2 Bro chính xác đó, mình biết bên mâm lửa nặng hơn so với tạ, nên cố tình tạo lực ly tâm bên tạ cân bằng lại, nhẹ đi 50gam so với zin, và cái này áp dụng theo đúng tiêu chuẩn xe zin, xe lên trái 6x thì 100% xoay dên, vì xe zin mà kéo nạp nhiều cũng đã bị xoay dên rồi Phương Án vớt mâm lửa mình cũng biết nhưng vớt đi thì ko thể về zin và tốn kém + thêm tiện tạ thép nặng hơn, lớn hơn, tốn kém nhiều. Phương án nặng hơn mình cũng test rùi, thằng bạn tiện cho 1 cục 630gam đó, gắn vào cũng tạm ổn thôi, nhưng rất đuối, Bro vớt mâm lửa đi 1 chút, sẽ êm hơn và ngon hơn đó Mình đã tính toán lý thuyết và áp dụng nhưng có lẽ trình chưa tới nên vẫn chưa xong, đành áp dụng liệu pháp may mắn khoan từ từ , từ lỗ nhỏ đến lỗ to Test từng khối lượng lệch nhau, đến bây giờ thì lệch trong khoảng 40gam đến 50gam là okie nhất chắc có lẽ cần 1 thêm 1 chút gì nữa gọi là may mắn PS: cái này áp dụng xe zin thôi, thể loại này ko phù hơn với AE trái 6x 7x nhé
Thực sự có phải như vậy ko. Động cơ 4 kỳ nạp nén nổ xả thì trục khuỷu (dên) chỉ sinh công ở 1 kỳ và 3 kỳ còn lại ko sinh công. Bánh đà là nơi tích tụ lực (moment xoắn) để tạo trớn cho 3 kỳ ko sinh công. Cái mà bạn khoan lỗ thì tui dùng từ đối trọng. Đối trọng để làm chi ??? Để cân bằng lực quán tính của piston (chủ yếu)... Có bạn nào ở dưới quê thì sẽ biết những cái máy D dùng để bơm nước, hay làm máy cày.... thì sẽ hiểu bánh đà là như thế nào. Khi mà đã đụng tới 1 chi tiết quay tròn thì ta phải cân bằng động. Bạn có cân bằng động ko ??? Không nói chi đâu khó hiểu. Các bạn thử nhìn bánh xe của chiếc Sh nhập thì sẽ thấy 1 miếng chì đc kẹp ở cái mâm. Cái này có tác dụng để cân bằng động bánh xe. Còn muốn thấy rõ hơn thì bạn để ý những bánh xe hơi.
Cái này nên làm theo hướng tiện bánh đà để thay đổi trọng lượng bánh đà nhằm cải thiện khả năng tăng tốc thì hơn, Chứ phương án khoan lỗ để đối trọng không ổn lắm, dễ giật, xoay dên lắm. Đối trọng thì đã do dên đảm trách rồi, hiệu quả hơn nữa thì xe trang bị thêm bộ phận cân bằng hình bán nguyệt (balance). Bánh đà nhẹ thì tăng tốc tốt nhưng ga cao bị đúi, khó đạt tốc độ Bánh đà nặng thì tăng tốc chậm nhưng ga hậu sẽ tốt hơn Nặng quá hay nhẹ quá cũng không ngon, phải trong mức độ nào đó. Bánh đà là bộ phận lưu trữ năng lượng, càng nặng thì nó giữ được càng nhiều năng lượng
Khoan lỗ là làm mất cân bằng khối lượng > mất cân bằng momen động rồi.Như vậy trục ngay tâm bánh đà sẽ chịu lực lớn hơn và lực chỉ tác dụng theo 1 phương, không đảm bảo cân bằng.Nên theo ý kiến riêng của mình thì không khả thi lắm nhưng biết đâu điều thần kì sẽ xuất hiện. :71:
mua 1 đôi dép tổ ong lót mông ngồi hóng review của chủ thớt. Mong sớm có cách tối ưu để a e biker có con vk ưng ý :73: