhân tiện chia sẻ kinh nghiệm chạy 70,80 gặp chướng ngại vật hay vô cua cho em biết với,em mới đi xe côn nên toàn bốp côn thả trôi và phanh như điên>..<
Giờ mới biết chạy PKL cũng phức tạp như ôtô vậy. Hồi đó học lái xe ôtô, do học trong quân khu toàn xe jeep cũ ko nên mấy ổng dạy kỹ lắm, trả/lên số gần giống vậy đó, đạp côn => trả về N => buông chân côn => nhấp chút ga => lại đạp côn => về/lên số => từ từ buông côn và nhấn ga chạy. Toàn bộ quá trình tuy phức tạp, mới chạy ko quen sẽ ko làm kịp trong 1 đoạn ngắn nhưng khi quen tay sẽ làm rất tự nhiên và nhanh. Nhưng học là vậy nhưng khi ra ngoài chạy thì ko ai lên/trả số như vậy cả, cứ làm thẳng cái 1 thôi vì mấy ổng nói xe đời mới bây giờ ko cần làm vậy vô vẫn ngọt.
khi đã về N thì buông chân côn hay ko có khác j nhau đâu nhỉ vì khi đó ly hợp đã cắt hoàn toàn rồi mà đi quen xe thì chủ yêu nhìn chút bảng tốc độ và nghe tiếng máy là biết số đủ hay chưa lên số thì : đạp côn, vào số, nhả nhẹ côn, chêm nhẹ ga -> nhả hết chân côn, xong mình thì chưa đi xe máy côn tay bao giờ nhưng lái xe oto cũng hơn nửa năm rồi ko biết sau này đi PKl có khó không nhỉ
mình cũng ko rõ nữa, buông côn rồi phải thêm tí ga, hồi đó ông thầy có giải thích sao đó nhưng do mình ko rành máy xe cộ nên ko nhớ, nhưng ổng cũng nói rõ chủ yếu là xài cho mấy xe cũ thôi.