mình không biết nhiều về máy móc, nhưng trước mắt là thấy bánh đà đã mất cân bằng động rồi, làm sao quay êm vậy bạn?
các bạn có thể thấy chốt cài then, đó là điểm đánh dấu PISTON ở điểm chết trên, do đó mình sẽ khoan 5 lỗ 10li , cho lệch nhẹ, bánh đà zin là 508.3 gam, sau khi khoan ta có mỗi bán nguyệt lệch nhau 50 gam. cấu trúc như búa dên, nhưng lực ly tâm vừa phải, đủ để AE phiêu rùi, đừng khoan nhiều nhé, em nó sẽ thành máy MASSAGE và nguy cơ thay bạc đạn dên là rất nhanh lực quăng hay còn gọi là ly tâm, cộng hưởng với tạ của dên sẽ cho gia tốc cực nhanh, và hiện tại thì mình vẫn đang thấy mọi thứ vận hành tốt. Nhưng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, AE cho mình thêm time giải quyết vấn đề nhé
vote cho tinh thần biker. lực quăng mạnh hơn thì máy bóc hơn nhưng lực quăng mạnh sẽ làm ảnh hưởng đế bạc dạn dên và lóck máy bên phải, ki chạy tóc độ cao máy nóng nếu kim loại giản nở tốt sẽ là lệch đường đi của tay dên và pistong làm sước lòng. e học công nghệ vật liệu và dung sai đem áp dụng thì sẽ sãy ra trường hợp trên còn thực tế thì ko biết.
Đó là lý do tại sao phải tính toán và thực nghiệm, mình bắt đầu từ những mũi khoan nhỏ >>> đến những mũi khoan to , nhằm lấy bớt khối lượng ra từ từ. mỗi lần đều test kĩ và kiểm tra lại mọi chi tiết, tiếng máy, vận hành... chứ không hề đơn giản đâu bro
trước cũng từng nghe đến việc này tốn rất nhiều công sức cho việc tính toán lực ly tâm ở điểm đánh lửa và thời điểm kỳ nạp nữa , 2 thời điểm này rất quan trọng trong việc quyết định độ bền và lực xe. ở tour máy cao lực ly tâm lớn thời điểm đánh lửa sẽ có nhiều vấn đề phát sinh .... chúc bác thành công vote cho tinh thần yêu khoa học của bác